Xôn xao hình ảnh nam sinh ôm đầu lang thang ngoài đường không dám về gặp bố mẹ vì thi không tốt

Bức ảnh nam sinh ôm đầu ngồi bên vệ đường, không dám về nhà vì thi không tốt khiến ai nhìn cũng thấy thương.

Gần 900 nghìn học sinh đang trải qua những ngày cam go của kỳ thi THPT quốc gia. Hôm nay (27/6) các em sẽ bước vào ngày thi cuối cùng với bài thi thuộc khối khoa học xã hội.

Mới đây, hình ảnh một nam sinh ngồi thẫn thờ, ôm đầu trước cổng trường sau ngày thi thứ hai nhận về sự quan tâm cực lớn. Theo chủ nhân bài viết, do nhận thấy bản thân làm bài không tốt nên sĩ tử này không dám về nhà vì không biết nói với bố mẹ thế nào.

Xôn xao hình ảnh nam sinh ôm đầu lang thang ngoài đường không dám về gặp bố mẹ vì thi không tốt-1

"Đi tập thể dục, thấy em ngồi trước cổng trường kiểu chán nản, thất vọng. Mình dừng lại hỏi chuyện thì em bảo là không làm được bài, chán quá anh ạ. Cả nhà hy vọng vào em nhiều quá giờ về không biết nói với bố mẹ ra sao.

Mình cũng động viên. Bảo em ơi cố gắng nhé, đại học đâu phải con đường duy nhất. Quan trọng là em có ý chí. Sau đó mình chở về tận nhà vì sợ em nó không làm được bài rồi suy nghĩ linh tinh thì tội.

Nhân đây mình cũng gửi đôi lời đến các phụ huynh là đừng đặt mục tiêu lên các em nhiều quá, vì càng đặt mục tiêu thì các em càng áp lực. Nhiều em có suy nghĩ không muốn về nhà và có thể làm chuyện thiếu suy nghĩ. Mong các cha mẹ đọc được bài viết này".

Xôn xao hình ảnh nam sinh ôm đầu lang thang ngoài đường không dám về gặp bố mẹ vì thi không tốt-2

Câu chuyện của "hiệp sĩ đường phố" này nhanh chóng nhận được rất nhiều tán dương. Mọi người cũng đặc biệt ủng hộ lời khuyên của nam thanh đến các bậc phụ huynh.

Vẫn biết thi cử là việc rất quan trọng nhưng cũng không nên áp đặt quá nặng nề về kết quả. Bởi chính những áp lực vô hình từ cha mẹ đã khiến các em lo sợ, không thoải mái dẫn đến những hành động khó lường.


Tâm Diệu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thi-thpt-quoc-gia-lam-bai-khong-tot-si-tu-khong-dam-ve-nha-n-188105.html

Thi THPT quốc gia Phụ huynh

Tin tức mới nhất