Những thực phẩm giúp đẹp da và giảm cân

Bí đao, khoai lang hay ngô là những thực phẩm thanh mát trong mùa hè, vừa đủ chất dinh dưỡng lại năng lượng thấp, giúp bạn giảm cân hiệu quả, giảm nếp nhăn cho làn da.

Bí đao giúp đẹp da, đẹp tóc, cho vóc dáng thon thả

Nếu muốn giảm cân, bạn nên ăn nhiều bí đao hoặc uống nước bí đao mỗi ngày. Bởi đây là thực phẩm giúp làm giảm tích tụ mỡ trong cơ thể. Bí đao được mệnh danh là phương thuốc lý tưởng để chống lại béo phì.

Bí đao giàu vitamin C, canxi, sắt, vitamin B1, B2, và dầu thực vật giúp cho tóc suôn mượt óng ả và giúp da bạn trở nên mịn màng hơn. Bí đao còn giúp giải độc, giảm viêm nhiễm, trị mụn nhọt trong mùa hè.

Ngô - Thực phẩm giảm cân & chống nếp nhăn thần kỳ

Ngô là loại ngũ cốc giúp làm chậm quá trình lão hóa, cho bạn làn da đẹp và giúp bạn giảm cân. Trong ngô chứa nhiều chất xơ, ít chất béo nên dù ăn bao nhiêu bạn cũng không lo bị tích tụ mỡ trên cơ thể. Lượng vitamin E trong mầm ngô có khả năng thúc đẩy sự phân chia tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn trên da.

Ngô có giá trị dinh dưỡng cao, trong ngô có các loại nguyên tố vi lượng, trong đó có magiê, vitamin E vốn rất hiệu quả trong việc chống lão hóa. Bí quyết khi chọn mua ngô là nên lựa loại ngô có lá màu xanh, không nhàu và các hạt ngô đều chắc bóng.

Phái đẹp sẽ không phải khổ sở nhịn ăn để giảm cân nữa nếu ăn ngô. Ngoài ngô luộc hay bỏng ngô, bạn còn có thể làm súp ngô, ngô chiên trứng muối hoặc các món ăn hàng ngày thêm ngô để tăng hương vị.

Khoai lang - giảm quầng thâm mắt, giúp da căng mọng

Khoai lang làm cho bạn có cảm giác bớt đói. Khi bạn đang thèm chất ngọt, một củ khoai lang cũng có thể làm yên dạ dày và đồng thời nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Khoai lang giàu chất xơ, vitamin B, vitamin C giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da của bạn. Lượng calorie thấp nên khoai lang là lựa chọn lý tưởng trong thực đơn giảm cân.

Ngoài ra, bạn còn có thể dùng nước luộc khoai lang để tẩy da chết cho làn da và ngâm chân trong nước luộc khoai để trị bệnh nứt gót chân.

Khoai lang luộc nghiền rồi trộn với mật ong và nước cốt chanh để đắp mặt nạ cho da mặt sẽ giúp da bạn bớt nhờn hơn trong mùa hè. Mặt nạ từ khoai lang luộc nghiền với sữa và mật ong sẽ giúp làn da bạn sáng hơn, căng mọng hơn và chống lão hóa.

Thái lát khoai lang sống đắp lên mắt sẽ giúp loại bỏ bọng mắt và quầng thâm mắt, giảm nếp nhăn trả lại nét rạng rỡ cho gương mặt bạn.

Theo Sức Khỏe Đời Sống


Làm đẹp da thực phẩm tốt siêu thực phẩm giảm cân

Tin tức mới nhất