12 điều ở Mỹ khiến du khách bất ngờ

Là một quốc gia rộng lớn và đa dạng về nền văn hóa, Mỹ khiến nhiều du khách ngạc nhiên về tập quán cũng như lối sống của họ.

Du khách có thể hoàn trả lại những thứ họ mua

Aniruddh Chaturvedi, một thành viên người Ấn Độ của trang wep du lịch Quora, rất bất ngờ về việc chính sách trả sản phẩm ở nhiều cửa hàng tại Mỹ. Theo anh, trong một số trường hợp, nhân viên cửa hàng nhận lại sản phẩm mà không kiểm tra nó có vấn đề hay không, và trả lại tiền cho khách. "Hầu như các cửa hàng đều áp dụng chính sách cho phép khách hàng trả sản phẩm", Chaturvedi nói.

Người Mỹ rất yêu nước

Chaturvedi cho biết, người Mỹ treo quốc kỳ ở khắp nơi trên đất nước.

"Tôi rất ngạc nhiên khi thấy người dân Mỹ treo quốc kỳ ở nhiều trường học, thậm chí trên mái nhà. Ngược lại, Ấn Độ ban hành nhiều quy định nghiêm khắc về việc sử dụng và trưng bày quốc kỳ", anh nhận xét. S Người Mỹ thường tự hào về đất nước của họ.

Người Mỹ thường tự hào về đất nước của họ. Ảnh: Reuters

Đất nước sạch sẽ

Dan Holliday, một người Tây Ban Nha và tới thăm bạn ở Mỹ - nhận xét, so với đất nước của anh, Mỹ tương đối sạch sẽ, vì anh thấy ít rác ở nơi công cộng. Anh ngạc nhiên khi thấy cảnh sát thổi phạt một người xả rác.

Chi phí chăm sóc sức khỏe rất đắt

Aditya Lesmana, một du khách từ châu Á, cho rằng chi phí chăm sóc sức khỏe ở Mỹ rất lớn. Vì vậy, người Mỹ thường có bảo hiểm y tế. Nếu bạn không có bảo hiểm y tế mà chẳng may mắc bệnh, bạn phải chi trả một khoản tiền rất lớn để điều trị trong bệnh viện tại Mỹ.

Cước taxi không hề rẻ

Một thành viên khác ở Ấn Độ cũng nói rằng hầu hết người Mỹ không dùng taxi để di chuyển vì cước rất đắt. Người ta chỉ đi taxi khi không có xe riêng, hoặc không có phương tiện giao thông công cộng. Trong khi đó, ở Ấn Độ, taxi là một phương tiện công cộng mà mọi người thường xuyên sử dụng để đi lại.

Một xe taxi trên đường tại Mỹ. Ảnh: Flickr .

Dịch vụ khách hàng rất tốt

Riona MacNamara, du khách đến từ Ireland nhưng sống ở Seattle khoảng 17 năm, cho biết những dịch vụ khách hàng cô hưởng ở Mỹ tốt hơn nhiều so với các dịch vụ ở Ireland.

Đa số người Mỹ sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán

Triya Bhattacharya, một người Ấn Độ, nhận thấy nhiều nơi không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. "Còn ở Mỹ, thẻ tín dụng được sử rụng rộng rãi. Với một chuyến dã ngoại nhỏ, người Mỹ cũng chấp nhận trả lệ phí bằng thẻ tín dụng. Thói quen ấy rất tuyệt vời", cô bình luận.

Người Mỹ thường cho nhân viên tiền bo

Bhattacharya cũng bày tỏ sự thất vọng của cô về việc phải để lại tiền tip. Cô đặt câu hỏi: "Tôi trả tiền để người thợ cắt tóc cho tôi và sau đó đó tôi lại phải đưa tiền bo vì họ xứng đáng để cắt tóc của tôi sao?". Để lại tiền tip cho dịch vụ là thói quen của người Mỹ.

Cho tiền nhân viên sau khi sử dụng một dịch vụ là thói quen của người Mỹ. Ảnh: Flickr.

Phương tiện giao thông công cộng không sẵn

Natalia Rekhter, một du khách từ Nga, nói rằng nếu sống ở một thành phố lớn ở Mỹ, bạn cần một xe để đi lại. Ở Mỹ, phương tiện giao thông công cộng rất hiếm, trừ một vài thành phố lớn.

Tôn giáo là một phần không thể thiếu

Olof Åkerlund, một người đến từ Thụy Điển, rất ngạc nhiên bởi số lượng người Mỹ tin vào Thượng đế. "Vai trò của tôn giáo ở Mỹ mạnh hơn nhiều so với các nước phương Tây khác", Olof nhận định.

Người Mỹ đặc biệt yêu thể thao

Dân Mỹ đang chịu ảnh hưởng với lối sống năng động. Khi tới Mỹ, du khách thường thấy người dân chạy bộ, phóng xe đạp, trượt băng hay tập yoga ở công viên. Các sân quần vợt hay hồ bơi luôn nhộn nhịp vào mùa hè và các câu lạc bộ thể hình cũng trong tình trạng như vậy.

Khoảng cách giữa cách thành phố rất lớn

Candace Dempsey, một người Mỹ gốc Italy, cho biết người thân của cô không thể tin khoảng cách giữa các thành phố ở Mỹ lớn đến vậy. Cô kể: "Khi họ hàng tôi đến Mỹ, họ nghĩ có thể thăm tôi ở Seattle, và đến thành phố New York, Miami, hẻm núi Grand Canyon and kinh đô điện ảnh Hollywood chỉ trong một tuần bằng ô tô. Tuy nhiên, họ không biết rằng khoảng cách từ Thái Bình Dương đến bờ biển Đại Tây Dương là 3.000 dặm".

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao