Xe container cuốn chục xe máy, 4 người chết chạy tốc độ bao nhiêu?

Xe container cuốn hàng chục xe máy đang chờ đèn đỏ vào gầm khiến 4 người chết ở Long An đã chạy với tốc độ thấp hơn cho phép.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, xe container tông hàng loạt xe máy xảy ra chiều nay tại tỉnh Long An, Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT) đã trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình.

Qua đó cho thấy, tại thời điểm gây tai nạn chết người, xe container BKS 62C-04348 chạy với tốc độ 45km/h.

Tổng cục Đường bộ VN nói rõ, theo quy định, xe lưu thông trong khu vực đông dân cư, tốc độ tối đa đối với đường hai chiều (có dải phân cách giữa) và đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên được chạy với tốc độ 60km/h.

Đối với đường hai chiều không có dải phân cách giữa và đường một chiều có một làn xe cơ giới, tốc độ là 50km/h. 

Xe container cuốn chục xe máy, 4 người chết chạy tốc độ bao nhiêu?-1
Vụ tai nạn xe container cuốn hàng chục xe máy khiến 4 người chết

Ông Đặng Văn Chung, Vụ phó Vụ An toàn giao thông (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe container chạy với tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép. Tuy nhiên, vì khi xảy ra tai nạn các xe đang dừng đèn đỏ nên xe container phải hạ tốc độ thấp hơn (50 km/h)

Trao đổi với VietNamNet, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Trần Kỳ Hình cho biết, qua dữ liệu kiểm định xe container, nhãn hiệu HYUNDAI HD700 cho thấy, xe được sản xuất năm 2015 tại Hàn Quốc.

Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH Thạnh Đức (xã Thạnh Đức, Bến Lức, Long An). Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 30/3/2018 tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 62-02D Long An và có hạn kiểm định đến 29/3/2019.

Cục Đăng kiểm VN cũng cho biết, đã giao Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 62-01S và Giám đốc Trung tâm 62-02D Long An cùng phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên.

Điều tra nguyên nhân và xử lý nghiêm

Phó Thủ tướng thường trực, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hoà Bình và Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân những người không may tử vong và động viên, chia sẻ với những nạn nhân bị thương.

Phó Thủ tướng yêu cầu Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban, lãnh đạo Bộ và các cơ quan của Bộ GTVT, Công an vào hiện trường phối hợp cùng địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cao nhất cho công tác cấp cứu nạn nhân, giảm thiểu thiệt hại về người...

Đồng thời khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân và xử lý nghiêm tổ chức cá nhân vi phạm dẫn đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Trước đó, khoảng 15h, tại ngã tư Bình Nhật, gần cầu Bến Lức (huyện Bến Lức), xe container BKS 62C-043.48 chạy từ Long An đi TP.HCM đến địa điểm trên đã đâm nhiều phương tiện đang chờ đèn đỏ. Hậu quả, 4 người chết tại chỗ, 18 người bị thương được đưa đi cấp cứu, 21 xe máy bị hư hại. 

Theo Vietnamnet


tai nạn liên hoàn tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất