11 lỗi làm đẹp cô dâu cần tránh trong ngày vui trọng đại

Những lỗi trang điểm sau đây sẽ giúp cho cô dâu tránh mắc phải và hoàn hảo trong ngày vui trọng đại.

Không đặt một buổi trang điểm thử nghiệm



Trong ngày vui trọng đại, chắc chắn bạn không muốn người đối diện phải hoảng hồn về gương mặt của bạn giống như một bức tranh biếm họa. Chính bởi vậy, phải thực sự biết rõ về công việc, tay nghề của người mà bạn chọn để make -up cho gương mặt của mình. Hãy đặt một buổi trang điểm thử nghiệm để rút kinh nghiệm với thợ trang điểm trước khi quá muộn.

Không xác định được phong cách trang điểm



Bạn không nên để cho thợ trang điểm tự trang điểm gương mặt của mình bởi họ thường đi theo kiểu rập khuôn, ít thay đổi. Các cô dâu nên đưa ra yêu cầu rõ ràng về phong cách để thợ trang thực hiện theo ý mình. Ngoài ra, nên trao đổi với thợ trang điểm để tìm ra phong cách phù hợp nhất với diện mạo.

Không cảm thấy thoải mái



Cho dù thế nào thì điều trước tiên là bạn cần phải đảm bảo việc làm đẹp của mình cần được thoải mái. Nếu bạn thử nghiệm tông màu trang điểm nào đó khác lạ hơn nhưng không thấy thoải mái thì bạn sẽ mất hết sự tin tin trong ngày cưới.

Không mặc áo sơ mi có nút trước khi trang điểm



Để không bị làm hỏng tóc và nhòe lớp trang điểm thì trước khi trang điểm bạn nên mặc một chiếc áo sơ mi có nút. Sau khi hoàn thành việc làm tóc và trang điểm thì hãy nhẹ nhàng cởi áo sơ mi rồi mặc váy cưới.

Cố gắng chạy theo xu hướng



Đừng cố gắng chạy theo bất cứ xu hướng nào mà điều quan trọng nhất là phải phù hợp với bản thân mình. Ngay đến cả đến công nương Anh - Kate Middleton cũng chỉ chọn phong cách cưới rất đơn giản nhưng đầy cuốn hút.

Không dùng primer



Lớp primer có tác dụng giữ cho lớp phấn son lưu lại trên mặt lâu hơn và điều này là cần thiết trong ngày cưới bận rộn, kéo dài thời gian. Nên đánh primer vào những bộ phận như trán, chúp mũi, hai bên má...

Sử dụng kem nền có chứa SPF



Khi bạn sử dụng kem nền có chứa thành phần chống nắng SPF và chụp ảnh với ánh đèn flash thì da mặt hay bị trắng bệch. Đương nhiên bạn sẽ không có những hình ảnh đẹp trong ngày cưới.

Lần đầu tiên dùng lông mi giả



Hãy làm quen với việc sử dụng lông mi giả trước ngày cưới vài ngày bởi điều này sẽ chắc chắn việc bạn không bị kính ứng như ngứa, đỏ mắt.

Nếu gặp vấn đề về lông mi giả thì bạn chỉ nên trang điểm chuốt mi thật của mình mà thôi.

Làm nâu da quá muộn



Nhiều cô dâu mong muốn có làn da nâu trong ngày cưới thì hãy bắt đầu nhuộm da trước khi cưới ít nhất 2 ngày. Đừng làm da nâu quá muộn bạn sẽ dễ làm các vết nâu nhem nhuốc trên nền váy trắng.

Dùng son thông thường



Son thông thường có thể làm cho môi bạn dễ phai màu và để chắc chắn hay sử dụng son dạng lâu trôi trong ngày cưới.

Quên mang đồ trang điểm



Sau khi trang điểm hoàn thành xong thì bạn vẫn cần một trợ lý để mang theo son môi, phấn má, kem che khuyết điểm... để sửa lỗi cần thiết không may xảy ra trong ngày cưới. Ngoài ra, cũng cần phải có keo xịt tóc, thuốc nhỏ mắt, khăn lau tẩy trang, bông gạc... Để chu đáo, bạn nên kê danh sách trước để mình hoàn hảo trong mọi hoàn cảnh.

P.V
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất