10 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất năm 2020

Dù 2020 là một năm ảm đạm với nền điện ảnh do dịch bệnh nhưng nhiều bộ phim Việt khi ra rạp đã đạt được doanh thu lớn.

1. Tiệc Trăng Máu: 175 tỷ đồng 

Tiệc trăng máu là bộ phim được remake lại từ tác phẩm Người quen xa lạ của Hàn Quốc, nhưng bản Hàn cũng được remake lại từ bản gốc cùng tên của Italya. Đây là lần thứ 19 bộ phim được remake lại. 

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về nhóm 4 người bạn thân chơi cùng nhau từ thuở cởi chuồng, cho đến khi trở thành những người đàn ông trung niên có gia đình riêng, công việc riêng. Một ngày nọ, gia đình Quang – Ánh mở một bữa tiệc nhỏ để mừng tân gia và cũng là dịp để nhóm bạn tụ tập ôn lại chuyện cũ. 

10 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất năm 2020-1

Không khí bữa tiệc đầy vui vẻ, cho đến khi Ánh – với tư cách chủ nhà đã đề nghị mọi người cùng tham gia trò chơi nhỏ, mọi người đều phải để điện thoại ở chế độ công khai từ cuộc gọi, tin nhắn, email, hay bất cứ thông báo nào về điện thoại cho mọi người cùng biết.

Trò chơi tưởng chừng như vô hại này đã mang theo vô vàn rắc rối, vén màn những bí mật được mỗi người cất giấu, cùng với những điều riêng tư thầm kín khiến những người tưởng chừng như hiểu nhau bỗng trở nên xa lạ như chưa từng quen biết.

Chính thức ra rạp từ ngày 23/10, Tiệc Trăng Máu đến nay đã thu về con số doanh thu khổng lồ là 175 tỷ đồng, đạt top 3 phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại, chỉ đứng sau Cua Lại Vợ BầuHai Phượng. Đây xứng đáng là bộ phim thành công nhất trong năm 2020 vừa qua khi thỏa mãn được mọi yếu tố từ khán giả, giới chuyên môn, tính giải trí, tính học thuật hay cả câu chuyện doanh thu.

Dù có sự dời chiếu, nhưng thời điểm phim ra mắt cũng được xem là "thiên thời - địa lợi" khi dịch đợt 2 vừa tạm ổn và khán giả cũng đã đủ an tâm để quay trở lại rạp.

2. Gái Già Lắm Chiêu 3 - 165 tỷ đồng

Tiếp nối Gái Già Lắm Chiêu 1&2, nhà sản xuất quyết định làm phần 3 với với cốt truyện xoáy vào giới thượng lưu cùng sự tham gia của dàn diễn viên cũ gồm Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Xuân Tiền, Thùy Anh,... và thêm dàn diễn viên mới như NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, Jun Vũ, Bình An.

10 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất năm 2020-2

Cuộc chiến giữa mẹ chồng nàng dâu trong Gái già lắm chiêu 3 cũng căng thẳng không kém gì Con giới siêu giàu châu Á, bối cảnh trong phim cũng xa xỉ không hề kém cạnh. Nhưng nếu Con giới siêu giàu châu Á chỉ phô trương sự giàu sang, thì tác phẩm của đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito lại chứa đựng nhiều yếu tố mang tính giá trị văn hóa với kiến trúc cổ xưa, các vật dụng trang trí trong gia đình đậm nét cung đình và lối sống, suy nghĩ cực kỳ hà khắc của giới gia tộc quyền quý thời xưa.

Sau 2 tuần sau công chiếu, Gái Già Lắm Chiêu 3 đã mang về doanh thu khổng lồ so với 2 phim cùng chiếu Tết là 165 tỷ đồng, điều này đã giúp bộ phim lọt vào top 5 tác phẩm Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử, cho đến khi bị Tiệc Trăng Máu đẩy xuống top 6 vài tháng sau đó.

3. Đôi Mắt Âm Dương - 67,36 tỷ đồng

Đôi Mắt Âm Dương là phim kinh dị, có chút hài, có hai diễn viên truyền hình hot nhất của Về Nhà Đi Con là Bảo Thanh và Quốc Trường. Bộ phim xoay quanh họa sĩ Trang (Thu Trang) - một người bị mất trí nhớ tạm thời sau tai nạn xe hơi. Kể từ khi bình phục và trở về nhà, cô luôn thấy hình bóng ai đó nhẹ nhàng đi theo cô mọi lúc mọi nơi, bất kể ngày đêm với đôi mắt đầy máu.

10 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất năm 2020-3

Dần dần đào sâu mọi chuyện cũng như được người chồng (Quốc Trường) khơi gợi lại ký ức cũ nên Trang đã nhớ ra mọi chuyện, và sự thật không hề đơn giản như một vụ tai nạn giao thông. Được khởi chiếu từ ngày 25/1, đúng vào dịp Tết Nguyên Đán 2020, Đôi Mắt Âm Dương thời điểm đó được xem như món ăn lạ cho khán giả vì thuộc chủ đề phim kinh dị.

Sau 2 tuần công chiếu, tác phẩm đã mang về doanh thu 67,36 tỷ đồng, một con số không quá ấn tượng nhưng cũng đủ để lọt top 3 phim Việt có doanh thu cao nhất năm nay.

4. Ròm - 58,13 tỷ đồng

Từ trước khi công chiếu, Ròm đã nhận được sự quan tâm vô cùng lớn của người yêu điện ảnh. Phim có nội dung rất đơn giản, xoay quanh cậu bé bụi đời tên Ròm. Cậu là một “cò đề” trong khu chung cư cũ đang trong diện giải tỏa nọ. Ngày trước cậu giúp một bà trúng đề lớn, xong từ đó cậu không tìm ra được con số nào nữa dẫn đến cậu bị ghét bỏ.

10 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất năm 2020-4

Dù bị ghét bỏ nhưng cậu vẫn nuôi ước mơ tìm được gia đình mình. Cậu có một đối thủ cạnh tranh trong vụ “cò đề” là Phúc, cả hai đều là đối thủ không đội trời chung với nhau. Phúc lanh lợi, khôn lỏi hơn Ròm nên được mọi người tin tưởng hơn. Đến một ngày nọ, Ròm giúp ông Khắc tìm được mộ vợ con đã bị thất lạc, đồng thời giúp ông trúng “đề”.

Từ đó sự tin tưởng lại được đặt vào Ròm, cũng từ đó đạo diễn Trần Thanh Huy đưa vào nhiều tình huống mới với những hình ảnh gây ấn tượng mạnh hơn mà chưa bộ phim Việt nào từng đưa lên màn ảnh.

Ròm là một trong những phim điện ảnh Việt đầu tiên được ra rạp sau mùa dịch Covid-19 đợt đầu tiên, đây cũng chính là tác phẩm rất được đông đảo khán giả và dàn sao hạng A của Vbiz ủng hộ và kêu gọi đi xem khi đã đạt được giải cao nhất ở Liên hoan phim quốc tế Busan trước đó.

Phim tạo nên dư luận trái chiều, nhất là ở cái kết gây nhiều tranh cãi. Tác phẩm thu về 58,13 tỷ đồng - một con số ngoài mong đợi cho một phim đậm tính nghệ thuật, kén người xem.

5. 30 Chưa Phải Tết - 56,32 tỷ đồng

30 Chưa Phải Tết là bộ phim điện ảnh trở lại của Trường Giang sau 2 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng. Trong phim,  Hân (Trường Giang) là chàng trai mồ côi mẹ, giận bố nên lên thành phố lập nghiệp. Sau 12 năm, anh có địa vị cao trong công ty bất động sản. Để cưới con gái sếp, Hân nhận nhiệm vụ tưởng chừng bất khả thi: lấy miếng đất của bố - ông Hai Chữ (Việt Anh đóng) - trong ngày 30 Tết.

10 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất năm 2020-5

Khi về quê, Hân tỏ ra khinh thường những người đồng hương từng thân thiết với anh khi xưa. Anh chỉ muốn nhanh chóng hoàn thành mục đích để rời khỏi chốn  nghèo nàn. Tuy nhiên, một biến cố kỳ lạ khiến Hân rơi vào vòng lặp thời gian, mãi sống trong ngày 30 Tết. Mỗi lần tỉnh dậy, anh vẫn nhớ chuyện cũ và dùng thông tin này làm lợi thế để giành đất của bố. Tuy nhiên, chàng trai dần phát hiện nhiều chuyện khiến anh phải đổi cách nhìn đời.

Trái với sự háo hức của nhiều người, bộ phim gây ra nhiều phản ứng tiêu cực cho khán giả khi bị cho rằng cách khai thác thể loại vòng lặp thời gian chưa thật sự ổn, khiến phim lê thê, thiếu đột phá. Bộ phim chỉ thu về 56,32 tỷ đồng, trái với mong đợi mà nhiều người dành cho Trường Giang cùng Quang Huy, cũng như đây vốn là thời điểm Tết và dịch ở Việt Nam chưa bùng phát.

6. Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử - 39 tỷ đồng

Tưởng chừng như web-drama Chị Mười Ba sẽ kết thúc với phim điện ảnh Chị Mười Ba: Phần Kết Thập Tam Muội nhưng với thành công mà nó đạt được, ê-kíp đã quyết định triển khai phần phim điện ảnh tiếp theo có tên Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử. Nội dung phim bắt nguồn từ sự hiểu lầm tập trung vào nhân vật Kẽm Gai (Anh Tú).

10 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất năm 2020-6

Trong một tình huống trớ trêu, Kẽm Gai bị nghi ngờ đã sát hại em trai của ông trùm Tuấn Khùng (Kiều Minh Tuấn). Để minh oan cho đàn em, Chị Mười Ba (Thu Trang) cùng Đường Băng (Tiến Luật) và hai đàn em chỉ có 3 ngày để thu thập chứng cứ. So với phần phim trước, nội dung của Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử có phần tiết chế và bớt nhồi nhét hơn.

Chỉ sau 5 ngày ra rạp, phim đã có thành tích đáng khen khi nhanh chóng thu về 39 tỷ đồng. Dự kiến cho đến ngày công chiếu cuối cùng, phim sẽ còn đem về số vé bán ra lớn hơn nữa, dễ dàng lọt vào top 5 doanh thu phim của năm nay

7. Nắng 3: Lời Hứa Của Cha - 32,4 tỷ đồng

Dù phần 3 này không có Thu Trang và cốt truyện cũng hoàn toàn mới, nhưng Nắng 3 vẫn được đánh giá là tiềm năng khi được Khả Như cùng Kiều Minh Tuấn thể hiện. Bộ phim có nội dung khá đơn giản và được triển khai theo mô-típ đã khá quen thuộc với khán giả, vậy nên khán giả có thể dễ dàng đoán được diễn biến câu chuyện tiếp theo trong phim chỉ sau khoảng 20 phút đầu tiên theo dõi phim.

10 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất năm 2020-7

Mặc dù nội phim đơn giản, song Nắng 3 cũng mang đến cho khán giả những thông điệp nhẹ nhàng về gia đình. Hạnh phúc gia đình đơn giản là khi tất cả mọi người cùng ở bên nhau bất kể giàu sang, nghèo hèn. Điều này giúp cho bộ phim trở nên ý nghĩa và dễ xem hơn rất nhiều.

Tuy nhiên phim rơi vào giai đoạn "chết yểu", phải ngưng chiếu giữa chừng khi có quyết định đóng cửa các rạp vì dịch bệnh, khiến mọi khâu quảng bá đành dở dang, vô ích, và phim chỉ thu về 32,4 tỷ đồng.

8. Sắc Đẹp Dối Trá - 25.45 tỷ đồng 

Đây là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên khi Hương Giang - nghệ sĩ ăn khách nhất nhì thời điểm bấy giờ đóng phim. Nội dung chính của Sắc đẹp dối trá kể về Dương – nam cascaduer chuyên đảm nhận các vai diễn đóng thế để kiếm sống. Dù trong hình hài nam giới, nhưng sâu thẳm trong lòng Dương vẫn mong muốn được sống thực sự như một người con gái từ rất lâu rồi.

10 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất năm 2020-8

Bộ phim gần như được đo ni đóng giày cho Hương Giang khi nói về chủ đề chuyển giới, tuy nhiên nội dung và chất lượng phim cũng gặp không ít "gạch đá" dù có nhiều tiềm năng khi khai thác câu chuyện chuyển giới. Ngoài ra diễn xuất của Hương Giang cũng không được đánh giá cao. Bộ phim chỉ thu về 25,45 tỷ đồng, một con số khiêm tốn so với tiếng tăm của Hương Giang 

9. Trái Tim Quái Vật - 12,67 tỷ đồng

Trái tim quái vật là bộ phim Việt Nam khá liều lĩnh khi khai thác đề tài giật gân – trinh thám, mặc dù trailer của phim có vẻ khá hấp dẫn cùng với việc quy tụ nhiều ngôi sao trẻ có lực lượng fan hùng hậu như Hoàng Thùy Linh, B Trần, Trịnh Thăng Bình, Hứa Vĩ Văn...

Tuy nhiên nội dung của phim bị cho là "đầu voi đuôi chuột" khi được quảng bá khá tốt nhưng hiệu ứng xem xong sau đó lại không cao khi khán giả cũng không tạo nên "cơn sốt" nào.

10 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất năm 2020-9

Chính sự thất vọng của khán giả đã khiến bộ phim chỉ đạt doanh thu 12,67 tỷ đồng.

10. Bằng Chứng Vô Hình - 7,69 tỷ đồng

Bằng chứng vô hình thuộc thể loại suspense/crime thriller (hình sự tội phạm), một thể loại phim rất phổ biến của điện ảnh Hollywood và phần nào đó ở Hàn Quốc gần đây.. Đây là bộ phim làm lại từ Blind (Nhân chứng mù) của điện ảnh Hàn Quốc ra mắt năm 2011.

Câu chuyện phim đề cao yếu tố tâm lý, những mối quan hệ cá nhân hay ẩn ức trong xã hội hiện đại hơn là đi sâu khai thác những nét giật gân, câu khách với cái kết đảo ngược hay nhân vật phản diện bất ngờ ở phút chót.

10 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất năm 2020-10

Bất ngờ của Bằng chứng vô hình nằm ở hành trình phá án và đồng thời với nó là hành trình giải thoát và chuộc lỗi của nhân vật chính. Đó là một hành trình song song và chỉ trở nên nhập làm một ở đoạn kết.

Dù được đánh giá là một trong những phim điện ảnh Việt chỉn chu và đáng xem với thể loại phá án kịch tính, thế nhưng Bằng Chứng Vô Hình lại không đạt được doanh thu quá xuất sắc như nhiều người kì vọng. Bộ phim đạt doanh thu 7,69 tỷ đồng.

Ni
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/10-phim-dien-anh-viet-co-doanh-thu-cao-nhat-nam-2020-n-247102.html

Tiệc trăng máu Gái già lắm chiêu 3 phim việt nam

Tin tức mới nhất