Những loại đồ ăn khiến mụn mọc nhiều thêm

Ăn uống không hoa học, thường xuyên nạp những đồ ăn có hại cũng sẽ khiến tình trạng mụn trên da ngày càng trầm trọng hơn.

Xôi

Chúng ta đều biết việc ăn nhiều xôi có thể khiến cho cơ thể bị nóng, nhiệt và thậm chí là khó tiêu dễ khiến mụn nổi lên nhiều hơn, nhất là với người có cơ địa nóng. Vì thế nếu muốn trị mụn hiệu quả bạn nên hạn chế ăn xôi và đặc biệt là món xôi chiên nhé!

Sữa

Sữa là nguyên liệu làm đẹp phổ biến, nhưng lại là kẻ thù với cơ thể và làn da nếu bạn nạp quá nhiều sữa. Do trong sữa bò có chứa hoóc môn Androgen cùng với chất IGF-1 có khả năng làm kích thích các tuyến bã nhờn gây hoạt động mạnh, đồng thời làm lượng dầu trên bề mặt da tăng khả năng dư thừa làm bít lỗ chân lông và gây nên mụn.

Đồ ăn nhiều tinh bột  

Tinh bột chứa nhiều carbonhydrate không tốt cho da, đặc biệt là gây các vấn đề về mụn trứng cá. Loại thực phẩm này khiến mụn mọc nhanh hơn và còn khiến da lâu lành. Để làm đẹp da và trị mụn tận gốc, bạn nên hạn chế các đồ ăn giàu tinh bột.

Thịt bò

Thịt bò nhiều sắt và protein tốt cho sức khỏe, nhưng các chuyên gia da liễu khuyên bạn nạn hạn chế loại thịt này nếu như bị mụn trứng cá.

Đồ ngọt

Một loại thực phẩm nữa có trong “danh sách đen” nên tránh nếu muốn trị mụn hiệu quả là đường và đồ ngọt. Khi cơ thể hấp thụ quá nhiều đường sẽ sản sinh ra bã nhờn trên da nhiều hơn khiến tình trạng mụn xấu đi. Việc tăng tiết bã nhờn khiến cho lỗ chân lông bít kín, điều này khiến nó dễ sưng viêm và là nguyên nhân chính hình thành nên mụn.

Thực phẩm nhiều chất béo

Những thực phẩm không giúp ích cho làm đẹp và trị mụn này còn gây ra những bệnh về tim mạch, gây béo phì. Đặc biệt nó còn ảnh hưởng tiêu cực đến việc trị mụn trứng cá.

Thịt gà

Thịt gà cũng gây nóng cho cơ thể, đồng thời tăng lượng bã nhờn tiết ra khiến da dễ nổi mụn. Bên cạnh đó, ăn thịt gà nhiều còn dễ để lại sẹo.

Thực phẩm đóng hộp

Loại đồ ăn này không chỉ gây hại có cơ thể mà còn là kẻ thù với làn da. Chúng kích thích mụn mọc nhiều hơn. Nếu da bạn có vấn đề về mụn nghiêm trọng, tốt hơn hết bạn nên thẳng tay loại bỏ thực phẩm đóng hộp ra khỏi chế độ ăn hằng ngày.

Theo VietNamNet


ăn uống khoa học cách trị mụn

Tin tức mới nhất