2 ác nữ mang mối thù với Trương Vô Kỵ đẹp nhất trên màn ảnh

Châu Hải My và Huệ Anh Hồng đều được đánh giá cao với vai "Diệt Tuyệt sư thái" trong "Ỷ thiên đồ long ký".

Diệt Tuyệt sư thái là một nhân vật hư cấu trong tiểu thuyết Ỷ thiên đồ long ký của cố nhà văn Kim Dung. Bà được mô tả là chưởng môn nhân đời thứ ba của phái Nga Mi, võ công thuộc hàng thượng thừa trong giới võ lâm, nổi danh cùng báu vật trấn sơn Ỷ thiên kiếm.

Khi bà muốn tiêu diệt Minh Giáo để rửa hận gặp phải Trương Vô Kỵ cản trở, thành ra bà hận luôn cả Trương Vô Kỵ. Vì hận thù Trương Vô Kỵ làm hỏng chuyện của mình, bà yêu cầu Chu Chỉ Nhược cầm Ỷ Thiên kiếm đâm trọng thương Vô Kỵ trên đỉnh Quang Minh.

2 ác nữ mang mối thù với Trương Vô Kỵ đẹp nhất trên màn ảnh-1

Dù nhiều phiên bản Diệt Tuyệt sư thái nhưng chỉ có 2 diễn viên vào vai này khiến khán giả ấn tượng và nhớ mãi đó là Châu Hải My và Huệ Anh Hồng.

Huệ Anh Hồng đảm nhận trong phiên bản của đài TVB năm 2000. Đây cũng là một phiên bản Ỷ thiên đồ long ký được khán giả yêu thích, với sự tham gia của các diễn viên Hong Kong nổi tiếng như Ngô Khải Hoa, Lê Tư, Xa Thi Mạn, Lưu Tùng Nhân...

2 ác nữ mang mối thù với Trương Vô Kỵ đẹp nhất trên màn ảnh-2

Khoảng thời gian thập niên 80, 90, Huệ Ánh Hồng tham gia rất nhiều phim điện ảnh lẫn truyền hình. Vào nghệ được hơn 4 thập kỷ, Huệ Ánh Hồng đã bỏ túi hơn 100 bộ phim hành động lớn nhỏ. 

Với hình tượng "đả nữ" được xây dựng từ đầu, Huệ Ánh Hồng đã phải hy sinh khá nhiều vì những phân cảnh đánh đầm hầu như đều để lại thương tích đáng kể. Tuy nhiên những cực khổ đó đã mang về cho Huệ Anh Hồng 3 lần nhận giải thưởng giải Nữ diễn viên xuất sắc - Kim Tượng Hong Kong.

2 ác nữ mang mối thù với Trương Vô Kỵ đẹp nhất trên màn ảnh-3

Đóng vai Diệt Tuyệt sư thái trong phiên bản 2019, Châu Hải My xinh đẹp lấn át dàn diễn viên nữ dù đã ở độ tuổi U60. Đạo diễn phải mời 5 lần thì nữ diễn viên mới đồng ý gật đầu tham gia.

Châu Hải My vốn là diễn viên chuyên đóng các vai chính diện, chưa kể trước đây cô cũng từng tham gia phim với vai Chu Chỉ Nhược nên càng lo lắng việc đóng phản diện có thể làm ảnh hưởng đến hình tượng của cô trong mắt công chúng.

2 ác nữ mang mối thù với Trương Vô Kỵ đẹp nhất trên màn ảnh-4

Trong bản này Châu Hải My diễn một Diệt Tuyệt sư thái có tình có nghĩa hơn so với các phiên bản trước.

Dù vậy diễn xuất của Châu Hải My cũng gây tranh cãi vì biểu cảm nghèo nàn. Để thể hiện sự tức giận và hung ác, cô chỉ có một cách biểu đạt là nghiến răng và trợn trừng mắt.

2 ác nữ mang mối thù với Trương Vô Kỵ đẹp nhất trên màn ảnh-5

Vì Châu Hải My giờ đã được xếp vào hàng lão làng chứ không còn là cô thiếu nữ ngây thơ năm nào nữa nên khán giả lại càng soi về điểm yếu về diễn xuất của nữ diễn viên.

Tuy nhiên, hiệu ứng mà Châu Hải My đem lại cho phim rất tốt. Nữ diễn viên cũng là cái tên được truyền thông Trung Quốc khai thác rất nhiều trước và trong khi phim phát sóng.

2 ác nữ mang mối thù với Trương Vô Kỵ đẹp nhất trên màn ảnh-6

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/2-ac-nu-mang-moi-thu-voi-truong-vo-ky-dep-nhat-tren-man-anh-n-221608.html

Châu Hải My Ỷ Thiên đồ long ký

Tin tức mới nhất