3 thứ nên đặt ở cửa sổ chặn đứng vận xui, mời gọi tài lộc

Trong phong thủy, cửa sổ được xem là nơi đón nhận nguồn sinh khí cho căn nhà. Do đó khi thiết kế cần lưu tâm để mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Theo chuyên gia phong thủy Phùng Phương, ngoài chú ý đến kích thước, kiểu dáng cửa sổ, bạn cũng có thể đặt một vài vật phẩm trước cửa sổ để chặn đứng vận xui, thu hút vận may và nguồn năng lượng tích cực vào nhà.

3 thứ nên đặt trước cửa sổ

Cây xanh

Cây xanh mang thể hiện cho sinh khí, năng lượng phát triển, là một trong những đấu pháp phong thủy hữu hiệu, lại có tác dụng tô điểm cho không gian sống.

Cửa sổ cũng là nơi đón khí phụ cho ngôi nhà. Đặt cây xanh tại cửa sổ là một cách thanh lọc không khí, chiêu tài lộc, mang lại nhiều may mắn cho gia đình.

Quý bạn có thể lựa chọn các loại cây vừa dễ chăm sóc vừa bao hàm ý nghĩa may mắn trong phong thủy như trầu bà, kim tiền, vạn niên thanh, cỏ đồng tiền, lan ý…

Bể cá

Có nhiều người thích nuôi cá cảnh trong nhà. Những gia đình có điều kiện thậm chí còn làm cả hồ cá phía trước nhà. Nhưng với những gia đình có diện tích nhà nhỏ thì thường chọn đặt bể cá ở phòng khách vừa mang lại sự tươi mới cho không gian sống, vừa để thư giãn giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi, vừa giúp tăng cường sinh khí, điều hòa âm dương, gia tăng vượng khí hoặc hóa giải khí hung ở hướng đó.

Ngoài ra, đặt bể cá phía trước cửa sổ cũng được xem là rất hiệu quả trong việc cải thiện trường khí cho ngôi nhà.

Chuông gió

3 thứ nên đặt ở cửa sổ chặn đứng vận xui, mời gọi tài lộc-1

Phong thủy học truyền thống quan niệm, chuông gió với thanh âm càng vang xa, độ trong càng lý tưởng thì hiệu năng chế sát, chiêu quý nhân càng tối ưu. Điều này giải thích cho việc chuông gió thường được thiết kế bằng kim loại, đặc biệt là đồng.

Chuông gió có công dụng: Khắc chế và làm giảm thiểu các tác động bất lợi từ các luồng sóng xấu hay phát sinh từ hệ thống dây điện chằng chịt.

Giải trừ tật ách, cải thiện năng lượng tích cực và sáng tạo.

Thu hút vượng khí: sở hữu khả năng lưu chuyển khí mang lại vượng khí cát lành cho gia chủ.

Kích hoạt cung quý nhân, chắp mối nhân duyên.

Những điều cấm kỵ khi bài trí cửa sổ

Tránh làm lưới bảo vệ cửa sổ quá dày

Hiện nay nhiều gia đình dùng lưới bảo vệ bên ngoài cửa sổ. Khi lưới bảo vệ quá dày sẽ gây nhiều bất lợi cho ngôi nhà cả về mặt thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tầm nhìn và ảnh hưởng xấu về mặt phong thủy.

Trong phong thủy, trường hợp này gọi là “bế quan tỏa cảng”, khiến không khí trong nhà luôn tù túng, ngột ngạt và sẽ làm cho ngôi nhà bị vận khí xấu.

Tránh làm cửa cản sáng

Bạn không nên treo rèm quá dày, hoặc không nên đóng cửa sổ kín mít khiến không khí và ánh sáng không lọt vào phòng. Điều này cũng dễ khiến người sống trong nhà bị ốm đau, bệnh tật.

Tuy nhiên, khi thiết kế cửa sổ, bạn cũng nên đảm bảo thiết kế cửa khi đóng được kín gió, đặc biệt là cửa phòng ngủ tránh cho người sử dụng phòng bị cảm lạnh.

Kỵ sau chỗ ngồi có cửa sổ. Nếu kê bàn làm việc theo lối này, người ngồi sẽ ngăn đường đi của gió và ánh sáng, theo cách nói của phong thuỷ là chặn lại sự lưu thông của khí, biến sinh khí thành sát khí, người ngồi làm việc ở tư thế này, trước sau cũng bị suy vi.

Tránh mở cửa sổ vào trong

Trường hợp mở cửa sổ vào trong thường do cửa sổ sử dụng cánh cửa mở vào trong hoặc các loại cửa hướng vào bên trong nhà. Theo phong thủy, nếu sử dụng loại cửa này sẽ gây nhiều bất lợi cho đường công danh và sự nghiệp của mọi người trong nhà.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo Sức khỏe và đời sống 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/3-thu-nen-dat-o-cua-so-chan-dung-van-xui-moi-goi-tai-loc-172230728135933232.htm

phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao