3 ca Covid-19 nhiễm biến chủng Omicron cộng đồng tại TP HCM

Đây là 3 ca nhiễm Omicron trong cộng đồng đầu tiên được phát hiện tại Việt Nam. Trong 3 ca mắc có một bác sĩ làm việc tại một bệnh viện lớn.

Sáng 19/1, theo thông tin từ Bệnh viện 30/4 (Bộ Công an), ngày 15/1 vừa qua, đơn vị tiếp nhận một số mẫu test nhanh dương tính Covid-19 do một phòng khám tư nhân chuyển đến để xét nghiệm PCR. 

Ghi nhận của VnExpress, cán bộ phòng xét nghiệm sinh học phân tử phát hiện ba mẫu bệnh phẩm có gene S bất thường. Bệnh viện gửi các mẫu này đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM để giải trình tự gene virus. Chiều 18/1, kết quả giải ba bộ gene đều thuộc biến chủng Omicron (BA.1).

Các trường hợp nhiễm biến chủng Omicron gồm: một người 35 tuổi ngụ huyện Bình Chánh, một người 31 tuổi ngụ quận 11 và một người 48 tuổi ngụ Gò Vấp.

Ba người này có triệu chứng đau họng, chảy nước mũi nên đến khám tại một phòng khám tư này. Hiện chưa rõ ba người này có mối liên quan với nhau hay không.

3 ca Covid-19 nhiễm biến chủng Omicron cộng đồng tại TP HCM-1

Theo Tuổi Trẻ Online, đây là 3 ca nhiễm Omicron trong cộng đồng đầu tiên được phát hiện tại Việt Nam, trong 3 ca mắc này có một bác sĩ làm việc tại một bệnh viện lớn.

Ngay sau khi phát hiện 3 ca bệnh trên, bệnh viện đã thông báo tới Sở Y tế TP.HCM và phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (HCDC) khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, ngăn chặn nguy cơ biến thể Omicron lây lan ngoài cộng đồng.

Như vậy, tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 73 ca mắc Covid-19 nhiễm biến chủng Omicron, trong đó 3 ca cộng đồng, 70 ca là người nhập cảnh. Cụ thể tại TP.HCM (33), Quảng Nam (27), Đà Nẵng (3), Thanh Hóa (2), Khánh Hòa (2), Quảng Ninh (2), Hải Dương (1), Hải Phòng (1), Long An (1). 

Bộ Y tế nhiều lần khuyến cáo nguy cơ Omicron lây lan cộng đồng, đặc biệt trong dịp cuối năm và Tết. Người dân được yêu cầu tuyệt đối tuân thủ biện pháp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế), tiêm vaccine đầy đủ và luôn cảnh giác phòng ngừa lây nhiễm.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/3-ca-covid19-nhiem-bien-chung-omicron-cong-dong-tai-tp-hcm-n-293189.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao