5 con ruột từ chối nuôi mẹ 89 tuổi, muối mặt vì hành động của con rể

Dù đã 89 tuổi, sống một mình trong ngôi nhà dột nát, bà Zhang vẫn bị con ruột từ chối chăm lo. Hành động của con rể và cháu nội đã khiến những người con này "muối mặt".

Người mẹ hết mực thương con

Khi còn là thiếu nữ, bà Zhang (89 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã được bố mẹ mai mối cho một người đàn ông xa lạ để tiến đến cuộc hôn nhân có sắp đặt. Mặc dù không có chút tình cảm nào với chồng, bà Zhang vẫn phải nghe theo bố mẹ.

5 con ruột từ chối nuôi mẹ 89 tuổi, muối mặt vì hành động của con rể-1
Bà Zhang 89 tuổi nhưng bị các con từ chối nuôi (Ảnh minh họa: Sohu).

Thời gian đầu, bà từng muốn giả điên để phá hỏng cuộc nhân ấy. Nhưng khi thấy tóc bố đã bạc, bà đành đội khăn trùm màu đỏ lên đầu, đồng ý để chồng đưa về nhà.

Cuộc sống hôn nhân trôi qua khá êm đềm, bà Zhang sinh được 4 người con trai và 1 con gái. Dù không có tình cảm với nhau nhưng chồng lại đối xử với bà rất tốt.

Bà Zhang chưa từng bị chồng đánh mắng, ông còn thường nấu bánh bao cho bà ăn mỗi khi đi làm rẫy về.

Một thời gian sau, chồng bà qua đời. Cả ba người con trai đầu đều đã lập gia đình, người con trai thứ tư cũng đang nỗ lực tìm vợ. Chỉ có con gái út của bà là chưa kết hôn.

Bà Zhang không phải kiểu người "trọng nam khinh nữ" mà ngược lại coi con gái bà như báu vật. Tâm niệm của bà là muốn giữ con gái ở bên cạnh mình, không muốn con kết hôn, rời đi.

Thế nhưng, khi ngẫm lại, bà lại lo sợ con gái mình sẽ trở thành bà cụ duy nhất còn sót lại trong thôn, về già sẽ không có con để được chăm sóc. Từ đó, bà mới lo tìm mối để gả con gái.

Khi nghe người phụ nữ mai mối kể rằng gia cảnh của đối tượng kết hôn khá giả, kém con gái út 4 tuổi, bà Zhang ngay lập tức đồng ý.

Lúc đầu, con gái út tỏ ra biết ơn vì mẹ đã sắp xếp cho cô cuộc hôn nhân tốt đẹp. Nhưng sau khoảng 3 năm chung sống, cô con gái đã trở về nhà khóc lóc, phàn nàn.

"Trong suốt 3 năm, con không hề có thai. Đi kiểm tra thì phát hiện anh ấy bị vô sinh!", cô ngồi phịch xuống chiếc giường của mẹ, vừa nói vừa òa khóc khiến bà Zhang bối rối.

Khi nghe con có ý định ly hôn, bà Zhang đã khuyên và thuyết phục con không nên rời bỏ một cuộc sống tốt như lúc sống bên nhà chồng. Hơn nữa, bà lo rằng bản thân đã già, sẽ không thể chăm sóc cho con.

Dù người mẹ có ý tốt, nghĩ cho cuộc sống sau này của người con gái, nhưng cô lại cho rằng mẹ đang làm tổn thương cô bằng cách ngăn cản việc ly hôn.

Không lâu sau, con trai và con dâu thứ tư của bà Zhang qua đời vì tai nạn, để lại con trai 20 tuổi cho con gái út của bà Zhang nhận nuôi. Những tưởng mọi chuyện đã tốt đẹp, nhưng cô vẫn rất giận mẹ.

Từ chối nuôi mẹ vì… đã già

Tuổi đã già nhưng bà Zhang chỉ sống một mình. Hằng đêm, trời mưa to, nhà bị dột nên nước mưa trút xuống chỗ ngủ của bà. Đôi chân nhăn nheo của bà Zhang phải chặn cửa sổ lại không cho nước tạt vào.

Lạnh lẽo và sợ hãi, bà cũng chỉ có thể cố ngủ để chờ sáng gọi cho các con với hi vọng được qua nhà các con ở tạm. Thế nhưng, con trai cả và con trai thứ tư đều đã ngoài 60 tuổi, do thân thể yếu ớt nên từ chối đón bà về nuôi.

Bà Zhang lúc ấy đã thử gọi cho trai thứ ba nhưng không thấy con bắt máy. Bà mới tìm lại quyển sổ của chồng quá cố, tìm số điện thoại gọi cho con rể.

Sau khi cuộc gọi được kết nối, bà Zhang bày tỏ chỉ muốn qua nhà con ở nhờ và sẽ quay về khi nhà được sửa xong. Tuy nhiên, con gái ruột của bà đã giật điện thoại, nói rằng: "Mẹ ơi, con cũng đã già rồi. Con cũng có một đứa con trai cần nuôi. Con không có thời gian chăm sóc mẹ!".

5 con ruột từ chối nuôi mẹ 89 tuổi, muối mặt vì hành động của con rể-2
Trước hành động của các con ruột, bà Zhang đành xin được có "một cái chết êm ái" (Ảnh minh họa: Sohu).

Nghe vậy, bà Zhang rất sốc. Bởi đứa cháu đã đi làm, không cần người chăm sóc nữa. Răng của bà Zhang rụng gần hết, thậm chí gặp khó khăn trong việc nói chuyện khi đoàn kiểm tra của thôn đến xem ngôi nhà đổ nát của bà.

Vì quá buồn bã, bà đã kể chuyện của mình cho đoàn kiểm tra. Sau đó, đoàn tập hợp các con của bà Zhang lại tại phòng xử án. Mặc dù trước đó họ cho rằng bản thân yếu ớt, nhưng ai nấy đều đến với tinh thần phấn chấn.

Tại đây, thẩm phán đọc luật và các quy định hỗ trợ, nhưng các con của bà Zhang chỉ nhìn nhau mà không phản ứng. Khi tòa yêu cầu họ thay phiên nhau chăm sóc cho bà Zhang, người con trai cả đùn đẩy trách nhiệm cho người con trai thứ.

Con trai cả cho rằng bởi vì ngay từ nhỏ, con trai thứ đã ăn rất nhiều. Nghe vậy, người con trai thứ rút hàm răng giả của mình ra, nhìn chằm chằm vào người anh. Còn người con trai thứ ba thì ôm chân, ngồi nhìn các anh đấu đá nhau.

Khung cảnh cãi nhau, đùn đẩy trách nhiệm khiến bà Zhang hoàn toàn choáng váng, đau lòng.

"Thẩm phán, tôi nhớ một bà cụ trong làng đã thực hiện cái chết êm ái. Tôi có thể làm như vậy được không?", bà Zhang khóc nấc.

Trong khi thẩm phán định mắng những người con trai này của bà Zhang thì con rể và con gái út, cháu trai của bà bước tới.

"Thẩm phán không cần xét xử nữa, tôi sẽ nuôi mẹ vợ của mình!", người con rể nói. Lúc này, con gái bà Zhang thúc cùi chỏ vào người anh thì bị anh nhìn chằm chằm, đành cúi đầu.

"Tôi không thể sinh con nhưng thay vì xúi giục con gái ly hôn với tôi, mẹ chồng lại sẵn lòng để cháu trai nuôi chúng tôi lúc tuổi già", anh trải lòng.

Thấy vậy, người cháu trai cũng thốt lên: "Dì à, con biết dì thương con như con ruột. Nhưng nếu dì muốn con chu cấp cho dì khi về già thì xin hãy đối xử tốt với bà nội. Khi dì về già, con sẽ đối xử với dì như cách dì đối xử với bà nội".

Nghe lời nói của đứa cháu, dường như tất cả những người lớn chợt nhận ra rằng lời nói và việc làm của họ luôn ảnh hưởng đến con cái. Hành động của họ sớm muộn gì cũng là thứ họ sẽ nhận sau này.

Những người con trai của bà Zhang đồng ý chu cấp tiền sinh hoạt cho mẹ hằng tháng. Khi ấy, người con rể cõng người mẹ vợ 89 tuổi về nhà, đi cùng là con gái ruột và cháu trai của bà Zhang.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/an-sinh/5-con-ruot-tu-choi-nuoi-me-89-tuoi-muoi-mat-vi-hanh-dong-cua-con-re-20231212145812946.htm

con rể

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao