10 lý do tắm hàng ngày không chỉ để... hết hôi

(2Sao) - 10 tác dụng không ngờ của việc tắm hàng ngày sẽ khiến bạn không còn lười nữa!

1. Giúp làm giảm đau nhức cơ bắp



Nếu bạn đang gặp phải những cơn đau nhức cơ bắp thì việc ngâm mình trong một bồn nước ấm có thể làm giảm sự căng thẳng của cơ bắp bạn. Việc ngâm mình trong bồn tắm cũng giúp cơ bắp thư giãn và làm cảm giác đau đơn dễ chịu hơn. Nó cũng giúp cải thiện sự linh hoạt của cơ bắp.

2. Làm giảm lượng đường.

Một nghiên cứu được công bố trên tờ New England Journal of Meicine cho biết: có thể giảm 13% lượng đường trong máu ở những người bệnh tiểu đường nếu họ dành nửa giờ tắm nước nóng. Sức nóng của nước làm giãn nở các mạch máu, cải thiện lưu lượng máu cũng như việc sử dụng insulin tốt hơn. Một trong những người tham gia vào việc nghiên cứu giảm liều insulin cho thấy đã giảm 18% sau khi thực hiện liệu tình tắm nước nóng trong 10 ngày.

3. Giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Tắm nước lạnh có thể kích thích mạch máu và hệ thống bạch huyết sản xuất ra nhiều hơn số lượng tế bào miễn dịch chống lại sự nhiễm trùng. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh.

4. Giúp giảm căng thẳng.



Một nghiên cứu được tiến hành tại Nhật Bản đã chứng mình rằng nồng độ cortisol và chromogranin đã giảm đáng kể ở những người đi tắm, sau 1 tiếng. Tắm nước lạnh sẽ có tác dụng giảm stress tốt hơn.

5. Giúp ngủ ngon.

Nếu bạn muốn ngủ ngon, hãy tắm trước khi ngủ! Nó được chứng minh là sẽ kích thích giấc ngủ tốt hơn. Ngoài ra, tắm trước khi ngủ cũng đã cải thiện giấc ngủ ở một số người. Bạn cũng có thể thực hiện ngâm chân trong nước lạnh cho đến khi cảm thấy sức lạnh lòng bàn chân làm bạn thấy khó chịu. Điều trị này tốt cho những người bị bệnh táo bón, chảy máu mũi, chân mỏi.

6. Loại bỏ các độc tố cơ thể

Nếu bạn đổ mồ hôi nhiều, bạn nên tắm thường xuyên. Việc toát mồ hôi là tốt cho cơ thể loại độc tố ra ngoài nhưng nếu không tắm thì sẽ để lại mùi hôi cho cơ thể, đặc biệt khi nó trộn lẫn với vi khuẩn vè bụi bẩn, rất dễ gây bệnh. Tắm sẽ làm giảm mùi mồ hôi và tắm nước ấm sẽ giúp giải phóng độc tố khỏi cơ thể. Ngoài ra, tắm còn giúp diệt các loại vi khuẩn và virút. Điều này giúp bạn phòng tránh các bệnh về truyền nhiễm.

7. Xử lý trầm cảm

Tắm nước lạnh giúp giảm trạng thái trầm cảm, Một nghiên cứu chỉ ra rằng việc tắm nước lạnh sẽ tác dụng vào sự hoạt hóa của hệ thần kinh. Nó làm tăng nồng độ beta-endorphin và noradrenaline trong máu, giảm trầm cảm. Tương tự như vậy, việc tắm nước lạnh sẽ gửi tín hiệu xung điện não gây ra tác dụng chống trầm cảm.

8. Cải thiện chức năng của phổi

Bất cứ khi nào bạn đổ nước lạnh lên đầu của mình khi tắm, một hành động phản xạ tự nhiên được thiết lập. Điều này buộc bạn phải thợ sâu với một khoảng dừng nhanh. Tắm bằng nước lạnh có xu hướng giữ hơi thở của bạn cho vài giây sau khi thở sâu. Điều này giúp phổi mở ra và làm tăng lượng oxy.

9. Làm bạn xinh hơn



Cho dù bạn tắm nước lạnh hay ấm thì việc tẩy sạch cơ thể sẽ giúp mở lỗ chân lông, loại bỏ độc tố, làm da bạn mềm mại và mịn màng, Thêm muối vào nước tắm sẽ giúp bạn giảm bớt dấu hiệu của sự lão hóa.

10. Cải thiện lưu thông máu

Nếu bạn đang gặp vấn đề về lưu thông máu, giãn tĩnh macnh, hãy thử xen kẽ ngâm chân trong nước nóng và lạnh. Ngâm chân vào nước nóng trong 1 hoặc 2 phút, sau đó chuyển sang ngâm chân trong nước lạnh khoảng 30 giây. Lặp lại liên tuc trong khoảng 15 phút, kết thúc bắng nước lạnh. Bạn cũng có thể chìm đắm trong một bồn nước đầy để đẩy nhanh việc lưu thông máu tới các chi và giúp nuôi dưỡng các tế bào chân. Khi lưu thông của bạn được cải thiện, huyết áp giảm và nâng cao chức năng của tim.

Bảo Châu
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất