4 sai lầm mua sắm khiến bạn mất tiền mà không chọn được đồ phù hợp

Bạn đã bao giờ mua một thứ gì đó không đúng kích cỡ và chỉ phát hiện ra khi mặc thử ở nhà? Chỉ cần tuân theo một số quy tắc đơn giản, bạn có thể dễ dàng mua được trang phục vừa với người.

Dưới đây là những sai lầm nên tránh khi mua sắm nhiều người mắc phải:

Không nắm rõ số đo các vòng

Vòng hông: Đo chu vi hông khi đứng ngang ở phía trước gương. Chiếc gương sẽ giúp bạn tránh được một sai lầm bởi vì bạn cần phải chú ý phần nhô ra của mông.

Vòng eo: Nên đặt dây đo vào phần mỏng nhất của bụng.

Vòng ngực: Đặt dây đo trên phần nhô cao ra của ngực.

Vòng cổ: Điều này chủ yếu được sử dụng để xác định kích thước của áo sơ mi cho nam giới. Đặt dây đo quanh cổ để xác định số đo chính xác.

4 sai lầm mua sắm khiến bạn mất tiền mà không chọn được đồ phù hợp-1
Sai lầm khi mua sắm khiến bạn không mua được trang phục vừa vặn với người.

Sau khi ghi chú lại các số đo, bạn hãy so sánh với bảng size sau đây. Ba loại kích cỡ quần áo thông dụng là size US (từ 0-16), size quốc tế (từ XS đến XXL), size EU (từ 34 đến 41).

4 sai lầm mua sắm khiến bạn mất tiền mà không chọn được đồ phù hợp-2

Khi chọn kích thước không chú ý đến chất liệu vải

Để không rơi vào tình huống quần áo bị giãn ra hoặc rút lại sau lần giặt đầu tiên, bạn cũng nên xem xét về chất liệu của sản phẩm đó. Chẳng hạn như vải cotton pha len thường sẽ co lại, trong khi chất liệu synthetic pha cotton sẽ có xu hướng giãn to ra sau khi giặt. Nắm rõ được điều này để bạn nhắm có thể mua đồ to hoặc nhỏ hơn một size.

4 sai lầm mua sắm khiến bạn mất tiền mà không chọn được đồ phù hợp-3

Không chú ý đến các khuyến nghị từ nhà sản xuất

Khi chọn mua quần áo qua mạng, hãy nhớ một điều rằng mỗi nhà sản xuất lại có một quy ước về size khác nhau. Mỗi trang web bán hàng đều có những bảng size riêng.

4 sai lầm mua sắm khiến bạn mất tiền mà không chọn được đồ phù hợp-4

Quần áo bạn có thể mua với kích thước lớn hơn

Áo len làm bằng len tự nhiên: Mua áo len có kích thước lớn hơn khi giặt sẽ co lại. Mặc sẽ giữ được ấm do nó bó sát vào người. Để tránh đồ len giặt không bị co lại, sau khi giặt nên phơi khô nằm ngang không nên treo bằng móc phơi đồ.

Đồ làm từ chất liệu cotton: Sau khi giặt sợ bông sẽ co lại vì thế không nên mua kích thước chính xác. Nên mua một chiếc áo có kích thước rộng hơn số đo của bạn. Còn nếu quần được làm bằng chất liệu alastan bạn nên chọn đúng kích thước mình vẫn mặc.

Áo sơ mi và áo có cổ: Hãy để ý đến cách thắt cổ áo. Nếu không có chỗ giữa cổ áo và cổ bạn nên mua kích thước lớn hơn. Vì khi giặt cổ áo sẽ bị co lại, mặc sẽ bó sát vào cổ.

4 sai lầm mua sắm khiến bạn mất tiền mà không chọn được đồ phù hợp-5

Quần áo bạn có thể mua với kích thước nhỏ hơn

Quần áo dệt kim: Chất liệu này khi giặt sẽ giãn ra. Đó là lý do vì sao bạn nên mua chúng với kích thước nhỏ hơn số đo. Nếu không sau một thời gian mặc chúng sẽ trở nên lỏng lẻo, không còn vừa với vóc dáng của bạn nữa.

Chất liệu Jeans: Mặc dù thực tế quần jeans được làm bằng vải cotton. Nhưng nó sẽ giãn ra sau khi mặc lần đầu. Tuy nhiên, với quần co giãn thì có thể vẫn mặc được vì chúng có tính đàn hồi, giãn ra.

Polyester: Quần áo làm bằng vải tổng hợp này bị giãn ra. Vì thế nên mua quần có kích thước nhỏ hơn số đo thực tế.

4 sai lầm mua sắm khiến bạn mất tiền mà không chọn được đồ phù hợp-6

Không đo chân một cách chính xác

Khi mua giày trực tuyến, hãy đo chiều dài của chân từ gót chân đến đầu ngón chân dài nhất. Nên đo kích thước của cả hai chân, vì hầu hết mọi người hai chân đều không có kích thước giống nhau. Chọn những kích thước lớn hơn.

Một tham số khác rất quan trọng là chiều rộng. Một trong những hệ thống phổ biến nhất là hệ thống của Mỹ. Nó rất đơn giản: N: hẹp, M: trung bình, W: rộng.

4 sai lầm mua sắm khiến bạn mất tiền mà không chọn được đồ phù hợp-7

Theo Công lý xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/4-sai-lam-khi-mua-sam-khien-ban-mat-tien-ma-khong-chon-duoc-do-phu-hop-khi-thi-rong-luc-lai-chat-115387.html

mua sắm trang phục

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao