Xe chết máy hàng loạt sau mưa lớn

Cơn mưa lớn giữa buổi chiều 30/7 khiến nhiều tuyến phố Hà Nội nhanh chóng ngập nặng. Có ôtô phải gọi cứu hộ tới chở, còn trẻ nhỏ đi bắt gián bên lề đường.

 

 

Xe chết máy hàng loạt sau mưa lớn-1Đường Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân) lúc 15h30. Mưa vừa trút xuống 15 phút thì tuyến đường này bắt đầu lênh láng nước.

Xe chết máy hàng loạt sau mưa lớn-2Các tuyến phố Hoàng Văn Thái, Bùi Xương Trạch... cũng trong tình trạng tương tự.

Xe chết máy hàng loạt sau mưa lớn-3Các em nhỏ tranh thủ ra nghịch nước và bắt gián.

Xe chết máy hàng loạt sau mưa lớn-4Một nhóm công nhân mò các thanh sắt bị ngập nước. Họ mới duỗi sắt để làm nhà, chưa kịp cất thì trời mưa to.

Xe chết máy hàng loạt sau mưa lớn-5Nhiều người dắt xe trên đường Hoàng Văn Thái. Khu vực này có đoạn ngập sâu hơn 50 cm.

Xe chết máy hàng loạt sau mưa lớn-6Cảnh lội bì bõm tại tái diễn sau 5 ngày. Trước đó, trưa 25/7, một trận mưa lớn trút xuống trung tâm thủ đô, nhiều khu vực thuộc các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình ngập sâu.

Xe chết máy hàng loạt sau mưa lớn-7Người phụ nữ bán nước dọn hàng chạy vào cây ATM nhưng vẫn bị nước cũng tràn vào làm vỡ chiếc phích.

Xe chết máy hàng loạt sau mưa lớn-8Một người dân ở đường Lê Trọng Tấn cho biết chỉ sau mưa 20 phút, cây đã đổ trước cửa hàng của chị, rất may lúc này không có người đi qua.

Xe chết máy hàng loạt sau mưa lớn-9Một chiếc xe thương binh được người dân hỗ trợ đẩy qua đoạn ngập trên phố Hoàng Văn Thái.

Xe chết máy hàng loạt sau mưa lớn-10Trên đường Bùi Xương Trạch, ông Thiên cố gắng khởi động xe máy nhưng bất thành. Đến đoạn ngập, ông bị ngã, nước đã tràn vào ống xả.

Xe chết máy hàng loạt sau mưa lớn-11Một chiếc xe máy nằm chỏng chơ trên đường Bùi Xương Trạch. Người dân cho biết chủ xe không nổ được máy, cũng không dắt được nên đã tạm bỏ lại đã hơn 1 giờ.

Xe chết máy hàng loạt sau mưa lớn-12Chiếc ôtô Kia Cerato được xe cứu hộ chở ra khỏi khu vực ngập trên đường Bùi Xương Trạch. Anh Tuấn, chủ xe cho biết khi đi đến đoạn nước ngập gần hết bánh xe, anh lo sợ đã dừng lại gọi cứu hộ cho an toàn. Chiếc xe này đã được chủ nhân mua bảo hiểm thủy kích nên không đáng lo ngại.

Xe chết máy hàng loạt sau mưa lớn-13Bà Huyền (ở ngõ 192 Lê Trọng Tấn) cho biết ngõ này mới làm xong dự án chống ngập nhưng tình hình không được cải thiện. Sau mỗi trận mưa to, nhà bà lại ngập.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hiện rãnh áp thấp có trục tây bắc-đông nam đi qua khu vực Bắc Bộ nối với áp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên khu vực Bắc Biển Đông. Tại nội thành Hà Nội, lượng mưa đo được trong hơn 1 giờ sau mưa: Láng 45 mm, Kim Liên 50 mm, Yên Sở 60 mm, Tân Mai 44 mm, Hoàng Mai 46 mm. Đợt mưa này gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành từ 0,2 m đến 0,4 m như: Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Lê Trọng Tấn, Nguyễn Ngọc Nại, Vương Thừa Vũ, Hoàng Văn Thái, Định Công, Linh Đàm... Ngoài ra nhiều tuyến phố thuộc các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng cũng bị ngập sâu.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500 m nên trong đêm nay (30/7), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, vùng núi có nơi mưa to, riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Sơn La có mưa rất to (lượng mưa phổ biến 20-50 mm/12 giờ, có nơi trên 70 mm/12 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Zing


mưa lớn ngập lụt

Tin tức mới nhất