33 người không thể về nhà trong ngày đầu năm mới

Ngay trong ngày đầu tiên của năm 2017, đã có 33 người bị tử vong khi tham gia giao thông.



Chiều 1.1, ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia cho biết: “Hôm nay trên toàn quốc đã xảy ra 34 vụ tai nạn giao thông làm chết 33 người, bị thương 22 người. Tất cả các vụ tai nạn đều xảy ra đối với lĩnh vực giao thông đường bộ”.

Bên cạnh đó, dù là ngày đầu năm mới nhưng các lực lượng chức năng đã thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến.

Cụ thể, Cảnh sát giao thông đường bộ các địa phương đã kiểm tra, xử lý 2.454  trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước: 2 tỉ 342 triệu đồng; Tạm giữ 11 xe ô tô; tước 198 GPLX.

Lực lượng Cảnh sát đường thủy toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 135 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước 102 triệu đồng.

Theo ghi nhận tại các địa phương, trong ngày hôm nay tình hình giao thông khá thông thoáng.

Việc ùn tắc giao thông chủ yếu xảy ra vào chiều tối ngày 31.12.2016. Ví dụ tối qua đã có hàng vạn người đổ về khu vực trung tâm TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh khiến các tuyến đường trung tâm bị ùn tắc.

“Các lực lượng chức năng đã tăng cường quân số để đảm bảo trật tự giao thông, không để xảy ra TNGT và ùn tắc giao thông kéo dài” – ông Thái cho hay.

Ngày mai (2.1) là ngày nghỉ lễ cuối trong dịp Tết Dương lịch vì vậy, lượng phương tiện đổ dồn về các thành phố lớn được dự báo là sẽ gia tăng. Đây cũng là ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện điều chỉnh việc phân luồng tuyến xe khách cố định. 

Ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nhận định: “Việc điều chỉnh vào đúng dịp Tết sắp tới là khó khăn nhưng cũng chính là một cơ hội để các doanh nghiệp có thể kêu gọi hành khách theo xe của mình, đến bến xe mới. Do đó cần cố gắng thực hiện một cách nhanh gọn nhất, sớm ổn định luồng tuyến để đảm bảo phục vụ hành khách, nhân dân và việc kinh doanh của mỗi doanh nghiệp”.

Sở GTVT đã lên kế hoạch cụ thể về khả năng tiếp nhận của từng bến xe cũng như phương án tổ chức giao thông cùng những tính toán cụ thể, điều chỉnh hợp lý, đảm bảo hài hoà lợi ích các bên và phát huy hiệu quả của quy hoạch.

Theo DânViệt


33 người tử vong ngày đầu năm 2017 Ngày đầu năm mới 33 người bị tử vong Tai nạn giao thông mới nhất tin hot năm 2017 tai nạn giao thông tin tức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao