12 con giáp muốn thoát cảnh yêu nhầm, cưới vội, bỏ lửng lơ nên làm thế nào?

Hôn nhân hoặc sẽ mở ra trang mới của cuộc đời hạnh phúc, hoặc sẽ là nấm mồ đưa cả hai đến với đau khổ, tuyệt vọng. Ai cũng nói, phải cực kỳ cẩn thận khi chọn người bạn đời trăm năm với mình. Vậy, 12 con giáp muốn thoát cảnh cưới nhầm người, phải làm thế nào đây?



1. Người tuổi Tý

Người tuổi Tý trời ban cho sự lanh lợi thông minh, có tài ăn nói, giỏi điều hành mọi việc, thường họ sẽ làm quan to, chức lớn, hoạn lộ hanh thông. Người tuổi Tý kỵ kết hôn với các chàng trai cô gái tuổi Ngọ, vì họ trái ngược hoàn toàn, quá thoáng đãng, ghét làm việc nhóm, cực kỳ thích hành động một mình. Xe duyên với nhau sẽ chỉ khiến cả hai buồn phiền mệt mỏi vì quá mâu thuẫn và khác biệt.

Các chàng trai cô gái tuổi Chuột cũng tuyệt đối kiêng kết hôn với người tuổi Mão, nếu cứ cố gắng “ăn cơm trước kẻng”, sự đã rồi để ép bố mẹ hai bên thì chẳng bao lâu sau họ cũng sẽ đường tình chia hai ngả.

Vì người tuổi Mão, tính tình dễ chịu nhưng cực kỳ an phận thủ thường, tác phong chậm rãi, thiếu lanh lợi. Họ là mặt trái của những người tuổi Chuột, sống lâu với nhau, cả hai sẽ bất hòa, xung đột liên miên, cơm chẳng lành canh chẳng ngọt. 

2. Người tuổi Sửu

Tuổi Sửu là tuổi ăn chắc mặc bền, cần cù nhẫn nại, năng nhặt chặt bị. Họ chớ nên bén duyên, gắn bó tình cảm với người tuổi Dần hay tuổi Mùi. Vì người tuổi Dần vốn cực kỳ phóng khoáng, thích bay nhảy, tự do, bướng bỉnh, hành động bất cần đời.

Các chàng trai, cô gái tuổi Mùi thì lại cực kỳ ích kỷ, chỉ biết suy nghĩ cho bản thân, tuổi Sửu sống với họ thiệt thòi đủ đường, “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” mà luôn bị mắng mỏ, trách móc.

Nếu cố gắng khắc phục, đến với nhau bằng tình yêu chân thật thì lâu dần cả hai cũng sẽ thấy nhàm chán, mệt mỏi, cuộc sống thiếu đi sự vui vẻ, hài hước, ấm áp cần có.

3. Người tuổi Dần

Sinh năm Dần đa phần là người rộng rãi, thoáng tính, cư xử rất nghĩa hiệp,  trời ban cho khả năng lãnh đạo, tổ chức tốt. Nhược điểm của họ là tự kiêu tự đại, thích soi mói, xét nét, hay coi thường và khinh bỉ người khác.

Họ cực kỳ không hợp với người tuổi Tị và tuổi Dần. Vì hai tuổi này, mâu thuẫn nặng nề, khó ăn khó nói, khó hài hòa trong cả công việc, cuộc sống lẫn gia đình. Ngay cả khi một bên chịu nhịn, nhún nhường thì gia đình, tình yêu cũng không bao giờ được vẹn toàn, như ý.

Những tai họa, mâu thuẫn, tranh chấp và biến cố sẽ dồn dập xảy ra, dù muốn hay không muốn, dần dà họ sẽ cảm thấy mệt mỏi, áp lực khi phải chung sống bên nhau. Thực tế cho thấy, các cặp đôi này, sau khi kết hôn 8, 9 phần là phải đưa nhau ra tòa ly dị.

4. Người tuổi Mão

Tuổi Mão kị kết hôn với người tuổi Dậu. Vì sao ư? Vì người tuổi Mão nhí nhảnh đáng yêu, trong sáng rất không hợp với người tuổi Dậu đanh đá, ăn nói chỏng lỏn.

Cả hai ở bên nhau sẽ không có cảm giác an toàn, luôn luôn thấy căng thẳng, mệt mỏi, “sóc óc”. Các cuộc cãi vã, tranh luận sẽ nổ ra không ngớt, và phần thua bao giờ cũng dành cho người cầm tinh con Mèo yếu thế. Nếu chấp nhận bịt mắt, bịt tai, câm nín sống qua ngày, cả hai hãy nên ở bên nhau nhé!

5. Người tuổi Thìn

Người tuổi Thìn tối kỵ nên duyên với người tuổi Tuất, tuổi Sửu. Vì họ là hai dạng người không thích ở “dưới  trướng người khác”, họ cực kỳ nhạy cảm và rất hay ghen.

Hơn nữa, người tuổi Tuất còn quá hiếu động, mơ mộng, thiếu thực tế, hay xốc nổi, hành động không suy nghĩ. Ngược lại, người tuổi Sửu lại có sức ì quá lớn, họ ngại thay đổi, ghét sự cách tân. Tuy là nam châm trái dấu nhưng sự kết hợp Thìn – Tuất hay Thìn – Sửu cực kỳ đáng sợ.

6. Người tuổi Tị

Các cá nhân tuổi Tị, lấy ai thì lấy nên tuyệt đối tránh tuổi Tý, Ngọ và Hợi ra nhé. Tuổi Tý quá lanh lợi hoạt ngôn, cả hai ở bên nhau sẽ chẳng chịu nhường nhịn, suốt ngày cãi vã, tranh chấp, cãi cọ.

Còn người tuổi Ngọ và Hợi thì “thẳng ruột ngựa”, thích gì nói nấy, không quan tâm đến sự tinh tế, nhạy cảm của bạn đời/ người yêu tuổi Tị. Càng ở lâu, bạn sẽ càng cảm thấy bị tổn thương, mệt mỏi vì sự vô tâm, vô lý và ngang ngược của họ.

7. Người tuổi Ngọ

Không có gì ngạc nhiên khi tiết lộ rằng người tuổi Ngọ kị lấy vợ/chồng tuổi Sửu, bởi rõ ràng, đây vốn là hai con giáp không mấy ăn nhập về tính cách, quan niệm, lối sống.

Tuổi Ngọ nhanh nhẹn, hoạt bát, thích mạo hiểm, tranh đấu, người tuổi Sửu lại chậm mà chắc, cần cù chăm chỉ. Hai kẻ đi với nhau như hai thước phim quay nhanh và quay chậm, hoàn toàn lệch nhịp, không thể nào đồng điệu nổi.

Nếu có chăng, cố gắng hòa hợp thì rồi cũng đến một ngày, họ nhận ra sự bất đồng trong cả tư duy lẫn tác phong, lối sống. Thật sự sẽ rất khó dung hòa và chỉ hợp làm bạn, người yêu chứ khó để làm bạn đời, hay người tri kỉ lắm!

8. Người tuổi Mùi

Nữ và nam tuổi Mùi rất kị xe duyên với người tuổi Mùi, hai người cùng tuổi tưởng rằng cùng chí hướng, cùng sở thích nhưng thực ra, khi cùng chung sống thì sẽ vô tình tạo ra không khí ngột ngạt, mệt mỏi.

Họ dường như quá hiểu nhau nên thấy không có nhu cầu tìm  hiểu, sẻ chia, dần dà trở nên mệt mỏi, khổ sở, khó chịu và bức bối. Cũng có lúc, cả hai trở nên giống nhau quá mức đến đáng sợ.

Như họ hoặc cùng lúc muốn được bôn ba, vứt bỏ gánh nặng gia đình, hoặc cùng lúc đều trở nên bi quan, khổ sở, lạc lõng. Vì thế, trong hai người bọn  họ, không có ai “cầm trịch” nên rất khó để chèo lái con thuyền tình yêu và gia đình vững chắc.

9. Người tuổi Thân

Tuổi kỵ kết hôn với các anh chàng, cô nàng cầm tinh con Khỉ là tuổi Dậu và chính tuổi Khỉ. Sự kết hợp song khỉ không phải là sự lựa chọn đúng đắn. Tưởng rằng, “bằng tuổi nằm duỗi mà ăn”, nhưng thực ra, cả hai cá tính quá động, không chịu an phận, không biết nhường nhịn khiến tổ ấm trở nên chòng chành, “báo động”.

Kết hợp Thân với Dậu lại càng nguy hiểm hơn, vì một bên thì kín tiếng, nhẹ nhàng, một bên thì lại “oang oang, sỗ sàng”. Tuổi Thân mềm mại, khéo léo, khiêm tốn bao nhiêu thì người tuổi Dậu lại tự cao tự đại, ăn nói hàm hồ, lố bịch, không được lòng người bấy nhiêu.

10. Người tuổi Dậu

Thực ra, về bản chất, người tuổi Dậu rất thông minh, lanh lợi, chăm chỉ cần cù, họ rất cầu tiến và cực kỳ chịu thương chịu khó. Ngược lại hoàn toàn, người tuổi Tuất rất thiếu chính kiến, không thực sự thẳng thẳn, có phần ưa nịnh nọt.

Hai kiểu người này sống với nhau rất khó tìm được tiếng nói chung, dễ tranh cãi, bất đồng triền miên không dứt. Cái kết nhãn tiền là tờ đơn ly dị, bởi ban đầu thì lời qua tiếng lại, sau đó sẽ là thượng cẳng chân, hạ cẳng tay!

11. Người tuổi Tuất

Người tuổi Tuất kị lập gia đình với người cùng tuổi và những người phối ngẫu tuổi Tị. Họ cực kỳ khó hòa hợp, thiếu ổn định, không vững bền. Ở bên nhau cũng có lúc hạnh phúc nhưng không dài lâu và luôn có cảm giác bất an.

Chưa kể đến việc, các cá nhân tuổi Tị thường khá ích kỉ, gian ngoan, giảo hoạt, khó lòng mà “chấp nhận được” sự trung thực, trầm tĩnh, chín chắn của một nửa tuổi Tuất.

12. Người tuổi Hợi

Đứng cuối trong danh sách, người tuổi Hợi cũng chính là đối tượng phải “kiêng kỵ”  nhiều nhất. Họ cần tránh người tuổi Thân, Tị, Dậu! Vì sau ư, vì họ quá hiền lành, dễ tính xuề xòa.

Ba con giáp nói trên lại dễ “đè đầu cưỡi cổ”, “được voi đòi tiên”, biểu cảm, sắc thái đều quá đáng. “Con giun xéo lắm cũng quằn”, ở cạnh nhau, lâu dần rồi cũng đến lúc người tuổi Hợi thấy quá sức chịu đựng mệt mỏi và cần bến đỗ dừng chân an toàn.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô


hôn nhân

Tin tức mới nhất