Xét xử vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh: 'Mẹ mìn' khóc nức nở khi bị tuyên án 5 năm tù

Tại phiên tòa xét xử vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh, "mẹ mìn" khai có 1 đứa con nhưng hỏi ngày sinh thì không nhớ.

Sáng 30/10, Toà án nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về hành vi "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi".

Nạn nhân trong vụ việc là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi, TP Bắc Ninh).

Tuyên án 5 năm tù

Xét xử vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh: Mẹ mìn khóc nức nở khi bị tuyên án 5 năm tù-1

Xét xử vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh: Mẹ mìn khóc nức nở khi bị tuyên án 5 năm tù-2
Bị cáo Thu khóc nức nở rời tòa

ĐÚng 11h30, HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thu 5 năm tù giam về tội “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

Trước khi kết thúc phiên tòa chủ tọa đọc lại cáo trạng, kết luận Hành vi của Nguyễn Thị Thu đã phạm tội “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi” quy định tại Khoản 1 Điều 153 Bộ luật Hình sự. HĐXX phạt bị cáo 5 năm tù, tịch thu tang vật là chiếc điện thoại của bị cáo, tiêu hủy bộ bồ sơ giả, quần áo của bị hại không còn giá trị.

Trước khi HĐXX vào phần nghị án, bị cáo Thu được phép nói lời sau cùng. “Cho bị cáo xin lỗi nhân thân bị hại”, bị cáo Thu nói.

Trong vụ án này, bị cáo không có tình tiết tăng nặng. Trong quá trình điều tra, bị cáo tỏ ra ăn năn, thành khẩn khai báo nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ.

"Mẹ mìn" khai có 1 đứa con nhưng hỏi ngày sinh thì không nhớ

Đúng 9h, chủ tọa phiên tòa đọc khai mạc, sau đó bị cáo Thu được gọi dứng lên bục khai báo, Thu tỏ bình tĩnh nhưng hầu hết các câu hỏi của chủ tọa, cô ta đều trả lời không đúng với bản chất.

Thu nói mình đã có chồng sinh năm 1986 và một con gái. Tuy nhiên điều bất ngờ là khi HĐXX hỏi ngày sinh của con, thậm chí năm sinh thôi cũng được thì Thu tỏ ra bối rối và cuối cùng trả lời là "không nhớ". 

Chủ tọa hỏi lại có biết chữ không thì cô ta nhận mình có biết viết, biết đọc nhưng do được bố đẻ dạy cho chứ không đến trường.

Xét xử vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh: Mẹ mìn khóc nức nở khi bị tuyên án 5 năm tù-3
Nguyễn Thị Thu trả lời tại tòa

Ngoài ra, theo HĐXX, năm 2006 Thu đã từng bị công an triệu tập, sau đó xử lý bằng hình thức cảnh cáo vì hành vi trộm cắp tài sản. Tiếp đó năm 2007, Thu từng bị đưa đi trại giáo dưỡng. Đến năm 12/2016, Thu tiếp tục bị xử lý hành chính cũng với hành vi trộm cắp tài sản.

Trong quá trình xét hỏi, Chủ tọa phiên tòa nói "sao cái gì cũng không nhớ thế?". Thu ấp úng rồi trả lời "Bị cáo không nhớ ạ, do đầu óc bị cáo có vấn đề". 

"Đến nỗi con đẻ dứt ruột mình đẻ ra cũng không nhớ, bị cáo bị từng bị xử phạt hành chính cũng không nhớ. Cứ cái xấu là không nhớ..", chủ tọa bức xúc. 

Xét xử vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh: Mẹ mìn khóc nức nở khi bị tuyên án 5 năm tù-4

Gia đình cháu bé mong đối tượng bị xét xử nghiêm khắc

Ngay từ sáng sớm, bố mẹ cháu Nguyễn Cao Gia Bảo đã có mặt tại đây từ sớm để chuẩn bị tham dự phiên xét xử. 

Trước phiên xét xử, gia đình cháu bé mong muốn các cơ quan chức năng xét xử nghiêm minh để đòi lại công bằng cho cháu và răn đe xã hội. Tránh xảy ra các vụ việc tương tự gây hoang mang lo lắng cho gia đình và xã hội.

Gần 9h, bị cáo Nguyễn Thị Thu được lực lượng chức năng áp giải đến trước phiên toà.

Xét xử vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh: Mẹ mìn khóc nức nở khi bị tuyên án 5 năm tù-5
Bố mẹ cháu bé có mặt tại tòa từ sớm

Người tình của "mẹ mìn": "Vì thương người nên mới xảy ra những chuyện như thế này"

Có mặt trong phiên tòa sáng nay còn có anh Đặng Văn Bằng (33 tuổi, ở Tuyên Quang) - người tình cũ của Thu đang làm các thủ tục để chuẩn bị cho phiên xét xử. Anh Bằng tham dự phiên toà với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Chia sẻ với báo Nhịp Sống Việt trước khi phiên toà diễn ra, anh Bằng cho rằng sự việc đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và công việc của anh. Sau khi xảy ra chuyện, anh chỉ ở nhà chứ không đi đâu làm ăn. Anh Bằng cho rằng, thời điểm xảy ra sự việc anh không theo dõi mạng xã hội nên không biết gì. Khi Thu gọi video trực tiếp thì mạng kém nên không nhìn được rõ.

Xét xử vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh: Mẹ mìn khóc nức nở khi bị tuyên án 5 năm tù-6
Anh Đặng Văn Bằng (33 tuổi, ở Tuyên Quang) - người tình cũ của Thu

Nói về tình cảm của anh giành cho Thu sau khi xảy ra vụ việc, anh Bằng chia sẻ trên Pháp Luật và Bạn Đọc: "Sau sự việc tình cảm chắc chắn sẽ khác, con người, tình cảm, không thể nói quên là quên luôn được vì tôi rất thương người. Chính vì thương người nên mới xảy ra những chuyện như thế này. Bố mẹ tôi cũng trách móc buồn bực nhưng bố mẹ cũng nói rằng chuyện thế rồi nên cố gắng vượt qua thôi".

Anh Bằng mong muốn gia đình bị hại thông cảm và hiểu hoàn cảnh của Thu. "Tìm hiểu thì mọi người cũng biết hoàn cảnh Thu khó khăn như thế nào. Tôi mong HĐXX xem xét mức án nhẹ cho Thu", anh Bằng nói.

Xét xử vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh: Mẹ mìn khóc nức nở khi bị tuyên án 5 năm tù-7
Bị cáo Nguyễn Thị Thu tại tòa

Diễn biến vụ án:

Theo điều tra, năm 2011, Nguyễn Thị Thu đã lấy chồng là Đ.M.H và có một con. Sau đó Thu và H. ly thân. Đầu 2017, Thu quen biết với Đặng Văn Bằng (1987), trú tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. 

Trong thời gian quen nhau, Thu không nói cho Bằng biết mình đã có một đời chồng. Đến tháng 3/2017, Thu và Bằng tổ chức đám cưới và sinh sống tại nhà Bằng. 

Tháng 3/2018, biết việc Thu đã có chồng, Bằng yêu cầu vợ về Cao Bằng để giải quyết việc ly hôn với Hùng. Lúc này Thu đang mang thai khoảng 4 tháng, khi về Cao Bằng, nghi phạm vẫn thường xuyên nói chuyện, liên lạc với Bằng. 

Đầu năm 2019, Thu sinh con trai, được một tháng thì con bị ốm, tử vong nhưng không hề nói với Bằng. Khi cần có một đứa con trai để quay lại với Bằng, Thu nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em gần 2 tuổi, để mang về và nói dối Bằng đó là con của hai người. 

Khoảng 16h ngày 21/8, Thu đi xe máy BKS 22B2-307.21 từ nhà trọ đến công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, TP.Bắc Ninh, ngồi ở xích đu ngay sát khu vườn hoa để quan sát các bé trai đang chơi xung quanh, tìm cơ hội bắt cóc. Thấy cháu Gia Bảo mặc quần áo màu trắng đang vui chơi tại công viên, Thu vẫy tay về hướng Gia Bảo lần thứ nhất nhưng cháu không theo. Một lúc sau Thu lại vẫy tay để gọi và hứa mua đồ chơi, cháu đi theo. 

Nghi phạm dẫn Bảo đi về hướng lên đồi cỏ đến dốc sườn đồi, bế cháu qua đồi về vị trí để xe máy từ trước, sau đó đưa cháu Bảo về phòng trọ tại phường Khắc Niệm để thay quần áo. 

Tối 21/8, Thu cùng Bảo ngủ tại phòng trọ. Đến 7 giờ ngày 22/8, Thu thay quần áo cho Bảo rồi chở cháu đến phòng trọ của Đặng Văn Bằng tại Hà Nội và nói với Bằng đây là con của hai người. Khoảng 9 giờ ngày 22/8, Bằng chở Thu và Bảo từ Hà Nội về nhà tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Đến 21 giờ 30 ngày 22/8, cơ quan chức năng tiến hành giải cứu cháu Bảo và bắt giữ Thu. 

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xet-xu-vu-bat-coc-be-trai-2-tuoi-o-bac-ninh-n-240450.html

bắt cóc trẻ em Bắc Ninh

Tin tức mới nhất