YG đầu tư 10 tỷ đồng, đàn em BLACKPINK vẫn bị mỉa mai 'flop'

Thành tích nhạc số không như mong đợi khiến nhóm đàn em BLACKPINK bị mỉa mai là "thất bại của YG", nhưng sự thật có như lời đồn?

Boygroup tân binh nổi bật của Kpop Gen 4 - TREASURE vừa chính thức trở lại đường đua Kpop vào ngày 15/2 vừa qua với mini album The Second Step: Chapter One cùng ca khúc chủ đề JIKJIN.

Trước thềm comeback, TREASURE trở thành chủ đề hot trên MXH xứ Hàn vì thông tin YG chi mạnh tay hơn 500 triệu won (tương đương gần 9,5 tỷ đồng), đồng thời chiêu mộ cựu giám đốc lễ trao giải MAMA về sản xuất MV cho nhóm.

YG đầu tư 10 tỷ đồng, đàn em BLACKPINK vẫn bị mỉa mai flop-1
Thứ hạng nhạc số lẹt đẹt của JIKJIN

Sự ưu ái bất ngờ của YG dành cho TREASURE khiến nhiều Kpop fan tin rằng nhóm chuẩn bị có màn trở lại bùng nổ, ghi dấu ấn tiếp bước thế hệ đàn anh.

Tuy nhiên, đúng như câu nói "hy vọng nhiều, thất vọng nhiều bấy nhiêu". MV JIKJIN dù được đầu tư hoành tráng vẫn không để lại nhiều ấn tượng trong lòng non-fan, đặc biệt là đối với khán giả Hàn.

Bằng chứng là thứ hạng của JIKJIN trên trang nghe nhạc trực tuyến MelOn cực kỳ lẹt đẹt, sau 1 ngày phát hành chỉ dừng chân tại #418 cùng vỏn vẹn 18.000 ULs (Unique Listeners: lượng người nghe độc nhất).

Thứ hạng digital thấp đến khó tin của TREASURE làm thổi bùng lên nhiều tranh cãi. Một mặt, cư dân mạng đánh giá rằng YG đã quá đề cao boygroup tân binh của mình, khoác lên người nhóm chiếc áo rộng mà không tự "lượng sức" xem "gà cưng" của mình có tiềm năng đến đâu.

Con số 10 tỷ có thể giúp nhiều nhóm khác tại YG phát triển, sinh lời nhưng đó nhất định không phải là TREASURE.

- 10 tỷ đem đi đầu tư cho bất kỳ nhóm nào trong YG cũng có thể sinh lời, ngoại trừ nhóm này. Bảo TREASURE là nhóm thất bại của YG thì các bạn nhảy dựng lên, nhưng thật sự nhóm không có gì để sánh vai với đàn anh, đàn chị.

Đừng bảo nhóm "flop" vì công ty không đầu tư. Riêng content ăn, ngủ, chơi của nhóm này đã nhiều hơn các nhóm kia cộng lại rồi đấy.

- Digital tệ thật sự. Push nhóm này là một bài toán đau đầu cho YG luôn í. Nhóm có lượng fan sẵn từ show sống còn, lại còn được fandom tiền bối support, vậy mà thành tích không còn gì để nói...

- Sao fan cứ "cố đấm ăn xôi" thế nhỉ? Thấp thì nhận là thấp, là thất vọng thôi. Đầu tư lớn đến thế mà không bật lên được thì rõ là không đáng còn gì?

YG đầu tư 10 tỷ đồng, đàn em BLACKPINK vẫn bị mỉa mai flop-2
Netizen bênh vực TREASURE vì mảng digital không phải thế mạnh của các boygroup Gen 4

Mặt khác, rất nhiều netizen tỉnh táo nhận xét thành tích nhạc số thấp là điểm chung của hầu hết boygroup Gen 4. Số lượng nhóm nam mạnh về digital của Kpop thế hệ ngày nay quả thật đếm trên đầu ngón tay.

Hơn nữa, chặng đường quảng bá JIKJIN của TREASURE chỉ vừa mới bắt đầu, đường còn dài và nhóm còn nhiều cơ hội để lội ngược dòng. Việc kết luận "gà cưng" nhà YG "flop" tại thời điểm này có chăng là quá vội vàng?

- Nhà YG có BIGBANG, 2NE1, BLACKPINK đều có truyền thống nhạc giật đùng nhưng digital vẫn ngon nghẻ. Đến TREASURE hơi "xu cà na" nhưng digital nhóm nam Gen 4 hầu như đều thảm y như vậy, chịu thôi.

- Ủa có gì bất ngờ đâu? Vừa comeback hơn 1 ngày, còn chưa kịp lên stage quảng bá. Nhóm vốn dĩ cũng có độ nhận diện thấp, chưa có hit nào được người ta nhớ tên thì ai rảnh bấm vào nghe nhạc? Đường còn dài mà, đánh giá ngay sau bước phát hành MV không phải hơi sớm hả?

- Đợt comeback này tốt hơn đợt trước rất nhiều mà. Digital, view hay album đều tốt hơn nên không có gì phải xấu hổ.

Ngoài ra, người hâm mộ còn phản pháo lời mỉa mai rằng YG đầu tư 10 tỷ cho TREASURE là "phí của giời" bằng thông tin nhóm "cá kiếm" hơn 4 tỷ won (tương đương 82 tỷ đồng) tại thị trường Nhật Bản chỉ trong nửa đầu năm 2021.

Fan chốt hạ đanh thép: Đó là tiền do TREASURE làm ra nên nhóm xứng đáng được hưởng mọi điều kiện tốt nhất cho lần trở lại này.

YG đầu tư 10 tỷ đồng, đàn em BLACKPINK vẫn bị mỉa mai flop-3
Chỉ riêng nửa đầu năm 2021, TREASURE đã "cá kiếm" hơn 4 tỷ won tại Nhật

Quả thật, việc YG đầu tư mạnh tay cho TREASURE mà thành tích của nhóm không như mong đợi có thể khiến nhiều người... chưng hửng.

Nhưng xét đến việc TREASURE vẫn còn là tân binh, lại mất tăm mất tích tại Kpop suốt 1 thời gian dài, 10 tỷ có thể xem như con số bù đắp, đồng thời là nước cờ từ ông lớn nhằm giúp nhóm bước đầu gia tăng độ phổ biến trong cộng đồng Kpop fan.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/yg-dau-tu-10-ty-van-flop-dan-em-blackpink-bi-mia-mai-san-pham-that-bai-nao-ngo-fan-phan-phao-1-cau-khien-anti-cam-nin-162221702110056186.htm

BlackPink YG Entertainment Kpop

Tin tức mới nhất