Vừa được minh oan, 'Butter' BTS lại bị nghi giống ca khúc của nghệ sĩ Hà Lan?

Tranh cãi xung quanh bản hit "Butter" của BTS tiếp tục diễn ra, tuy nhiên Big Hit Music đã nhanh chóng lên tiếng.

Cách đây không lâu, ca khúc Butter mà BTS tung ra hồi tháng 5/2021 bị tố đạo nhái nhạc game Nhật Bản, tuy nhiên đích thân tác giả gốc lên tiếng phủ nhận cáo buộc nhắm đến "nhóm nhạc toàn cầu".


MV  Butter

Cứ tưởng mọi chuyện đã xong xuôi, ai ngờ Butter lại vướng tranh cãi mới. Lần này, nghệ sĩ người Hà Lan Luca Debonaire cho rằng bản hit của BTS có giai điệu na ná ca khúc You Got Me Down, phát hành năm 2020 của anh.

Nhà soạn nhạc gốc của You Got Me Down là Adri Blok, tuy nhiên đây là tên thật của Luca Debonaire. 

Trả lời bình luận của fan, nghệ sĩ này cho biết: "Vâng tôi biết, tôi mua topline (giai điệu của 1 bài hát, được hát bởi vocalist, đôi khi có thể được chơi bằng nhạc cụ, có thể lặp lại một phần và trở thành hook) vào năm 2019 từ Sebastian Garcia, sản phẩm của BTS là bản copy 1:1".

Vừa được minh oan, Butter BTS lại bị nghi giống ca khúc của nghệ sĩ Hà Lan?-1
Adri Blok (Luca Debonaire) nói ca khúc của BTS là bản "1:1 copy", anh đã mua topline từ Sebastian Gracia vào năm 2019

Sau khi tìm hiểu, fan khẳng định ca khúc You Got Me Down đã được liệt kê trên cơ sở dữ liệu EDM mang tên Beatport. Trong khi đó, những người được vinh danh trong phần credit của ca khúc Butter gồm Jenna Andrews, Rob Grimaldi, Stephen Kirk, Alex Bilowitz, Sebastian Garcia, Ron Perry và RM - trưởng nhóm BTS.

Vừa được minh oan, Butter BTS lại bị nghi giống ca khúc của nghệ sĩ Hà Lan?-2
Luca Debonaire - chủ nhân ca khúc có giai điệu giống bản hit của BTS

Vì một đoạn trong Butter và You Got Me Down có nét tương đồng nên cư dân mạng đã tranh cãi kịch liệt. Một số fan cho rằng Luca Debonaire và những nhà soạn nhạc đứng sau cố tình gây xôn xao để lợi dụng danh tiếng toàn cầu của BTS.

Đã vậy, nhạc sĩ Sebastian Garcia - người bán giai điệu cho nghệ sĩ người Hà Lan cũng có trong credit bản hit Butter, và có vẻ Garcia đã sử dụng giai điệu bản sao.


You Got Me Down - Luca Debonaire

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cho rằng Big Hit Music được cho là đã "báo cáo" và "thực hiện các biện pháp" nhằm xóa những bài báo hoặc bài đăng trên trang cộng đồng về vấn đề này.

Dù vậy, công ty của BTS nhanh chóng lên tiếng phủ nhận cáo buộc đạo nhái và chỉ ra rằng người tạo ra đoạn hát/ giai điệu gây tranh cãi có trong phần credit của Butter.

Big Hit Music kết luận: "Chúng tôi xác nhận rằng không có vấn đề bản quyền nào với Butter. Đây là bài hát được hoàn thiện và phát hành sau khi trải qua quá trình xác nhận từ mọi tác giả rằng không có vấn đề phát sinh. Kể cả bây giờ cũng không có vấn đề gì về mặt bản quyền".

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vua-duoc-minh-oan-khoi-nghi-van-dao-nhai-hit-butter-cua-bts-lai-gay-tranh-cai-vi-giong-ca-khuc-cua-nghe-si-ha-lan-2202122715565424.htm

BTS

Tin tức mới nhất