Anh trai truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên

Xôn xao lá thư đối tượng ở Thái Nguyên để lại trước khi giết em gái: 'Bị cướp hết tiền dành dụm 45 năm'

Trong bức tâm thư của cựu phó giám đốc Bùi Xuân Hồng để lại trước khi giết hại vợ chồng em gái, đối tượng viết: “Càng nghĩ càng căm hận vợ chồng đứa cháu, làm cho gia đình tôi tan nát".

Người nhà ông Hồng tung bức thư lên mạng?

Sáng nay (17/9), trên mạng xã hội lan truyền lá thư được cho là của nghi phạm Bùi Xuân Hồng - người ra tay sát hại cả gia đình em gái vì số tiền nợ hơn 3 tỷ đồng gây chấn động dư luận ở Thái Nguyên. Nhiều người cho rằng, những bức thư này do chính người nhà ông Hồng đăng lên facebook.

Xôn xao lá thư đối tượng ở Thái Nguyên để lại trước khi giết em gái: Bị cướp hết tiền dành dụm 45 năm-1
Người chia sẻ bức thư viết

Một số cư dân mạng ở Thái Nguyên cũng chia sẻ, ông Bùi Xuân Hồng đang bị bệnh tiểu đường, chủ đích đến đòi nợ và truy sát vợ chồng cháu rể Nguyễn Thị Phương Thảo - Nguyễn Thành Vương nhưng lại đâm chết vợ chồng em gái là Bùi Thị Hà – Nguyễn Văn Thành lúc giằng co.

Trong đó, bà Bùi Thị Hà tử vong trước khi đưa vào Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ, còn ông Nguyễn Thành Vương bị đa chấn thương và không qua khỏi sau gần 3 ngày nhập viện cấp cứu.

Nhiều facebooker cũng cho biết vợ chồng Nguyễn Thành Vương - Nguyễn Thị Phương Thảo nợ tiền ông Bùi Xuân Hồng rất lâu nhưng không trả mà còn thách thức, sống sang chảnh. Thông tin này phần nào được thể hiện qua hai lá thư ông Bùi Xuân Hồng viết vào ngày 28/8 và 1/9/2019.

Gia đình nhà em gái và cháu âm mưu cướp hết 3 tỉ đồng dành dụm suốt 45 năm?

Trong bức thư thứ nhất, ông Bùi Xuân Hồng cho biết sức khỏe đang suy yếu, chỉ mong phía nhà em gái và vợ chồng cháu gái hằng tháng trả nợ 10 triệu đồng để giải quyết khó khăn gia đình mà không được. 

Đối tượng sát hại cả gia đình em gái kể rằng thời gian qua dồn hết tiền lo cho vợ con đến nỗi không dám dùng dầu gội đầu mà thay bằng xà phòng, trong ví không có nổi 200 ngàn đồng, không dám nạp card điện thoại. 

Ông Hồng cũng cho rằng gia đình nhà em gái và cháu âm mưu cướp hết 3 tỉ đồng tiền mồ hôi xương máu dành dụm suốt 45 năm để lo cho vợ con và an hưởng tuổi già.

Xôn xao lá thư đối tượng ở Thái Nguyên để lại trước khi giết em gái: Bị cướp hết tiền dành dụm 45 năm-2

Toàn bộ nội dung thư thứ nhất:

"Sống trong những ngày cuối đời này, lúc nào tôi cũng suy nghĩ rất nhiều. Không muốn chết mặc dù những ngày tháng qua, tôi đã suy nghĩ rất nhiều vì sức khỏe suy yếu, râu tóc bạc trắng. Nếu chết đi trong lúc này, gia đình sẽ rất khó khăn. Mất đi khoản tiền lương 8.000.000đồng/tháng, vợ đi làm thuê cả tháng cũng chỉ có được 4 triệu, con còn đang học dở dang...

Cũng chỉ mong hàng tháng nếu chúng nó vẫn còn lương tâm trả 10 triệu đồng tiền gốc trong 3 tỉ kia thôi, cũng giải quyết 1 phần khó khăn cho gia đình nhưng chúng không thực hiện.

Hàng năm nay, tôi không dám dùng dầu gội, chỉ dùng xà phòng. Trong ví không có nổi 200 ngàn, không dám nạp tiền điện thoại để gọi đi, tất cả dồn hết cho gia đình. Càng nghĩ càng căm hận vợ chồng đứa em, vợ chồng đứa cháu bất nhân bất nghĩa. 

Chúng đang tâm bàn bạc, thông đồng cướp hết 3 tỉ đồng tiền mồ hôi xương máu của tôi dành dụm suốt 45 năm để lo cho gia đình và an hưởng tuổi già. Làm cho gia đình tôi tan nát…".

Xôn xao lá thư đối tượng ở Thái Nguyên để lại trước khi giết em gái: Bị cướp hết tiền dành dụm 45 năm-3
Đối tượng Bùi Xuân Hồng

Đối tượng bị uất hận vì nhà em gái và cháu thách thức?

Trong thư thứ 2 viết ngày 1/9/2019, ông Bùi Xuân Hồng tiết lộ định gây ra án mạng cùng ngày rồi tự sát nhưng gác lại vì nhà đứa em có việc. 

Trong thư, nghi phạm kể hơn 1 tháng qua ngủ không yên giấc, gọi điện đòi tiền không được mà còn bị gia đình nhà em gái và cháu thách thức, cảm thấy cuộc sống rớt xuống vực thẳm và không còn lối thoát...

Xôn xao lá thư đối tượng ở Thái Nguyên để lại trước khi giết em gái: Bị cướp hết tiền dành dụm 45 năm-4

Nội dung thư thứ 2 như sau:

"Tôi đã định hôm nay là ngày ra đi của mình. Đáng ra ngày này đã đến cách đây 1 tháng nay rồi, vì nhà đứa em có việc, tôi không muốn ảnh hưởng đến ngày vui của 2 cháu.

Hơn 1 tháng, không ngày nào ngủ yên giấc, chỉ nghĩ đến cảnh giết chóc, uất hận. Cũng chỉ mong gia đình chúng nó (cả em và cháu) trả cho mình 10 triệu một tháng trong số 3 tỉ tiền gốc của mình để lo được qua ngày đoạn tháng, kéo dài thời gian sống cho mình và đỡ khó khăn cho vợ con. Nhưng càng đợi, gọi điện, chúng càng bặt vô âm tín, thách thức mình.

Thực tình, tôi không muốn chết vì biết cái chết này không hay ho gì, phải ra tay với em, với cháu, trong khi mình là cán bộ đảng viên, mẹ già thì hơn 90 tuổi rồi, rồi báo chí đăng tin cảnh thảm sát, huynh đệ tương tàn. Nhưng suy nghĩ tôi thấy quá nhục nhã, cuộc sống rớt xuống vực thẳm, không còn lối thoát. Tư tưởng đã hoàn toàn suy sụp.

Đáng ra chúng phải thức tỉnh lương tâm. Bố mẹ chúng đã cam kết với tôi có trách nhiệm, để cho chúng hơn một năm nay suy nghĩ giải quyết. Nhưng chúng coi thường tôi, đã không trả còn không có một lời nói”.

Công an chưa thu thập bức thư

Liên quan đến bức thư lan truyền trên mạng xã hội, chia sẻ với một trang tin, ông Đặng Đức Đang - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho hay, cơ quan công an chưa thu thập lá thư này. Vị lãnh đạo cũng cho biết, có thể ông Hồng đã bức xúc từ lâu và để lại, phía gia đình ông Hồng đưa lên mạng.

"Tuy nhiên, trong những ngày qua tại cơ quan công an ông này cũng khai ra rất nhiều bức xúc liên quan đến vụ việc. Cơ quan công an đã thu thập nhiều giấy tờ nhưng lá thư này thì chưa. Chúng tôi đang cho cán bộ xác minh thêm”, ông Đang trả lời trên báo Trí Thức Trẻ.

Cũng theo vị lãnh đạo này, trong lời khai với cơ quan điều tra sau khi gây án, ông Bùi Xuân Hồng trình bày rõ việc không đòi được tiền, bức xúc nên xảy ra án mạng đau lòng. 

Ông Bùi Xuân Hồng từng có thời gian gần 20 năm giữ chức Phó Giám đốc Công ty xi măng La Hiên (1997 – 2016). Ông cũng là đảng viên, chưa có tiền án, tiền sự, chưa hề vi phạm pháp luật, có hai đời vợ và tổng cộng 4 người con.

Ông Hồng đã viết di chúc, mua sẵn đất để lo hậu sự, định sau khi đâm chết cháu rể sẽ tự sát chứ không có ý định giết em gái.

Trước đó, ngày 16/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Bùi Xuân Hồng (SN 1958, trú tại TP Thái Nguyên - tỉnh Thái Nguyên) về hành vi "Giết người".

Khoảng 18 giờ ngày 14/9, Bùi Xuân Hồng đi xe đạp sang nhà bà Bùi Thị Hà (bà Hà là em gái ruột ông Hồng, SN 1959, trú tại phường Chùa Hang - TP Thái Nguyên) để tìm gặp anh Nguyễn Thành Vương (anh Vương là con rể của bà Hồng, SN 1981 trú tại phường Chùa Hang) để đòi nợ số tiền 3 tỷ đồng.

Khi đi, ông Hồng mang theo một con dao nhọn loại dao bầu có cán gỗ và nhiều hung khí khác.

Tại nhà bà Hà, Hồng đã gặp anh Vương và xảy ra xô xát, Hồng dùng dao bấm đâm 2 nhát vào ngực anh Vương làm anh ngã ra đất. Lúc này, có ông Nguyễn Văn Thành (SN 1954, là chồng của bà Hà) lao vào đẩy Hồng ngã xuống đất, bà Hà cùng con gái là chị Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1983) chạy đến giữ tay Hồng. Trong lúc vật lộn, Hồng đã rút được tay đang cầm dao ra và đâm liên tiếp vào người ông Thành, bà Hà.

Sau đó, hàng xóm đến can ngăn, tước dao, đưa ông Hồng ra ngoài và đưa ông Thành, bà Hà, anh Vương đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Tuy nhiên, vết thương quá nặng đã làm bà Hà tử vong trước khi đưa vào Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ, đến hôm nay ông Thành cũng đã tử vong.

Hiện nạn nhân còn lại trong vụ án là anh Vương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương tỉnh Thái Nguyên.

 

 

DT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xon-xao-la-thu-cua-doi-tuong-giet-nguoi-o-thai-nguyen-de-lai-truoc-khi-ra-tay-bi-cuop-het-tien-danh-dum-45-nam-n-196445.html

Giết người ở Thái Nguyên Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Anh trai truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên