'1 vòng Hà Nội trên con Mẹc thì đứa nào chẳng yêu': Đàn ông chỉ có tiền thôi là đủ?

Hôn nhân không có tiền thì ngay cả ngày vui nhất của đời mình là ngày cưới cũng trở nên đáng lo lắng.

Nhưng sống trong căn biệt thự mà cô đơn trên chính chiếc giường ngủ của mình thì quá là bất hạnh. Chồng lương cả trăm triệu mà nay cặp cô này, mai nuôi cô khác thì tiền, nhà hay xe cũng để làm gì.

Hôm nay, lướt “sương sương” facebook một lúc thôi chắc bạn cũng phải vấp lấy vài lần câu nói của một ai đó: "Cho ngồi đi 1 vòng Hà Nội trên 'con Mẹc' thì đứa nào chẳng yêu". Anh chàng phát ngôn ra câu nói đang viral trên mạng xã hội này hẳn phải sở hữu một chiếc xế sang và không ít tài sản khiến nhiều người mơ ước nhưng suy nghĩ của cậu ấy lại khiến tôi muốn viết vài dòng chiêm nghiệm.

Đàn ông rất cần phải có tiền

Vừa hết 4 năm “mài mông” trên giảng đường đại học, Yến – cô bạn tôi vội vàng “theo chồng bỏ cuộc chơi”. Bạn bè thân với nhau từ thời còn rúc rích nhìn nhau cười khi lần đầu mặc “áo lá”, thế nhưng khi yêu vào thì đúng là ai hiểu nổi mình ngoài chính mình.

Người yêu và giờ là chồng của bạn tôi là anh chàng mà chúng tôi vẫn hay nói rằng “chẳng được cái nết gì ngoài cái miệng”. Chắc thời buổi này hiếm còn cô gái nào như bạn tôi, xinh xắn có học hành nhưng nhất quyết đi đâm đầu yêu một anh nhân viên quèn không chí hướng. Lão hơn bọn tôi tới 4 tuổi mà khi bọn tôi ra trường, lão vẫn chỉ là một anh nhân viên không màng tới sự nghiệp, sống ngày nào hay ngày đấy.

Bạn tôi lên xe hoa rồi cùng anh chuyển về căn phòng trọ mới khá tinh tươm. Được dăm ba tháng thì lại thấy bạn chuyển nhà vì tiền thuê đắt quá. Bạn bầu bí vẫn mỗi ngày lội 16km đi làm. Ngày trở dạ sớm còn gọi điện vay tiền tôi gấp vì chồng đi làm không sao liên lạc được mà nhà thì không có tiền. Hỏi ra mới biết, lão không chỉ không có tiền mà còn phá hoại tiền, cờ bạc đủ cả.

Người ta nuôi con nhỏ được tẩm bổ nọ kia, bạn tôi nuôi con chỉ mong sao bữa ăn đủ no cái bụng để con có sữa bú. Những lúc con khỏe còn đỡ, phải ngày ốm đau mới càng thấm thêm cảnh khổ.

1 vòng Hà Nội trên con Mẹc thì đứa nào chẳng yêu: Đàn ông chỉ có tiền thôi là đủ?-1

Đã qua lâu rồi cái thời “một túp lều tranh, hai trái tim vàng”. Người ta vẫn rủ rỉ với nhau rằng “có tiền chưa chắc đã sướng” mà quên không nói nốt vế sau “nhưng không có tiền thì chắc chắn là khổ”.

Tiền không phải là thứ gì đó vạn năng, có thể mua tất cả hay khiến con người ta trở nên hạnh phúc nhưng có tiền mọi việc sẽ dễ hơn nhiều.

Tôi rất thích câu nói của một ai đó, rằng hôn nhân không có tiền thì ngay cả ngày vui nhất của đời mình là ngày cưới cũng trở nên đáng lo lắng. Lo rằng sau hôm nay cuộc sống của hai đứa sẽ thế nào. Lo rằng đến lúc có con cuộc sống liệu có khá hơn. Lo rằng không biết mình có lo cho con được cuộc sống đầy đủ.

Đừng tô vẽ cho tình yêu toàn màu hồng để rồi bước chân vào lại vỡ mộng. Cuộc sống chỉ có hai vợ chồng, ừ thì “nhìn nhau là đủ hạnh phúc rồi” thôi thì cũng được. Thế nhưng để duy trì cuộc hôn nhân đó, khi con cái ra đời thì lại là chuyện khác. Một đứa trẻ không thể lớn lên chỉ bằng không khí. Chúng cần có môi trường giáo dục tốt và một chế độ dinh dưỡng chất lượng. Điều đó chắc chắn phải cần đến tiền!.

Người ta nói, nếu mệt mỏi quá thì mình về quê nuôi cá và trồng rau, an ủi nhau rằng cuộc sống bon chen này thật quá mệt mỏi mà chẳng nghĩ được rằng không có tiền thì lấy cá ở đâu mà nuôi, đất ở đâu ra mà trồng.

1 vòng Hà Nội trên con Mẹc thì đứa nào chẳng yêu: Đàn ông chỉ có tiền thôi là đủ?-2

Đọc đến đây, sẽ có chàng nói rằng tôi sống thực dụng quá, vật chất quá nhưng đó hoàn toàn là sự thật, là cuộc sống và là những gì đang diễn ra hàng ngày. Cũng đừng ai đem hoàn cảnh ra để đổ lỗi cho cái nghèo vật chất, nghèo ý chí của mình.

Trong xã hội này, có bao nhiêu người “sinh ra đã ở vạch đích” chứ? Đừng nhìn những thứ họ có hôm nay mà quên đi những điều họ đã phải trải qua, nỗ lực để có được.

“Sinh ra trong nghèo đói không phải là tội của bạn; nhưng nếu chết trong nghèo đói thì đó hoàn toàn là lỗi của bạn”, tỷ phú Bill Gates.

Nhưng chỉ có tiền thôi thì chưa đủ!

Tiền bạc sẽ khiến cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn, nó có thể giúp ta trang bị cho mình một đôi giày tốt để tiến xa hơn trên con đường thành công. Thế nhưng tiền là điều kiện cần, không phải điều kiện đủ.

Có một bộ phận không ít người vẫn ưỡn ngực lên mà tự hào rằng, có tiền là có tất cả, người có tiền tự khắc tất cả sẽ vây lấy mình. Có những anh chàng vẫn luôn găm vào đầu suy nghĩ mình có cái sổ đỏ hay “con Mẹc” thì cua gái nào cũng đổ, thích gì là có. Thật đáng thương thay vì họ biết 1 mà không biết 2.

1 vòng Hà Nội trên con Mẹc thì đứa nào chẳng yêu: Đàn ông chỉ có tiền thôi là đủ?-3

Nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ vì không có tiền nhưng cũng không ít cặp vợ chồng bên bờ vực ly hôn vì một người mang suy nghĩ “tiền là tất cả”. Người thì dành tất cả thời gian của mình để bán sức khỏe, bán mối quan hệ gia đình để đổi lấy tiền; người thì trở nên khinh thường người khác vì tự tin vào độ dày của chiếc ví.

Làm việc để kiếm tiền là việc dĩ nhiên, mong ước làm giàu cũng là điều chính đáng. Thế nhưng lấy tiền ra làm mục đích của cuộc sống, cho rằng tiền chính là chìa khóa vạn năng mở trái tim của mọi cô gái thì thật khó chấp nhận.

Tình yêu hay hôn nhân có tài chính đảm bảo sẽ dễ bề bền vững hơn song để sống với nhau hạnh phúc thì còn phụ thuộc vào cách sống và tình cảm của nhau. Sống trong căn biệt thự mà cô đơn trên chính chiếc giường ngủ của mình thì quá là bất hạnh. Chồng lương cả trăm triệu mà nay cặp cô này, mai nuôi cô khác thì tiền, nhà hay xe cũng có để làm gì.

Các chàng trai ạ, hãy không ngừng phấn đấu để khẳng định bản thân mình, có được sự nghiệp của mình nhưng đừng nghĩ tiền là tất cả. Có tiền, các anh có thể mua được nhiều thứ nhưng sẽ không mua được tình cảm.

Người ta đến với nhau vì điều gì thì sẽ rời đi khi không còn điều đó. Một người con gái đến với bạn chỉ vì tiền thì khi vật chất không còn, dĩ nhiên đừng mong người con gái ấy còn bên bạn.

Tiền chỉ mua được sự hài lòng nhất thời, không phải một hạnh phúc bền chặt.

Theo Thời đại Plus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/1-vong-ha-noi-tren-con-mec-thi-dua-nao-chang-yeu-dan-ong-chi-co-tien-thoi-la-du-d240930.html

Tình yêu

Tin tức mới nhất