Wonyoung khiến netizen Trung - Hàn đấu khẩu vì một chiếc trâm cài đầu

Hà cớ gì mà người ta phải tranh cãi vì chiếc trâm cài của Wonyoung?

Giới thiệu nét đẹp văn hoá nước nhà tới công chúng quốc tế là một trong những công việc của dàn thần tượng xứ Hàn. Trong số những hình thức quảng bá văn hoá ấy, việc sử dụng trang phục hoặc phụ kiện truyền thống khi dự các sự kiện trong và ngoài nước là một cách thức phổ biến, hiệu quả.

Tuy nhiên, không phải thần tượng nào cũng gặp thuận lợi trong công việc này. Mới đây thôi, Wonyoung - đôi chân dài đắt giá của nhóm nhạc IVE, đã phải nhận chỉ trích chỉ vì một chiếc trâm cài đầu truyền thống khi dự sự kiện trang sức ở Paris (Pháp). Tranh cãi đã nổ ra ở không chỉ một mà tới hai cộng đồng mạng.

Wonyoung khiến netizen Trung - Hàn đấu khẩu vì một chiếc trâm cài đầu-1
Trong thời gian tham dự sự kiện trang sức Fred ở Paris (Pháp), nữ thần tượng tiết lộ mình đã mang theo chiếc trâm cài hình phượng hoàng từ Hàn Quốc. Cô mang chiếc trâm cài này cùng set đồ với corset cùng chân váy xẻ tà bất đối xứng của thương hiệu rokh, đi kèm trang sức cao cấp từ nhãn hàng Fred (Ảnh: Twitter)

Wonyoung khiến netizen Trung - Hàn đấu khẩu vì một chiếc trâm cài đầu-2
Không chỉ bộ trang sức đắt tiền từ nước Pháp, chiếc trâm cài cũng tô điểm cho nét duyên dáng của Wonyoung (Ảnh: Twitter)

Dù chỉ là phụ kiện nhỏ nhoi, nhưng cách thức quảng bá văn hoá tinh tế của nữ thần tượng đã ghi điểm trong lòng công chúng. Cư dân mạng Hàn Quốc đã để lại những lời khen cho hành động đẹp này.

Chuyện sẽ không còn gì để nói, nếu cộng đồng mạng xứ Trung lên án và cho rằng đây là hành vi "ăn cắp văn hoá" . Trên cổng thông tin NetEase, nhiều ý kiến cho rằng biểu tượng phượng hoàng trên chiếc châm thực chất có nguồn gốc từ văn hoá Trung Quốc.

Wonyoung khiến netizen Trung - Hàn đấu khẩu vì một chiếc trâm cài đầu-3
Nhiều cư dân mạng đại lục cho rằng rồng và phượng hoàng là biểu tượng của riêng Trung Quốc. Rất nhiều chỉ trích ác ý, nặng nề được để lại dưới hình của Wonyoung (Ảnh: Twitter)

Wonyoung khiến netizen Trung - Hàn đấu khẩu vì một chiếc trâm cài đầu-4
Hình ảnh trâm cài tóc phượng hoàng là đặc trưng của riêng văn hoá Trung Hoa? (Ảnh: Beecost)

Tất nhiên, công chúng xứ Hàn hoàn toàn bất bình trước những nhận định trên. Bởi chiếc trâm hình phượng hoàng (Bongjam) vốn dĩ là phụ kiện truyền thống của Hàn Quốc, đi cùng với trâm cài tóc hình rồng (Yongjam), bướm (Tuljam), dơi, chim và bông hoa. Đây đều là những trang sức dành cho phụ nữ quyền quý, có địa vị cao từ thời Joseon.

Wonyoung khiến netizen Trung - Hàn đấu khẩu vì một chiếc trâm cài đầu-5
Chiếc trâm cài là biểu tượng của phú quý, trường thọ. Phụng Trâm (봉잠) với hình ảnh chim phượng kiêu hãnh thường xuyên xuất hiện ở các đại lễ trong hoàng cung, các mệnh phụ, gia tộc... (Ảnh: Pintpoint Korea)

Như để "chốt hạ" màn tranh cãi, thương hiệu NASCHENKA - nơi làm ra chiếc trâm cài mà Wonyoung sử dụng, đã phủ nhận "cáo buộc" cư dân mạng xứ Trung, đồng thời khẳng định: "Trong muôn vàn hình dáng trâm cài từ ngàn xưa, hình bóng phượng hoàng vẫn là đẹp nhất. Nó là biểu tượng cho hình ảnh người phụ nữ có địa vị của Hàn Quốc".

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/wonyoung-khien-netizen-trung-han-dau-khau-vi-mot-chiec-tram-cai-dau-20221019154226142.htm

Jang Won Young

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao