5 thứ động chạm 'tự ái' đàn ông, phụ nữ khôn đừng cố tìm hiểu

Châm ngôn sống của phụ nữ khôn khi cư xử với đàn ông là "4 không hỏi", ai mà làm được như thế, chồng mới nể mới thương.

1. Có bao nhiêu tiền

Đàn ông thường xuyên nghe vợ nói: "Lương tháng này của anh được bao nhiêu?". Đây có thể là câu hỏi nhạy cảm với đàn ông vì tài chính luôn là áp lực lớn với họ khi có gia đình.

Đàn ông thường khá thoải mái chuyện tiền bạc nhưng họ không muốn trả lời những câu hỏi về lương. Họ sẵn sàng kể với vợ về chuyện thăng chức, tăng lương nhưng lại không muốn nói rõ về những khoản thu nhập hàng tháng của mình.

5 thứ động chạm tự ái đàn ông, phụ nữ khôn đừng cố tìm hiểu-1

2. Kinh nghiệm giường chiếu

Không ít đàn ông phóng đại kinh nghiệm giường chiếu của mình với bạn bè, nhưng không bao giờ nói thật với vợ hay một số người phụ nữ từng chung đụng chăn gối. Đây cũng chỉ là cách thể hiện cái tôi của đàn ông, cũng là cách để phụ nữ ghen tuông.

3. Tình cũ

Đàn ông không thích nhắc về tình cũ, nhất là từ vợ. Với họ, một khi đã quyết định lấy nhau, những chuyện cũ nên được khép lại, từ cả bản thân và đối phương.

Vậy nên việc vợ cứ “ba bữa, nửa hôm” lại nhắc đến tình cũ thực sự khiến đàn ông cảm thấy không hề thoải mái. Thay vì gợi nhớ về tình cũ của chồng, phụ nữ nên tìm cách giữ chồng ở hiện tại, cùng nhau vun đắp gia đình trong tương lai.

5 thứ động chạm tự ái đàn ông, phụ nữ khôn đừng cố tìm hiểu-2

4. "Anh có phải là đàn ông không?"

Đây cũng là câu nói tổn thương lòng tự trọng của đàn ông nghiêm trọng nhất. Đàn ông sẽ có cảm giác đang bị vợ tấn công vào điểm yếu, tự ái của mình. 

Anh ấy cảm thấy bị coi thường, những nỗ lực của bản thân đều vô nghĩa. Và nếu vợ phạm sai lầm này thường xuyên sẽ dần đẩy chồng ra khỏi nhà. 

Đàn ông khi bị tổn thương tự trọng sâu sắc rất dễ ngã vào lòng người phụ nữ biết nịnh bợ, ca ngợi anh ấy.

5. "Em không cần anh lo"

Một người vợ khôn nên tránh những câu nói đánh giá thấp khả năng và vị thế của đàn ông với gia đình. Nếu anh ấy muốn giúp, muốn quan tâm vậy hãy cứ để anh ý làm.

Thay vì nghĩ rằng chồng quản mình, chưa đồng ý với cách quan tâm của chồng, hãy tôn trọng anh ấy trước. Đừng xem những việc chồng làm là phiền phức, bởi nếu bị vợ xem thường anh ấy sẽ có lúc không còn muốn để tâm nữa.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-thu-dong-cham-tu-ai-dan-ong-phu-nu-khon-dung-co-tim-hieu-n-302054.html

bài học hôn nhân

Tin tức mới nhất