4 điều khiến bao cô gái 'lên nhầm kiệu hoa' rồi hối hận cả đời

Lỡ chọn sai người, cả cuộc đời con gái không bao giờ có thể bình yên được nữa.

Trên đời này, có 2 việc khổ đau nhất với một người phụ nữ. Một là yêu sai người, hai là lấy nhầm chồng.

Đàn bà chọn sai người, cả cuộc đời không bao giờ có thể bình yên được nữa. Vậy đâu là nguyên nhân khiến nhiều chị em "lên nhầm kiệu hoa" để rồi khóc cả một đời?

4 điều khiến bao cô gái lên nhầm kiệu hoa rồi hối hận cả đời-1

1. Đặt ra quá nhiều tiêu chuẩn

Người ta vẫn nói "Chúng ta chấp nhận tình yêu mà ta nghĩ mình xứng đáng". Điều đó đồng nghĩa với việc đừng kỳ vọng vào thứ tình yêu quá cao siêu, vượt quá sức mình.

Khi phụ nữ đặt ra quá nhiều tiêu chuẩn ở nửa kia, tức là bạn đang chạy theo các tiêu chuẩn ấy và vì thế rất dễ chọn nhầm người. Đành rằng vẫn cần đặt ra các tiêu chuẩn để tìm kiếm được một nửa phù hợp với mình nhất.

Nhưng hãy nhớ, các tiêu chuẩn chỉ mang tính cách tương đối và bạn nên biết nên ưu tiên, hạ thấp tiêu chuẩn nào. Đừng quên "gió tầng nào sẽ gặp mây tầng đó"!

2. Hy vọng người ấy thay đổi sau khi kết hôn

Đây là một sai lầm kinh điển - một suy nghĩ hết sức ngây thơ của các chị em. Quy tắc vàng để đi hôn nhân đó là nếu bạn không thể hạnh phúc với người ấy ở hiện tại thì đừng kết hôn. 

Chưa kể "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời" nên nếu đối phương đã có tư tưởng, tính cách hay thói xấu ấy thì dù phụ nữ có dùng cả cuộc đời cũng không thể khiến họ thay đổi.

Vậy nên, hãy dựa vào những tố chất hiện tại để quyết định cưới hay không, thay vì đặt hi vọng vào tương lai xa vời.

4 điều khiến bao cô gái lên nhầm kiệu hoa rồi hối hận cả đời-2

3. Dựa vào độ dày ví tiền của đàn ông

Tất nhiên một người đàn ông có nhiều tiền, chịu chi, cưng chiều người yêu sẽ khiến chị em xiêu lòng ngay tức khắc. Nhưng ví tiền dày của họ chưa chắc tỷ lệ thuận với một nhân cách tử tế, khiêm tốn, sống trách nhiệm.

Một người đàn ông giàu có thể mua cho bạn rất nhiều thứ, tuy nhiên anh ta không thể cho bạn một cuộc sống hôn nhân an yên, hạnh phúc. Tham phú phụ bần sẽ khiến phụ nữ phải trả giá đắt cho lựa chọn của mình.

4. Chạy trốn hiện tại

Nếu một mình, bạn không hạnh phúc thì kết hôn, bạn cũng không hạnh phúc. Hôn nhân không giải quyết được các vấn đề cảm xúc, tâm lý, riêng tư. Nếu có, hôn nhân chỉ khiến mọi thứ thêm trầm trọng.

Nếu bạn không hài lòng với bản thân và cuộc sống của mình, bạn có trách nhiệm thay đổi ngay khi còn độc thân. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn và người bạn đời tương lai sẽ cảm ơn bạn.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-dieu-khien-bao-co-gai-len-nham-kieu-hoa-roi-hoi-han-ca-doi-n-287640.html

bài học hôn nhân hạnh phúc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao