Hà Nội: Từ chối uống bia, bị nhân viên quán vịt đánh tử vong

Trong quá trình uống bia tại quán vịt, Khánh và Oanh được các nhân viên tại quán rủ uống cùng cho vui.

Tuy nhiên, trong quá trình nhậu, Khánh đã từ chối uống thì bị các nhân viên truy sát Khánh và Oanh. Hậu quả, Oanh tử vong trên đường đi cấp cứu.

Theo đó, khoảng 0h45’ ngày 15/6/2015, chị Nguyễn Thị Lệ (SN 1997, trú tại thôn Hạ Quất – xã Hợp Tiến (Mỹ Đức, Hà Nội), hiện là nhân viên quán bia E1 Bách Khoa (Hà Nội) gọi điện thoại cho anh ruột là Nguyễn Văn Đôn, sinh năm 1989 là nhân viên của quán vịt “Liên béo” 68 Trần Đại Nghĩa, phường Trương Định (Hai Bà Trưng, Hà Nội) hẹn đến quán vịt trên để ăn uống.

Sau đó, Lệ cùng Đỗ Văn Oanh (SN 1991, trú tại xã Hợp Tiến (Mỹ Đức, Hà Nội); Đỗ Văn Đông, sinh năm 1990 (là anh ruột của Đỗ Văn Oanh); Nguyễn Kim Khánh (SN 1993, trú tại 5/1 Phan Chu Trinh – phường Lê Lợi - TP Quy Nhơn, Bình Định) và Hán Văn Dũng (SN 1995, ĐKHKTT Tam Nông, Phú Thọ) cùng một số bạn khác là nhân viên quán bia E1 Bách Khoa đến uống rượu tại tầng 2 của quán vịt “Liên béo”. Trong quá trình uống rượu, nhân viên của quán vịt có đến tận nơi chúc rượu nhóm của Lệ.

Khoảng 3h sáng cùng ngày, Lệ cùng các bạn xuống tầng 1 ra về thì gặp nhóm nhân viên của quán gồm: Hà Văn Bun (SN 1989, trú tại Thái Dương, Bình Giang, Hải Dương); Hà Văn Tiệp, (SN 1996 - là em ruột Hà Văn Bun); Nguyễn Thành Đạt (SN 1993, trú tại Tòng Bạt, Ba Vì, Hà Nội); Nguyễn Hoàng Hải (SN 1993, trú tại Quán Toan, Hải Phòng) và Thành (SN 1990 - bạn Bun) đang ngồi uống bia tại vỉa hè trước cửa quán.

giết người
Các đối tượng Hà Văn Bun, Hà Văn Tiệp, Bùi Viết Thành, Đặng Văn Hải, Nguyễn Thành Đạt tại cơ quan điều tra.

Được nhóm nhân viên quán vịt mời bia nên Khánh và Oanh ngồi lại uống bia cùng, những người còn lại chờ taxi đến đón. Đến khoảng 3h30’ cùng ngày, do Khánh từ chối uống bia mời nên hai bên nảy sinh mâu thuẫn, lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát.

Hai anh em Hà Văn Bun – Hà Văn Tiệp đã vào quán lấy mỗi người 1 xiên vịt; Hải và Đạt cũng cầm dao, gạch đuổi đánh nhóm khách trên. Bun đuổi kịp và cầm xiên đâm Đỗ Văn Oanh còn Tiệp dùng xiên vụt vào người Khánh. Hai bên đánh đuổi nhau, xô xát ra đến ngã tư Trần Đại Nghĩa – Đại La.

Hậu quả, Đỗ Văn Oanh bị thương nặng và đã tử vong trên đường đi cấp cứu còn Nguyễn Kim Khánh bị thương ở tay, ngực và vùng đầu; Hán Văn Dũng bị cốc ném vào người dẫn đến xước xát vành tai trái gần thái dương; Đỗ Văn Đông bị cốc ném vào trán được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban chỉ huy Công an quận Hai Bà Trưng đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự, Công an các phường liên quan phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội, đặc biệt là Đội trọng án (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội) tổ chức khám nghiệm hiện trường, rà soát nhân chứng, những người có liên quan, đồng thời truy xét dấu vết nóng, truy xét đối tượng.

Bằng các phương pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra xác định được các đối tượng đã di chuyển khỏi Hà Nội. Ngay lập tức, các mũi trinh sát, điều tra viên có nhiều kinh nghiệm, lần theo dấu vết lẩn trốn của nhóm đối tượng ở một số tỉnh lân cận phía Bắc.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra, làm rõ.
 
Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao