28 tuổi thì sao? Cứ làm điều mình thích bởi cuộc sống này ai biết trước được điều gì?

Viết cho tuổi 27 sắp qua và 28 sắp tới



Gia đình riêng ư: tôi chỉ có 1 gia đình to lớn, nhưng sự thật rất rõ ràng là tôi không dám xuất hiện nhiều trước song thân, lý do ư, chắc các bạn cũng rõ: chơi thế đủ rồi, mau lấy chồng (đấy là câu cửa miệng của mama tôi đây ạ) Bạn bè ư: có thằng bạn thân cơ mà từ khi nó có gấu, nói không chừng nó cũng không nhớ mặt tôi luôn . Một cơ số khác thì đã theo chồng bỏ tôi bơ vơ mấy năm gần đây rồi, có gặp thì cũng chỉ hàn huyên dăm ba câu chuyện rồi bận con, bận chồng đến mệt. Vậy đấy cuộc sống sắp 28 tuổi của tôi tẻ nhạt theo kiểu vậy đấy.

Viết cho tuổi 27 sắp qua và 28 sắp tới

27 tuổi, các bạn dã làm được gì và đang có gì trong tay. Tôi 27 tuổi, hay chính xác hơn là sắp bước sang tuổi 28 chỉ 72 tiếng đồng hồ nữa mà thôi.

Công việc ổn định với mức lương phù hợp ư: sự thật là nó đang xa vời với chính tôi. 1 con bé đang thất nghiệp, công việc chưa đâu vào đâu.

Gia đình riêng ư: tôi chỉ có 1 gia đình to lớn, nhưng sự thật rất rõ ràng là tôi không dám xuất hiện nhiều trước song thân, lý do ư, chắc các bạn cũng rõ: chơi thế đủ rồi, mau lấy chồng( đấy là câu cửa miệng của mama tôi đây ạ)


Bạn bè ư: có thằng bạn thân cơ mà từ khi nó có gấu, nói không chừng nó cũng không nhớ mặt tôi luôn . Một cơ số khác thì đã theo chồng bỏ tôi bơ vơ mấy năm gần đây rồi, có gặp thì cũng chỉ hàn huyên dăm ba câu chuyện rồi bận con, bận chồng đến mệt.

Vậy đấy cuộc sống sắp 28 tuổi của tôi tẻ nhạt theo kiểu vậy đấy.

Nhưng có 1 thực tế to lớn và đáng để kể hơn đó là: tôi vẫn đang tự do lắm, FA mà, tôi sẽ thấy hơi có chút mặc cảm khi đông về không có ai nhắc tôi mặc áo ấm kẻo lạnh. Cũng không có ai nắm lấy bàn tay lạnh trong mùa đông giá rét. Nhưng thay vào đó, tôi sẽ có thời gian tự thưởng cho chính mình 1 ly cà phê nóng hổi đến ấm người trong khi lướt web "ngâm cứu" tin tức mới cập nhật.

Tôi cũng không có thời gian để ngồi giận hờn hay oán trách ai đó vì công việc mà lỡ hẹn dạo phố với tôi, bởi lúc đó tôi đang bận ngồi làm quân sư cho đứa bạn mà chưa từng gặp mặt.


Hay đơn giản hơn nữa là, trong khi các bạn đã ổn định công việc hay gia đình xum họp, thì tôi lại có niềm vui đó là xách balo lên và đi, tôi chưa đi được nhiều nhưng cũng đủ thế nào gọi là trải nghiệm. Tôi được ngắm những cánh đồng lúa bậc thang đang mùa thu hoạch, hay những em bé vùng cao gày còm, lưng đang địu em nhỏ trên vai. Đôi lúc là nhắm mắt lại và cảm nhận cái cảm giác lượn các cung đường uốn lượn.

Hay những đêm không ngủ để thử trải nghiệm cuộc sống về đêm của những cô chú vất vả khi thành phố tấp nập đã chìm trong giấc ngủ yên tĩnh nhưng họ thì vẫn miệt mài, vội vã làm việc cho buổi chợ.

Hay là cái cảm giác sáng sớm ngắm nhìn sự chuyển mình của cả thành phố khi vừa thức giấc, cả cái cảm giác sau 1 đêm không ngủ, mệt mỏi ngồi ghế đá công viên chợp mắt.


Hãy cứ luôn làm những gì mà mình thích, đơn giản lắm cuộc sống này ai biết trước được điều gì ở phía trước đợi chúng ta. Hãy cứ tận hưởng, hãy đi và làm những gì mình thích, hãy đi để cảm nhận được vẻ đẹp của đất nước này, cũng như thêm được những người bạn ở khắp mọi miền đất nước.

Hãy đi và cảm nhận bạn nhé, đừng đứng 1 chỗ để cảm nhận sự an toàn, cứ 1 lần đi và cảm nhận cuộc sống tươi đẹp này.

Theo GUU

tuổi 28 cuộc sống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao