6 quy tắc nhắn tin khi hẹn hò qua mạng

Trong giai đoạn đầu của một mối quan hệ, đặc biệt là với hẹn hò qua mạng thì việc biết cách khéo léo nhắn tin là rất cần thiết.

Những tin nhắn nhận được và gửi đi nhiều khi sẽ được đối phương đánh giá liệu cả hai có hợp nhau hay không. Nếu muốn gây thiện cảm tuyệt đối với người ấy thì một số quy tắc nhắn tin dưới đây chắc chắn sẽ có ích cho bạn.

Chú ý cách dùng từ khi hẹn hò qua mạng

Do mới quen và chưa thực sự hiểu về nhau, bạn nên thận trọng khi sử dụng từ ngữ trong tin nhắn nếu không muốn bị người ấy block ngay trong lần nói chuyện đầu tiên.

Sử dụng câu ngắn, kiểm tra lỗi chính tả

Khi nhắn tin, bạn nên dùng các câu hỏi đơn, tránh sự dài dòng không cần thiết. Hạn chế tối đa việc gõ sai chính tả, điều này sẽ gây ấn tượng không tốt với đối phương.

6 quy tắc nhắn tin khi hẹn hò qua mạng-1
(Ảnh minh họa)

Sử dụng các icon có chừng mực

Các biểu tượng cảm xúc cũng tốt nhưng chúng không thể nào khiến đối phương cảm thấy thu hút. Thay vào đó những câu chuyện ngắn chia sẻ, giới thiệu về bản thân sẽ tốt hơn.

Không nhắn một chuỗi tin nhắn

Đối với những cuộc nhắn tin, trò chuyện đầu tiên, bạn không nên gửi một chuỗi tin nhắn liên tiếp trước khi nhận sự phản hồi từ người ấy theo kiểu:

"Xin chào!

Bạn tên là gì?

Bạn đang ở đâu thế?

Tôi có thể nói chuyện với bạn được không?

Bạn còn ở đó không?"...

6 quy tắc nhắn tin khi hẹn hò qua mạng-2
(Ảnh minh họa)

Đây thực sự là một đoạn hội thoại quá dài mà bạn đang tự hỏi và tự đáp. Sẽ thế nào nếu người đó mở ra và tin nhắn đến tới tấp? Điều này thực sự không hay, thay vào đó bạn nên đặt từng câu hỏi, phía bên kia sẽ trả lời một cách dễ dàng hơn. 

Điều này có thể khiến bạn trở nên cụt hứng nhưng hãy chờ người ấy trả lời rồi tiếp tục cuộc trò chuyện. Bạn có thể đợi 20 - 30 phút hoặc lâu hơn để người ấy phản hồi. Đừng trách móc bởi đơn giản họ có thể đang bận. Việc chờ đợi cũng chứng minh bạn đã dần trưởng thành hơn trong cách ứng xử với mọi người xung quanh.

Không nhắn tin khi đang bực bội hoặc khó chịu

Đừng soạn ra những câu từ như thể bạn đang muốn trút giận lên người ấy, nhất là khi cả hai chỉ mới quen biết chưa lâu. Điều này dễ làm người ấy cụt hứng, bởi họ không phải người chịu trách nhiệm cho mọi cảm xúc bộc phát của bạn.

6 quy tắc nhắn tin khi hẹn hò qua mạng-3
(Ảnh minh họa)

Khi cả hai bắt đầu một mối quan hệ thì việc cùng nhau trải qua mọi niềm vui nỗi buồn là điều đương nhiên. Nhưng bạn chỉ nên dừng ở mức chia sẻ chứ không được xả nỗi tức giận lên người ấy. Hãy thể hiện mình là một người hiểu chuyện và luôn hướng đến những điều tích cực, như vậy sẽ ghi điểm hơn đấy.

Thể hiện sự độc lập và tôn trọng cuộc sống riêng của mỗi người

Việc tỏ ra quá quan tâm đến cuộc sống riêng của nửa kia sẽ khiến cho người ấy có cảm giác nặng nề và áp lực khi cả hai chỉ mới tìm hiểu. Vậy tại sao bạn lại không tỏ ra “bí ẩn” theo cách thật tinh tế để người ấy phải tò mò và luôn muốn khám phá một cô gái/chàng trai thú vị như bạn nhỉ.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/6-quy-tac-nhan-tin-khi-hen-ho-qua-mang-chac-chan-ban-se-can-vao-luc-nao-do-ar640383.html

hẹn hò

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao