4 điểm cầu đặc biệt Chung kết năm Olympia 2023: Là biểu tượng văn hóa mỗi thành phố

Không đặt tại ngôi trường mà 4 "nhà leo núi" đang theo học, điểm cầu truyền hình trực tiếp cho Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 được chọn là những nơi mang tính biểu tượng.

Khu di tích lịch sử Đền Sóc/ Đền Gióng (Hà Nội)

Nguyễn Việt Thành (THPT Sóc Sơn) là chàng trai giành tấm vé đầu tiên bước vào Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 23.

Điểm cầu để ghi hình và tập trung cổ vũ cho Việt Thành đã được ban lãnh đạo lựa chọn là khuôn viên Đền Sóc hay Đền Gióng (thuộc quần thể Khu di tích Quốc gia đặc biệt đền Sóc).

4 điểm cầu đặc biệt Chung kết năm Olympia 2023: Là biểu tượng văn hóa mỗi thành phố-14 điểm cầu đặc biệt Chung kết năm Olympia 2023: Là biểu tượng văn hóa mỗi thành phố-2
Toàn cảnh khu di tích Đền Sóc.

Sóc Sơn là nơi ngôi trường mà Việt Thành theo học mang tên và đặt cơ sở, nổi tiếng và gắn liền với truyền thuyết Thánh Gióng đánh đuổi giặc Ân.

Vì thế, khuôn viên khu di tích Đền Sóc được chọn để trở thành điểm cầu đã nằm trong dự đoán của nhiều khán giả.

Trước đó, tượng đài Thánh Gióng cũng là một trong những địa điểm được dự kiến, khảo sát làm nơi đặt điểm cầu cổ vũ cho Việt Thành.

Bia Quốc học Huế (Huế)

Nguyễn Minh Triết, chàng nam sinh của trường THPT chuyên Quốc Học Huế là người giành được cầu truyền hình thứ hai của Đường Lên Đỉnh Olympia 2023.

Một địa điểm không thể đẹp và thuận tiện hơn đã được chọn để làm nơi đặt điểm cầu chính là Bia Quốc học.

4 điểm cầu đặc biệt Chung kết năm Olympia 2023: Là biểu tượng văn hóa mỗi thành phố-3

Bia Quốc Học nằm ngay sát bờ Nam sông Hương, trước cổng trường THPT chuyên Quốc học Huế, trung tâm của thành phố Huế. Đây là địa điểm vừa mang đậm nét văn hóa đặc trưng của Huế, vừa thuận tiện cho việc teen, thầy cô và người thân của Minh Triết tới cổ vũ.

Lãnh đạo địa phương, thầy cô cùng ê-kíp chương trình đã khảo sát qua nhiều địa điểm như Quảng trường Ngọ Môn, di tích Văn Miếu... trước khi chính thức chốt Bia Quốc học là nơi đặt điểm cầu chính thức. Dự kiến sẽ có khoảng 3.000 học sinh tham gia cho buổi truyền hình trực tiếp.

4 điểm cầu đặc biệt Chung kết năm Olympia 2023: Là biểu tượng văn hóa mỗi thành phố-4

Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa)

Lê Xuân Mạnh học sinh trường THPT Hàm Rồng là người chiến thắng ở cuộc thi Quý III. Sau 12 năm, Thanh Hóa mới có học sinh bước vào Chung kết năm của Đường Lên Đỉnh Olympia.

Theo ban giám hiệu nhà trường chia sẻ, Quảng trường Lam Sơn đã được chọn là điểm cầu ghi hình và cổ vũ cho Xuân Mạnh.

4 điểm cầu đặc biệt Chung kết năm Olympia 2023: Là biểu tượng văn hóa mỗi thành phố-5

Quảng trường Lam Sơn được xây dựng vào cuối năm 2005, là quảng trường lớn nhất tỉnh Thanh Hóa.

Nằm ở trung tâm thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa), đây là nơi thường tổ chức nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội, triển lãm... của tỉnh, thành phố.

Quảng trường Lam Sơn cũng là địa điểm tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí dành cho người dân và du khách.

4 điểm cầu đặc biệt Chung kết năm Olympia 2023: Là biểu tượng văn hóa mỗi thành phố-6
Ảnh: VnExpress

Quảng trường Danh nhân Văn hóa - Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hải Phòng)

Năm ngoái, một học sinh của trường cũng mang về điểm cầu cho thành phố Cảng là Vũ Bùi Đình Tùng. Điểm cầu năm 2022 được đặt tại Nhà hát lớn thành phố Hải Phòng.

Năm nay, điểm cầu được thay đổi, được đặt tại khu Quảng trường Danh nhân Văn hóa - Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng).

Đây là điểm du lịch văn hóa nổi tiếng của Hải Phòng, mang đậm những dấu ấn về sự nghiệp và cuộc đời của nhà tiên tri nổi tiếng bậc nhất lịch sử Việt Nam - Nguyễn Bỉnh Khiêm.

4 điểm cầu đặc biệt Chung kết năm Olympia 2023: Là biểu tượng văn hóa mỗi thành phố-7

Nguyễn Trọng Thành, học sinh trường THPT chuyên Trần Phú là người giành tấm vé cuối cùng bước vào Chung kết năm của Đường Lên Đỉnh Olympia 2023.

Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Hải Phòng gồm THPT chuyên Trần Phú, THPT Vĩnh Bảo, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, THPT Cộng Hiền, THPT Nguyễn Khuyến cùng các thầy cô giáo tới cổ vũ cho Trọng Thành.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/4-diem-cau-dac-biet-chung-ket-nam-olympia-2023-la-bieu-tuong-van-hoa-moi-thanh-pho-post1574761.tpo

Đường lên đỉnh Olympia thí sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao