Xôn xao 3 anh em đi xe đạp hơn 300km từ Cà Mau lên Sài Gòn tìm bố mẹ

Lúc đi, trong người ba em chỉ có tổng cộng 55.000 đồng.

Mới đây, câu chuyện về 3 học sinh Đỗ Nhật Huy (11 tuổi), Phan Văn Hậu (14 tuổi) và Phan Văn Ngoan (12 tuổi) đạp xe từ Cà Mau lên Sài Gòn tìm cha mẹ nhận về sự quan tâm lớn.

Theo thông tin đăng tải, các em sinh sống cùng bà ngoại, khi bố mẹ đi làm xa nhà. Cả 3 đều là học sinh Trường THCS Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân, Cà Mau.

Xôn xao 3 anh em đi xe đạp hơn 300km từ Cà Mau lên Sài Gòn tìm bố mẹ-1Xôn xao 3 anh em đi xe đạp hơn 300km từ Cà Mau lên Sài Gòn tìm bố mẹ-2
Các em khóc nức nở khi được đoàn tụ cùng người thân.

Cụ thể, ngày 1/12, cả 3 đã mượn xe đạp, cầm theo 55.000 đồng (15.000 đồng sẵn có và 40.000 đồng mượn của bạn bè).

Đến chiều 7/12, Công an huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau) cho hay đã tìm thấy 3 em ở quận Bình Tân, TP.HCM sau 5 ngày 5 đêm không rõ tung tích.

"Các em cho biết trên đường đi chỉ ăn bánh mỳ, dưa chuột, khi mệt dừng chân ở ven đường ngủ. Ban đầu có 3 chiếc xe, nhưng do quãng đường xa, một chiếc xe bị hỏng, các em đành phải bỏ lại. 

Khi lên đến phòng trọ để tìm cha mẹ nhưng họ đã di chuyển về Cà Mau vì công an báo tin 3 con bị mất tích. Thời điểm cơ quan chức năng tìm thấy, các em chỉ còn 2 chiếc bánh mì và 1 chai nước lọc", đại diện Sở GD & ĐT Cà Mau cho biết.

Xôn xao 3 anh em đi xe đạp hơn 300km từ Cà Mau lên Sài Gòn tìm bố mẹ-3
2/3 chiếc xe chở 3 anh em từ Cà Mau lên Sài Gòn tìm cha mẹ.

Ngay khi phát hiện 3 em nhỏ, cơ quan công an đã liên lạc với gia đình. Hiện các em đã được người thân đưa về quê.

Trước đó, Công an huyện Phú Tân cũng nỗ lực tìm kiếm khi xuất hiện thông tin có 3 em nhỏ đang sinh sống trên địa bàn đi đâu không rõ tung tích.

Đến chiều 7/12, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh các em khóc nức nở vì gặp được cha mẹ. Khoảnh khắc cả gia đình đoàn tụ, nhiều người bày tỏ không nén được xúc động.

SuSu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-hoc-sinh-dap-xe-tu-ca-mau-len-tp-hcm-tim-gap-bo-me-n-244728.html

câu chuyện cảm động gia đình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao