30 người thoát bọn khủng bố ở Paris nhờ trốn vào kho lạnh

Khi nhóm khủng bố xông vào siêu thị dành cho người Do Thái ở thành phố Paris hôm 9/1, khoảng 30 người trốn vào kho nên thoát khỏi tay chúng

Cảnh sát hộ tống những người trong siêu thị
Cảnh sát hộ tống những người trong siêu thị Kosher ở thành phố Paris
hôm 9/1 sau khi họ xông vào siêu thị.


Phần tử khủng bố Amedy Coulibaly và người tình của hắn, Hayat Boumeddiene, xông vào siêu thị Kosher của người Do Thái tại khu Porte de Vincennes, thành phố Paris ngày 9/1 sau khi vụ thảm sát tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo diễn ra hôm 7/1. Khi nghe những tiếng súng vang lên ở tầng 1 của siêu thị, khoảng 30 người Do Thái trong tầng hầm thứ hai trốn vào phòng kho - nơi nhiệt độ chỉ ở mức -3 độ C, Daily Mail đưa tin.

Johan Dorre, một thanh niên 36 tuổi trong nhóm người trốn trong kho, gọi điện thoại cho một người bạn và nói rằng họ đang mắc kẹt ở tầng hầm thứ hai và nhóm khủng bố đang giữ 6 con tin ở tầng 1.

Sau đó Johan gọi cho chú của anh trong khoảng 2 hoặc 3 phút để thông báo tình hình. Lúc ấy người chú cùng hàng trăm người dân đang đợi tin tức phía sau rào chắn mà cảnh sát dựng lên bên ngoài siêu thị. Ông khuyên anh im lặng và chờ đợi cho tới lực lượng an ninh tới.

Jacob Katorza, một người chú khác của Johan, kể rằng những người trong kho phải ôm nhau để chống cái lạnh trong kho. Họ sợ rằng nhóm khủng bố có thể phát hiện nơi họ ẩn náu và sẽ làm hại họ.

"Chúng tôi đứng ở rào chắn khoảng 5 giờ để đợi tin. Đó là 5 giờ dài nhất và kinh khủng nhất trong đời tôi. Mọi người đều biết những tên khủng bố trong siêu thị là ác quỷ và chúng không do dự khi giết người Do Thái. Chúng xông vào siêu thị Kosher vì chúng biết đó là nơi mua sắm do người Do Thái điều hành. May mắn thay, Johan và những đứa con của nó vẫn bình an vô sự sau khi lực lượng an ninh xông vào siêu thị", Jacob nói.

Nước mắt chảy trên khuôn mặt Johan khi anh kể lại câu chuyện. Cũng tại rào chắn của cảnh sát, một người đàn ông lớn tuổi cũng từng chờ đợi trong tâm trạng thấp thỏm vì con trai ông cũng phải trốn vào kho lạnh. Ông khóc khi biết con vẫn an toàn.

"Năm ngoái khoảng 7.000 người Do Thái đã rời Pháp và sau sự kiện này hàng nghìn người khác cũng sẽ ra đi. Chúng tôi không còn an toàn tại Pháp. Người Do Thái không còn tương lai ở đây", người đàn ông bình luận.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao