2 phim Hàn gây phẫn nộ vì đụng chạm tới Việt Nam trong năm 2022

Hết bêu xấu lại xuyên tạc lịch sử Việt Nam, hai bộ phim Hàn đình đám này đã khiến nhiều khán giả Việt “nóng mặt” và tẩy chay.

2022 tiếp tục là một năm với nhiều bộ phim Hàn hấp dẫn, thành công và nhận được tình cảm, sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả Việt. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những bộ phim gây phẫn nộ rất lớn.

The Roundup là một trong những bộ phim điện ảnh xứ Hàn gây được tiếng vang lớn nhất trong năm nay. Đây là phần tiếp theo của The Outlaws, bộ phim từng khuynh đảo phòng vé Hàn Quốc năm 2017.

2 phim Hàn gây phẫn nộ vì đụng chạm tới Việt Nam trong năm 2022-1

Bộ phim kể về thám tử Ma Seok Do (Ma Dong Seok) và các cảnh sát thuộc đội trọng án Geumcheon cùng nhau truy quét một băng đảng tội phạm do trùm xã hội đen Kang Hae Sang (Son Seok Goo) cầm đầu tại Việt Nam.

Tác phẩm với sự tham gia của Ma Dong Seok và Son Seok Goo đã đạt được những thành công vang dội,liên tục phá đảo phòng vé. Phim đã bán ra được hơn 12 triệu vé và lọt top những bộ phim ăn khách nhất xứ Hàn.

2 phim Hàn gây phẫn nộ vì đụng chạm tới Việt Nam trong năm 2022-2

 

Dù rất thành công nhưng The Roundup lại bị Cục Điện ảnh thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch Việt Nam cấm chiếu.

 

Nguyên nhân được đưa ra là do phim có quá nhiều phân cảnh bạo lực, không phù hợp. Bên cạnh đó, một lý do rất lớn khiến bộ phim này không được chiếu ở Việt Nam là do nó đã bôi xấu hình ảnh của Thành phố Hồ Chí Minh.

2 phim Hàn gây phẫn nộ vì đụng chạm tới Việt Nam trong năm 2022-3

 

Trong phim, hình ảnh của Thành phố Hồ Chí Minh được mô tả là một khu vực vô pháp luật, nhiều tệ nạn, nơi mà các tội phạm người Hàn Quốc không ngần ngại bắt cóc và giết du khách.

 

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành phố phát triển nhất và là niềm tự hào của người dân Việt Nam. Việc thành phố mang tên Bác bị một bộ phim bôi nhọ hình ảnh đã khiến khán giả cảm thấy tức giận và hoàn toàn ủng hộ việc cấm chiếu.

2 phim Hàn gây phẫn nộ vì đụng chạm tới Việt Nam trong năm 2022-4

 

Nối gót The Roundup, bộ phim truyền hình Little Women đang nhận "gạch đá" vì xuyên tạc lịch sử Việt Nam.

 

Ngay trước khi lên sóng bộ phim đã nhận được nhiều sự quan tâm khi quy tụ một dàn diễn viên nổi tiếng được yêu thích như: Kim Go Eun, Nam Ji Hyun, Park Ji Hoo, Wi Ha Joon, Uhm Ki Joon…

Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của ba chị em lớn lên nghèo khó và luôn khao khát một cuộc sống giàu sang, hạnh phúc.

2 phim Hàn gây phẫn nộ vì đụng chạm tới Việt Nam trong năm 2022-5

 

Tuy nhiên, vào sáng ngày 5/10, ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử bất ngờ cho biết với các phương tiện truyền thông rằng Cục đã có văn bản yêu cầu Netflix gỡ bỏ bộ phim này khỏi kho ứng dụng tại Việt Nam.

 

Cụ thể, trong nhiều phân đoạn ở tập 5, 7 và 8, biên kịch đã xây dựng những chi tiết sai, phi thực tế về những binh lính tham gia chiến tranh ở Việt Nam.

2 phim Hàn gây phẫn nộ vì đụng chạm tới Việt Nam trong năm 2022-6

Trong phim xuất hiện Tinh Lan Hội - một hội kín với những thành viên ban đầu là các cựu chiến binh Hàn Quốc từng tham gia Chiến tranh Việt Nam. Những nhân vật này được "thần thánh hóa" một cách vô lý, làm sai lệch lịch sử.

 

 

Đến ngày 6/10, bộ phim của Kim Go Eun đã chính thức "bay màu" khỏi kho ứng dụng Netflix tại Việt Nam. 

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/2-phim-han-gay-phan-no-vi-dung-cham-toi-viet-nam-trong-nam-2022-n-323140.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất