Vừa mất dâu, vừa phải trả 35 chỉ vàng cưới

Tòa chấp nhận cho ly hôn, ngoài ra cha mẹ chồng phải trả cho con dâu cũ 35 chỉ vàng cưới 24K vì trước đó đã giữ giùm vợ chồng con 70 chỉ vàng.

Ngày 14/5, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm vụ kiện ly hôn, tranh chấp tài sản chung giữa nguyên đơn là chị N.K.N. và bị đơn là anh Đ.V.Đ. do có kháng cáo của bị đơn và người liên quan. Kháng cáo liên quan đến việc chia tài sản là 70 chỉ vàng cưới.

HĐXX đã bác kháng cáo, giữ y bản án sơ thẩm, buộc cha mẹ của bị đơn trả cho nguyên đơn 35 chỉ vàng 24K.

Theo bản án sơ thẩm, chị N. trình bày do gia đình làm mai mối nên cuối năm 2018, chị và anh Đ. cưới nhau, có đăng ký kết hôn và sống cùng gia đình cha mẹ chồng cho đến khi ly thân.

Quá trình chung sống, vợ chồng chị không có con chung, tài sản chung là 70 chỉ vàng 24K nữ trang cưới hiện do cha mẹ chồng cất giữ.

Vừa mất dâu, vừa phải trả 35 chỉ vàng cưới-1
Quang cảnh phiên tòa phúc thẩm ngày 13/5.

Chị N. yêu cầu ly hôn với anh Đ. và yêu cầu cha mẹ chồng trả 70 chỉ vàng trên để vợ chồng chị chia đôi mỗi người 35 chỉ.

Anh Đ. cho rằng trước đây vợ chồng chỉ có 20 chỉ vàng 24K là nữ trang cưới do cha mẹ anh quản lý. Quá trình chung sống, mẹ anh đã bán vàng để trang trải, hiện không còn.

Nay chị N. yêu cầu ly hôn thì anh Đ. không đồng ý, anh yêu cầu được đoàn tụ vợ chồng. Theo anh Đ., tài sản chung chỉ có 20 chỉ vàng 24K, anh Đ. đồng ý chia cho chị N. 10 chỉ.

Cha mẹ anh Đ. thì cho rằng trong ngày cưới ông bà có trình 70 chỉ vàng 24K tặng cho vợ chồng con trai, con dâu. Tuy nhiên, thực tế ông bà chỉ tặng 20 chỉ, còn 50 chỉ là vàng trình tạm…

Hiện ông bà không còn giữ vàng này mà đã bán 50 chỉ để trả nợ, bán 20 chỉ làm chi phí đám tiệc, tiêu xài, thuê nhân công làm đất nên không còn vàng, không đồng ý theo yêu cầu đòi vàng của chị N.

Xử sơ thẩm vào tháng 9/2019, TAND quận Thốt Nốt đã chấp nhận yêu cầu ly hôn của chị N. Về tài sản chung, tòa cho rằng có cơ sở khẳng định trong ngày cưới, cha mẹ anh Đ. đã tặng cho vợ chồng anh 70 chỉ vàng 24K như chị N. trình bày.

Cha mẹ anh Đ. cho rằng có 50 chỉ vàng là trình tạm nhưng xác minh những người làm chứng đều nói không biết, không nghe thấy phía gia đình cha mẹ anh Đ. tuyên bố về vàng trình tạm.

Ngoài ra, cha mẹ anh Đ. nói đã bán hết 20 chỉ vàng để chi xài trong cuộc sống nhưng chị N. không đồng ý nên không có cơ sở chấp nhận.

HĐXX cho rằng có căn cứ buộc cha mẹ anh Đ. trả 70 chỉ vàng 24K theo yêu cầu của nguyên đơn để chia theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, do anh Đ. không yêu cầu cha mẹ phải giao trả theo phần được chia đôi tương ứng… Từ đó, tòa buộc cha mẹ anh Đ. có nghĩa vụ trả cho chị N. 1/2 tài sản chung là 35 chỉ vàng 24K.

Theo Pháp luật TP.HCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/phap-luat/vua-mat-dau-vua-phai-tra-35-chi-vang-cuoi-912598.html

ly hôn Đám cưới

Tin tức mới nhất