10 năm hoan ca, Tùng Dương là người nổi bật nhất thế hệ

(2Sao) – Với đam mê cháy bỏng hết mình với âm nhạc, luôn cầu toàn và chỉ cho ra những gì tử tế nhất, chỉ hơn 10 năm đứng trên sân khấu, Tùng Dương đã có được vị trí mà ai cũng phải thèm thuồng ở thế hệ của anh.

Tùng Dương tâm sự, anh không muốn người khác coi mình là một nhân vật giả trí, bởi con đường anh theo đuổi đó là một nghệ sỹ thực thụ. Những sản phẩm anh đưa ra với công chúng đều có ý đồ, chất chứa tình cảm của anh với đất nước, với xã hội, với con người, hơn ai hết, anh hiểu rõ, những sản phẩm anh đưa ra đều có đời sống riêng và anh cũng tham vọng, nó sẽ len lỏi vào đời sống và trở thành một phần của cuộc sống, không chỉ là một thứ gì đó như trang sức, xem rồi thôi, hay giải trí, nghe rồi để đó.



10 năm là một quãng thời gian không dài đối với đời người nhưng đó là một quá trình rèn luyện, học hỏi và trau dồi kiến thức một cách không ngừng nghỉ đối  với người nghệ sỹ. Đối với Tùng Dương, anh chưa bao giờ bằng lòng với chính mình, anh không thấy mãn nguyện với những gì mình đã làm. Bởi, Tùng Dương luôn có rất nhiều năng lượng, ý tưởng kể cả điên rồ nhưng ruốt cuộc cũng chỉ muốn đem đến những sản phẩm tử tế chỉn chu nhất có thể với khán giả luôn ủng hộ anh. Và đương nhiên, những cái sau, bao giờ cũng là tốt hơn, hoàn chỉnh hơn và tiêu chuẩn đặt ra cũng phải cao hơn những cái cũ.



Với giọng hát nay đã vào độ chín, hoàn thiện cả về kỹ thuật và độ biểu cảm, Tùng Dương luôn đem lại cho những người yêu thích giọng hát của anh sự thăng hoa trong thưởng thức, cùng lúc với sự thăng hoa của chính anh trên sân khấu hay trong phòng thu âm. Trong suốt một thập kỷ thành công liên tiếp, một thập kỷ cất cao tiếng hát trong tinh thần “hoa ca”, Tùng Dương đã từng bước hoàn thiện chân dung âm nhạc của mình qua sự chinh phục những không gian âm nhạc mới mẻ với khán giả Việt Nam. Có thể Tùng Dương không phát kiến ra điều gì mới lạ hoàn toàn, nhưng anh đã đại chúng hóa được những thể loại trước giờ tưởng xa lạ với người nghe Việt Nam hoặc chỉ được coi như lãnh địa của các nghệ sĩ quốc tế. Cuộc chinh phục của Tùng Dương với nhạc new age, nhạc điện tử, world music, với các thể loại mang tính alternative khác đã tạo cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ lớp sau dấn thân vào con đường khai phá trong nỗ lực chung làm phong phú cho nhạc Việt.


Cùng với Thanh Lam, Lê Cát Trọng Lý là khách mời trong liveshow của Tùng Dương,
cô sẽ thể hiện những gì mà cá tính âm nhạc đặc trưng của cô - điều mà khiến Tùng
Dương rất "khoái" khi đứng chung sân khấu.


Con đường một thập kỷ của Tùng Dương dù đầy hoan ca, nhưng đã diễn ra với không ít khó khăn phía sau hậu trường. Dù những dòng nhạc Tùng Dương chọn để theo đuổi đã trở nên thịnh hành trên thế giới, nhưng để đưa chúng về Việt Nam, anh đã không chọn lối dễ đi là những gì dễ nghe nhất của các dòng đó, mà chọn cái khó nhất để theo, tất cả xuất phát từ những khao khát sáng tạo dường như không có giới hạn.

Và tại liveshow Thập Kỷ Hoan Ca sẽ diễn ra trong 2 ngày 12-13/12 tới đây, một chân dung Tùng Dương đa diện, như chính những gì anh lựa chọn cho con đường âm nhạc của mình, sẽ hiện hữu trên sân khấu với những bài hát hay nhất đã đi cùng Tùng Dương từ những ngày trở thành tâm điểm của giới âm nhạc Việt năm 2004 cho đến bây giờ. Mỗi bài hát sẽ nhắc khán giả nhớ lại những thời khắc thăng hoa nhất của không chỉ Tùng Dương mà còn là những “cú hích” anh đem lại cho nhạc Việt.



Nhạc sỹ Thanh Phương đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc trong liveshow của Tùng
Dương.

Mỗi phần trình diễn trên sân khấu Thập Kỷ Hoan Ca sẽ là một không gian âm nhạc khác nhau nhưng liên quan chặt chẽ đến nhau vì đều nằm trên trục đường sáng tạo của Tùng Dương. Khán giả sẽ thấy Tùng Dương tái hiện không gian âm nhạc của các nhạc sĩ Lê Minh Sơn – Trần Tiến – Đỗ Bảo – Giáng Son – Lưu Hà An – Sa Huỳnh từ sự giao cảm trong âm nhạc của anh với họ, kết hợp cùng những không gian mới mẻ khác có được từ sự tham gia của những khách mời đặc biệt, cũng là những nghệ sĩ giàu sáng tạo và cá tính nhất của nhạc Việt: Thanh Lam và Lê Cát Trọng Lý.

Thập Kỷ Hoan Ca không phải để tổng kết lại những gì Tùng Dương đã làm trong hơn 10 năm qua, và là cách để khán giả một lần nữa cùng anh đi lại con đường âm nhạc đầy thành công nhưng được dẫn qua những vùng không gian, những “địa danh” mới lạ và con đường ấy sẽ dẫn tiếp tới những chặng tới chưa từng ai bước đến, khi Tùng Dương giới thiệu những bài hát mới nhất, cũng là những dự án âm nhạc đang và sắp hoàn thành của anh. Chưa bao giờ hết sáng tạo, chưa lúc nào thôi bất ngờ, đó chính là những gì mà Tùng Dương đem lại cho “cuộc chơi” âm nhạc lớn nhất này.

T.A.
Ảnh: Hải Bá
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao