Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Ngô Cẩn Ngôn bị chê không đủ đẹp để vào vai đại mỹ nhân

Những nữ diễn viên này không xấu nhưng để vào vai các mỹ nhân kinh điển trong lòng khán giả thì lại tạo nên sự chênh lệch quá lớn.

Viên San San bị khán giả chê là nàng Ngu Cơ xấu nhất trên màn ảnh khi cô đảm nhận nhân vật người vợ có nhan sắc tuyệt trần của Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ trong phim "Người phụ nữ của nhà vua".

2sao.vn | Photobook

Năm 2009, đạo diễn Ưu Tiểu Cương công bố chọn Ân Đào cho vai Dương Quý Phi trong bộ phim truyền hình cùng tên. Thời điểm đó, nữ diễn viên nhận phải không ít chỉ trích khi nhiều người cho rằng Ân Đào sở hữu nhan sắc bình thường, không xứng với vai diễn một đại mỹ nhân Trung Hoa, thậm chí còn bị chế nhạo là "Dương Quý Phi xấu nhất trong lịch sử phim ảnh".

2sao.vn | Photobook

Nhan sắc của Dĩnh Nhi không đủ để có thể đảm nhận những vai đại mỹ nhân. Nhưng càng bị chê thì Dĩnh Nhi lại càng nhận vai đại mỹ nhân, đó là Tây Thi (trong Anh hùng) và Đát Kỷ (trong Na Tra và Dương Tiễn).

2sao.vn | Photobook

Triệu Kha từng bị khán giả ném đá dữ dội khi vào vai đại mĩ nhân Tiểu Kiều trong phim "Tam Quốc". Nhiều người nhận xét khuôn mặt của diễn viên này quá già và mạnh mẽ để vào vai mĩ nữ nổi tiếng của thời cổ đại.

2sao.vn | Photobook

Nữ diễn viên Đài Loan An Dĩ Hiên đã nhận nhiều chỉ trích khi thể hiện u ám hình ảnh Lý Sư Sư - một danh kỹ nổi tiếng vừa tài vừa sắc, khiến biết bao đàn ông mê mệt trong bộ phim "Tân Thủy hử".

2sao.vn | Photobook

Gương mặt bị nghi ngờ dao kéo nhiều lần của Lý Y Hiểu khiến vai Chân Mật do cô đảm nhận trong bộ phim "Tân Lạc thần" trở nên căng cứng, già nua, không đúng với câu diễn tả về mỹ nhân có nụ cười lừng lẫy thời Tam quốc: "Đông Ngô hữu nhị Kiều, Bắc phương Chân Mật tiếu".

2sao.vn | Photobook

Trước một Lâm Đại Ngọc hoàn mỹ như từ truyện bước ra của Trần Hiểu Húc thì Tưởng Mộng Tiệp gần như lép vế hoàn toàn. Nhiều người đánh gia Tưởng Mộng Tiệp chỉ ưa nhìn theo dạng dễ thương chứ còn kém xa hình tượng mỹ nhân bị bệnh Lâm Đại Ngọc rất nhiều.

2sao.vn | Photobook

Trong tiểu thuyết, Đát Kỷ là cô gái xinh đẹp mỹ miều, quyến rũ. Trụ Vương vì mê mẩn sắc đẹp của nàng mà lơ đãng việc triều chính. Nhiều khán giả nhận xét Vương Lệ Khôn quá đoan trang, trong sáng khi nhập vai. "Cô ấy không hề toát lên vẻ quyến rũ của Đát Kỷ", một bình luận cho hay.

2sao.vn | Photobook

Sau vai mỹ nữ Hạo Lan trong "Hạo Lan Truyện", Ngô Cẩn Ngôn lại tiếp tục hóa thân thành mỹ nữ Đát Kỷ. Nhan sắc của cô bị nhận xét là thua xa các đàn chị từng thủ vai Đát Kỷ như Ôn Bích Hà hay Phạm Băng Băng.

2sao.vn | Photobook

Nhan sắc của Trương Mông là điều không thể bàn cãi nhưng theo khán giả cô vẫn chưa đủ tầm để vào vai "Thần tiên tỷ tỷ" Vương Ngữ Yên, đặc biệt là khi cái bóng của Lý Nhược Đồng và Lưu Diệc Phi quá lớn.

2sao.vn | Photobook

Mã Tô không xấu nhưng không phải vai mĩ nhân nào cũng hợp với cô, đặc biệt là khi hóa thân thành Hằng Nga.

2sao.vn | Photobook

Khi nhận vai Nữ vương của Tây Lương nữ quốc, Triệu Lệ Dĩnh đã nhận vô số gạch đá vì không hợp vai. Theo nguyên tác của Ngô Thừa Ân, Nữ vương có vẻ đẹp "Mày như lá liễu, da tự mỡ dê. Hoa đào má đỏ thắm, kim phương tóc xanh rì.", vẻ đẹp khiến cho Chiêu Quân, Tây Thi cũng phải "chào thua". Dân mạng cho rằng, Triệu Lệ Dĩnh chưa đủ đẹp, cũng như không đủ khí chất để vào vai Nữ vương.

2sao.vn | Photobook

Còn nhớ khi tham gia vào "Tru tiên: Thanh vân chí", Dương Tử đã chịu không ít chỉ trích từ fan của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng bởi họ cho rằng, nhan sắc của cô không xứng vào vai mỹ nhân Lục Tuyết Kỳ.

2sao.vn | Photobook

Ngô Cẩn Ngôn Viên San San Triệu Lệ Dĩnh Dương Tử