5 phim Việt 'xem hoài không chán' vào dịp hè

(2Sao) – Xem lại những bộ phim Việt hấp dẫn vào dịp hè này là một lựa chọn khá thú vị đấy!

Đội đặc nhiệm nhà C21

“Đội đặc nhiệm nhà C21” là bộ phim truyền hình dài 9 tập của đạo diễn Vũ Hồng Sơn phát hành năm 1998. Nội dung phim kể về đội đặc nhiệm nhí với 7 thành viên đáng yêu: “Minh tổ cú”, “Sơn sọ”, “Sáng béo”, “Tùng quắt”, “Quang sọt”, “Hạnh tăm tre” và “Tuyết mèo con”.

Với sự thông minh, nhanh trí, tài phán đoán không khác gì các đặc nhiệm chuyên nghiệp, 7 cô cậu nhóc đã phá được nhiều vụ án quan trọng, góp phần mang lại trật tự cho khu tập thể và trường học.


Ra đời được 18 năm, đến nay “Đội đặc nhiệm nhà C21” vẫn luôn là bộ phim dành cho thiếu nhi được nhiều thế hệ khán giả yêu mến và được phát lại đều đặn vào mỗi dịp hè. Dàn diễn viên nhí của phim nay đều là những ông bố, bà mẹ trẻ với những ngã rẽ khác nhau trong việc lựa chọn nghề nghiệp.

1 số thành viên của đội đặc nhiệm gặp lại nhau
trong 1 chương trình truyền hình.

 Kính vạn hoa

Được chuyển thể từ bộ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, “Kính vạn hoa”  xoay quanh cuộc sống của ba người bạn thân với những tính cách thú vị. Đó là anh chàng Quý ròm thông minh, tốt bụng nhưng nhát gan, anh chàng Tiểu Long giỏi võ nhưng lại khù khờ và cô nàng Hạnh học giỏi, hiểu biết nhưng lại cực kì hậu đậu. Mỗi tập phim là một câu chuyện về cuộc sống thường ngày của nhóm bạn với những tình tiết khi hài hước lúc cảm động, khi lại thót tim nhưng luôn kết thúc với những bài học sâu sắc.


Có thể nói “Kính vạn hoa” ra đời vào thời kỳ hoàng kim của phim truyền hình Việt, khi các cô cậu học trò chỉ mong đến hè để có dịp xem phim, có khi tiếc ngẩn tiếc ngơ cả ngày trời vì bỏ lỡ một tập phim yêu thích.


Chiến dịch trái tim bên phải

Ra mắt năm 2005, đến nay mỗi khi nhắc lại, “Chiến dịch trái tim bên phải” vẫn mang đến cho người xem những cảm giác trong trẻo, dễ thương như những ngày đầu. Ở “Chiến dịch trái tim bên phải” có nhóm bát quái với những trò nghịch ngợm “nhất quỷ nhì ma”, có cô Hoài An (Hồ Ngọc Hà) thông minh, xinh đẹp và có một chiến dịch tìm người yêu cho “thần tượng” vô cùng đáng yêu.

Phim có sự góp mặt của Hà Hồ trong vai cô giáo Hoài An.

Đây cũng là lần đầu tiên phim Việt xây dựng hình ảnh nữ giáo viên hoàn toàn mới lạ: hiện đại, năng động nhưng không mất đi nét duyên dáng, truyền thống. Ekip làm phim khi ấy đều là những người trẻ với những cái tên như đạo diễn Đào Duy Phúc, biên kịch Hoàng Anh Tú đã chạm tới thế giới của những cô cậu học sinh mới lớn, chạm tới hơi thở hiện đại với những cụm từ như “thần tượng”, nhạc rock, xe đạp teen hay những câu thoại dí dỏm: “cướp trên giàn mướp”, “đầu ơi đi nhé, tóc ở lại”…


Mùa hè sôi động

Mùa hè sôi động là một trong những bộ phim truyền hình mà khán giả trẻ xem đi xem lại không chán vào dịp nghỉ hè. Nhưng nếu có xem lại thì bạn cũng đừng giật mình vì những diễn viên teen khi ấy như Angela Phương Trinh, Diễm My 9X nay đã thay đổi đến mức khó nhận ra.

Angela Phương Trinh, Diễm My 9X thuở ô mai.

Tác phẩm của bộ đôi đạo diễn Nguyễn Võ Duy Ngọc và Đỗ Mai Nhất Tuấn kể về 6 bạn trẻ với 6 tính cách và hoàn cảnh gia đình khác nhau.Cả nhóm cùng tham gia vào một hành trình với rất nhiều biến cố bất ngờ như bị rắn cắn, ngộ độc thực phẩm, sống trên đảo, bị xã hội đen rượt, bị bắt cóc… Những tình huống “dở khóc dở cười” này biến “Mùa hè sôi động”  thành một chuyến phiêu lưu kỳ thú, mạo hiểm nhưng hơn hết sau đó là những giây phút lắng đọng về tình cảm gia đình, tình bạn, tình người và cả chút rung động đầu đời của tuổi ô mai.


Giấc mơ biển

Nếu bạn muốn lựa chọn một bộ phim Việt nhẹ nhàng, vui tươi để xem vào dịp hè, để hòa mình vào những dải cát trắng, bờ biển xanh và để sống lại những cảm xúc của thời áo trắng mộng mơ thì “Giấc mơ biển” là gợi ý thú vị cho bạn đấy.

“Giấc mơ biển”mang đến cho người xem cảm giác nhẹ nhàng, tươi vui.

Xem “Giấc mơ biển”, bạn sẽ bị cuốn vào những khung cảnh hết sức thanh bình yên ả, bị cuốn vào những nhân vật cá tính, những lời thoại rất dí dỏm, hài hước. Phim dài 30 tập do đạo diễn Trương Dũng thực hiện với sự góp mặt của dàn diễn viên quen thuộc như: Trịnh Kim Chi, Khương Ngọc, Thanh Trúc… cùng các diễn viên nhí Huỳnh Minh Nhật, Xuân Nghi.


Đ.S
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất