6 phim truyền hình kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ

(2Sao) - Đây đều là những bộ phim sống mãi trong lòng những khán giả yêu mến phim truyền hình Hoa ngữ.

1. Tây Du Ký (1986)






Từng có nhiều bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Tây du ký nhưng phiên bản năm 1986 vẫn được đánh giá là kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ. Tuy kỹ xảo còn "nghèo nàn" nhưng bộ phim được đánh giá cao khi tuyển chọn được các diễn viên diễn tốt và hợp vai. Tạo hình của các nhân vật cũng rất bắt mắt.

2. Hồng Lâu Mộng (1987)




Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tào Tuyết Cần, Hồng Lâu Mộng khởi quay năm 1984 và chính thức ra mắt năm 1987. Khi công chiếu, bộ phim đạt thành công vang dội, nằm ngoài sức tưởng tượng của các nhà sản xuất và trở thành tác phẩm kinh điển trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc.

3. Hoàn Châu Cách Cách





Hoàn Châu cách cách gây sốt lớn không chỉ tại Trung Quốc mà còn trên nhiều nước ở Châu Á. Đây chính là bước ngoặt giúp các diễn viên trẻ như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng... trở thành ngôi sao nổi tiếng.

4. Anh Hùng Xạ Điêu (1983)







Dù được sản xuất từ năm 1983, khi công nghệ làm phim kém xa hiện nay, nhưng Anh Hùng Xạ Điêu với sự tham gia của Huỳnh Nhật Hoa và Ông Mỹ Linh vẫn được đánh giá rất cao. Diễn xuất của Ông Mỹ Linh trong vai Hoàng Dung và Huỳnh Nhật Hoa với vai Quách Tĩnh được khán giả hết lời khen ngợi. Hai diễn viên trên đã thể hiện chuyện tình đầy lôi cuốn giữa anh chàng Quách Tĩnh khờ khạo và "Tiểu Đông Tà" Hoàng Dung thông minh, lanh lợi.

5. Thần điêu đại hiệp (1995)









Nhắc đến phiên bản Thần điêu đại hiệp ấn tượng nhất, phần đông các fan nghĩ ngay đến bộ phim do TVB sản xuất năm 1995. Hai diễn viên Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng đã thể hiện vô cùng tuyệt vời chuyện tình cảm động giữa đại hiệp Dương Quá và nàng Tiểu Long Nữ.

6. Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ (1992)

 



Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ ra mắt khán giả năm 1992, quy tụ sự góp mặt của dàn người đẹp Triệu Nhã Chi, Diệp Đồng, Trần Mỹ Kỳ... Phim là câu chuyện tình cảm động của nàng Bạch Xà Bạch Tố Trinh với chàng thư sinh Hứa Tiên.

Tuyết Kỳ
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao