HLV Kim Sang Sik có tiếp nối ‘phép thuật’ thầy Park ở tuyển Việt Nam?

Truyền thông Hàn Quốc đặc biệt quan tâm trước thông tin ông Kim Sang Sik có thể trở thành HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam, với ‘phép thuật’ thầy Park đi trước đó.

“Cựu HLV Jeonbuk Hyundai, Kim Sang Sik được kỳ vọng sẽ dẫn dắt ĐTQG Việt Nam. Ông được cho sẽ ký hợp đồng 2 năm với LĐBĐ Việt Nam (VFF) đến tháng 3/2026”, KukiNews thông tin.

Nguồn này chỉ ra: “Yếu tố quyết định đưa HLV Kim Sang Sik đến gần với chiếc ‘ghế nóng’ tuyển Việt Nam đó chính là ảnh hưởng của cựu thuyền trưởng Park Hang Seo – người mang ‘phép thuật’ đến cho bóng đá Việt Nam.

HLV Kim Sang Sik có tiếp nối ‘phép thuật’ thầy Park ở tuyển Việt Nam?-1
HLV Kim Sang Sik nhiều khả năng trở thành tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Dưới sự dẫn dắt của ông Park, tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam đã gặt hái nhiều thành tích đáng chú ý ở đấu trường quốc tế, như á quân U23 châu Á, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup,... hay lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022.

Sau khi ông Park rời cương vị vào tháng 1/2023, HLV Philippe Troussier được chọn thay thế thì bóng đá Việt Nam rơi cảnh sa sút. Họ thua cả 3 trận ở vòng bảng Asian Cup. Tổng cộng, đội chỉ thắng 1, thua 9 nên VFF quyết định chia tay sớm nhà cầm quân người Pháp, chuẩn bị bổ nhiệm HLV Kim Sang Sik làm thuyền trưởng mới.

HLV Kim từng giúp Joenbuk vô địch K-League, Cúp QG Hàn Quốc cũng như đưa đội vào đến bán kết Cúp C1 châu Á,… Tuy nhiên, tháng 5 năm ngoái, ông đã từ chức bởi chuỗi kết quả không tốt của đội.

Nếu được chọn ngồi ‘ghế nóng’ đội tuyển Việt Nam, sẽ là lần tái xuất đầu tiên của nhà cầm quân này trong vòng gần 1 năm qua. Liệu HLV Kim có thể tái hiện ‘phép thuật’ Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam?”.

HLV Kim Sang Sik có tiếp nối ‘phép thuật’ thầy Park ở tuyển Việt Nam?-2
HLV Park Hang Seo chiếm vị trí lớn trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam

Còn Dailian thông tin: “Từ hiệu ứng HLV Park Hang Seo, VFF đang xem xét tiếp tục chọn một nhà cầm quân người Hàn Quốc dẫn dắt đôi tuyển Việt Nam. HLV Kim Sang Sik hiện được gọi tên cho vai trò này. Thông báo chính thức về việc ký hợp đồng với cựu thuyền trưởng Jeonbuk dự kiến diễn ra trong vài ngày tới”.

MK Sports cập nhật tình hình bằng cách trích lời một quan chức am hiểu tình hình bóng đá Đông Nam Á: “Đúng là HLV Kim Sang Sik có khả năng đảm nhiệm vị trí HLV trưởng tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, điều này chưa được xác nhận.

Vẫn còn các cuộc đàm phán cuối cùng. Tôi nghĩ thỏa thuận đôi bên sẽ được hoàn thành sớm nhất là vào tháng 5”.

Tờ trên cũng lưu ý rằng việc cuộc đua ‘ghế nóng’ tuyển Việt Nam diễn ra rất khốc liệt, với các ứng viên đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy và một số hồ sơ từ Đông Âu...

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hlv-kim-sang-sik-co-tiep-noi-phep-thuat-thay-park-tuyen-viet-nam-2275880.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0N8_zxOZnxU6bzUrujgeU2dNvZGCOqou3MZzO--l3y4SZCP-6BfF110l4_aem_AeTwJUALfZR0r72XEwYvgzXtWmrOBM1TjRHTfJHFiRjrO1S0RES0t4X3hKTUGJ2OSxcXA9TjO2O51VpLmAaDO5uf

Kim Sang-sik đội tuyển quốc gia việt nam

Tin tức mới nhất