3 ngôi sao hết thời kiếm bộn tiền nhờ rẽ hướng sang kinh doanh

Nhiều diễn viên nổi tiếng ở Trung Quốc dù từ bỏ nghiệp diễn vẫn gây ấn tượng với khối tài sản khổng lồ.

Nhậm Tuyền

3 ngôi sao hết thời kiếm bộn tiền nhờ rẽ hướng sang kinh doanh-1

Nhậm Tuyền sinh năm 1975, tốt nghiệp khoa diễn xuất Học viện Hý kịch Thượng Hải. Sau khi ra trường, anh cùng Lưu Hiểu Hổ và Lục Nghị được coi là "Tam kiếm khách" nổi tiếng của Học viện.

Năm 2000, Nhậm Tuyền nhận vai Công Tôn Sách trong bộ phim Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên và nhanh chóng vụt sáng trở thành nam diễn viên được yêu thích. Hình ảnh nam diễn viên điển trai, nước da trắng, tính cách dịu dàng và hiền lành và đặc biệt thông minh khiến khán giả ưu ái gọi là anh là chàng "Thư sinh mặt trắng".

3 ngôi sao hết thời kiếm bộn tiền nhờ rẽ hướng sang kinh doanh-2

Thành công nối tiếp thành công, Nhậm Tuyền xuất hiện với tần suất khá lớn trong các dự án điện ảnh cổ trang ngay sau đó. Danh hiệu "Hoàng tử cổ trang" cũng nhanh chóng được đặt cho anh.

Năm 2006, khi sự nghiệp có dấu hiệu chững lại, Nhậm Tuyền chuyển hướng đầu tư kinh doanh và trở thành ông chủ của 6 nhà hàng lớn chuyên kinh doanh các món ăn theo khẩu vị Tứ Xuyên ở Thượng Hải, Bắc Kinh mang tên "Thục Địa truyền thuyết". Số tiền thu nhập từ kinh doanh cao hơn rất nhiều lần so với cát xê đóng phim.

3 ngôi sao hết thời kiếm bộn tiền nhờ rẽ hướng sang kinh doanh-3

Đặc biệt, nhờ kinh doanh, Nhậm Tuyền quen biết thêm nhiều ông chủ lớn và ngày càng mở rộng mối quan hệ. Sau khi kinh doanh thành công trong lĩnh vực ẩm thực, nam diễn viên bắt đầu mở quán bar, thẩm mỹ viện, đầu tư vào công ty điện ảnh. Anh nhanh chóng trở thành vị CEO tài ba trong lĩnh vực kinh doanh.

Châu Kiệt

3 ngôi sao hết thời kiếm bộn tiền nhờ rẽ hướng sang kinh doanh-4

Nhắc đến Châu Kiệt là khán giả lại nhớ ngay đến Nhĩ Khang của Hoàn Châu cách cách - vai diễn làm nên tên tuổi cho nam tài tử. Bên cạnh đó, họ Châu từng khẳng định được diễn xuất với vai Bao Chửng trong Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên

Có nền tảng phát triển tốt như vậy nhưng sự nghiệp của Châu Kiệt không thăng hoa như các bạn diễn cùng thời. Nam diễn viên sinh năm 1970 liên tục vướng vào những scandal “vạ miệng” khi nhiều lần công khai nói xấu Lâm Tâm Như hay Triệu Vy trên truyền hình. Châu Kiệt cũng bị tố mắc bệnh ngôi sao, hay có những đòi hỏi quá đáng với đoàn làm phim.

3 ngôi sao hết thời kiếm bộn tiền nhờ rẽ hướng sang kinh doanh-5

Châu Kiệt giã từ làng giải trí sau nhiều bê bối khiến khán giả quay lưng. Ngôi sao một thời đang là nông dân chính hiệu. Vài năm trở lại đây, anh thuê khoảng 1.000 hecta đất ở Vũ Xương để trồng lúa, tạo ra sản phẩm là hạt gạo sạch với thương hiệu "Chu Sư" - thương hiệu đã được anh đăng ký độc quyền.

Tại mảnh đất này, ngôi sao một thời đã xây dựng được biệt thự hoành tráng chẳng kém ai. Anh cũng có cho mình 1 nhà máy làm rượu nho riêng giống như bạn diễn Triệu Vy.

3 ngôi sao hết thời kiếm bộn tiền nhờ rẽ hướng sang kinh doanh-6

Chưa kể, Châu Kiệt cùng 1 vài người bạn cùng nhau thành lập thêm 1 công ty trách nhiệm hữu hạn khác đầu tư vào phim ảnh và truyền hình, cho thuê đạo cụ. Tờ Hoàn Cầu tiết lộ gia sản mà nam diễn viên có trong tay không dưới 2 triệu USD.

Trần Quán Hy

3 ngôi sao hết thời kiếm bộn tiền nhờ rẽ hướng sang kinh doanh-7

Trần Quán Hy sinh năm 1980 trong một gia đình giàu có. Bố của anh là Trần Trạch Dân - chủ tịch tập đoàn Thượng Thị Hong Kong với gia sản lên tới hàng nghìn tỷ NDT. 

Sau khi ký hợp đồng với công ty Anh Hoàng, Trần Quán Hy một bước thành sao. Ngày ấy, anh được mệnh danh là mỹ nam của showbiz Hong Kong. Không chỉ sở hữu ngoại hình bắt mắt, khả năng diễn xuất của nam tài tử cũng khiến nhiều người bội phục.

3 ngôi sao hết thời kiếm bộn tiền nhờ rẽ hướng sang kinh doanh-8

Tuy nhiên, scandal lộ ảnh sex năm 2008 khiến nam diễn viên bị công chúng tẩy chay. Sau đó, Trần Quán Hy cảm thấy mệt mỏi và trở về Mỹ.

Hiện tại, anh tham gia làng giải trí với tư cách nhà thiết kế cho thương hiệu thời trang riêng của mình Clot Media Division. Công việc kinh doanh của Trần Quán Hy rất thuận lợi. Anh cho biết doanh thu hàng năm lên đến hàng chục triệu USD.

3 ngôi sao hết thời kiếm bộn tiền nhờ rẽ hướng sang kinh doanh-9

Hiện tại, mỹ nam họ Trần bỏ lại sau lưng ánh hào quang showbiz để tập trung kinh doanh và chăm sóc con gái nhỏ Alaia, là kết quả tình yêu của anh và người mẫu Tần Thư Bồi.

Andy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-ngoi-sao-het-thoi-kiem-bon-tien-nho-re-huong-sang-kinh-doanh-n-201659.html

Nhậm Tuyền Trần Quán Hy Châu Kiệt

Tin tức mới nhất