9 cách thải độc cơ thể cho ngày mới năng động

Thải độc cơ thể không phải là thực hiện chế độ ăn kiêng hay bất cứ điều gì được cho là thần kỳ, hoặc giúp giải độc cơ thể một cách nhanh chóng…

Để thải độc cơ thể tốt nhất, bạn cần kết hợp ăn uống lành mạnh, tập thể dục và thực hành thói quen tốt, giúp cơ thể tự loại bỏ độc tố - điều mà cơ thể đã tự thực hiện một cách tự nhiên.

Theo đó, tập trung vào việc vận động và ăn thực phẩm lành mạnh, giảm đầy hơi và mang lại cảm giác thư thái.

1. Hãy thử bắt đầu ngày mới với nước chanh thải độc cơ thể

Uống một ly nước chanh (lạnh hoặc ấm) có thể giúp cho tiêu hóa tốt vì chanh có chứa pectin, một loại chất xơ hòa tan, giúp giải độc cơ thể…

Tuy nhiên, đây là điều vẫn còn gây tranh cãi, mặc dù vậy với một số người lựa chọn uống một cốc nước chanh ấm thay vì nước lạnh mỗi ngày cũng mang cảm giác tốt hơn cho ngày mới.

2. Ăn bữa sáng lành mạnh

Một bữa sáng lành mạnh giúp phục hồi cơ thể, tạo nguồn năng lượng mới và có lợi cho sức khỏe. Sau khi uống nước, hãy nạp năng lượng cho mình bằng thức ăn.

Ăn sáng sẽ có lợi cho quá trình trao đổi chất của cơ thể sau một đêm ngủ. Ngoài ra, việc dành thời gian buổi sáng để nạp năng lượng cho cơ thể là một cách có chủ ý giúp tạo dựng niềm tin với bản thân trong chăm sóc sức khỏe.

Các thành phần cốt lõi của một bữa ăn sáng lành mạnh bao gồm: Các loại ngũ cốc nguyên hạt, đạm (trứng, thịt nạc, các loại đậu và hạt), sữa ít béo và các sản phẩm từ sữa, hoa quả và rau...

3. Tập thể dục giúp thải độc cơ thể

9 cách thải độc cơ thể cho ngày mới năng động-1
Tăng nhịp tim, đổ mồ hôi và có tinh thần tốt hơn khi tập thể dục giúp nâng cao tâm trạng trong suốt cả ngày.

Tăng nhịp tim sẽ đồng nghĩa với việc tăng lưu lượng máu. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn tự đào thải độc tố. Bạn thậm chí không cần phải đến phòng tập thể dục để đổ mồ hôi.

Một số bài tập tim mạch như đi bộ nhanh, chạy bộ, aerobic… mà bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu. Tăng nhịp tim, đổ mồ hôi và có tinh thần tốt hơn khi tập thể dục giúp nâng cao tâm trạng trong suốt cả ngày.

4. Không bỏ bữa

Đảm bảo ăn sáng, trưa, tối và ít nhất một bữa ăn nhẹ (tuyệt đối không bỏ bữa) và đảm bảo chúng chỉ bao gồm thực phẩm nguyên chất.

Ăn uống đều đặn suốt cả ngày sẽ giúp bạn đặt nền tảng cho việc ăn uống lành mạnh liên tục. Nên ăn nhiều loại rau, protein nạc, cá, trứng và chất béo lành mạnh từ các loại hạt, quả hoặc dầu ô liu…

Hãy loại bỏ các loại thực phẩm đã qua chế biến, đóng gói… Điều này sẽ đảm bảo bạn loại bỏ lượng natri dư thừa, các thành phần nhân tạo và đường khỏi chế độ ăn uống của mình.

5. Thưởng thức một tách trà thảo mộc

Uống một tách trà thảo mộc vào bữa ăn nhẹ buổi chiều có thể giúp cải thiện tiêu hóa và cung cấp nước cho cơ thể. Điều này không chỉ tốt cho quá trình trao đổi chất lành mạnh mà còn cung cấp năng lượng và tốt cho sức khỏe làn da.

Nếu trà thảo mộc không phải là sở thích của bạn, hãy thử dùng trà xanh để tăng cường chất chống oxy hóa và trao đổi chất.

Bạn không cần phải cầu kỳ, nhưng hãy cố gắng dành thêm chút thời gian để chọn một tách trà mà bạn yêu thích và thưởng thức hương thơm và hương vị của nó, cũng giúp tăng thêm cảm xúc và tinh thần của bạn.

9 cách thải độc cơ thể cho ngày mới năng động-2
Trà thảo mộc có thể giúp cải thiện tiêu hóa.

6. Thực hiện các động tác vặn người để giảm căng thẳng, hỗ trợ tiêu hóa và giúp thải độc cơ thể

Hầu hết chúng ta dành nhiều thời gian để ngồi và nghiêng người về phía trước: Ngồi làm việc với máy tính, lái xe hay bấm điện thoại… Với tư thế này sẽ làm căng thẳng cho cột sống và làm chậm quá trình tiêu hóa.

Rất nhiều cơ quan trong cơ thể chúng ta sử dụng để tiêu hóa thức ăn đều nằm trong bụng - giống như ruột - và các chuyển động vặn xoắn cơ thể giúp chúng hoạt động hiệu quả.

Về cơ bản, vặn xoắn có thể giúp di chuyển mọi thứ dọc theo ruột tốt hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn những gì bạn ăn được di chuyển ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả, thì hãy bắt đầu bằng các động tác vặn mình…

9 cách thải độc cơ thể cho ngày mới năng động-3
Thực hiện các động tác vặn người để giảm căng thẳng và hỗ trợ tiêu hóa.

7. Thực hiện một số bài tập thở

Một trong những cách thư giãn tốt và nhanh nhất là sử dụng các bài tập thở. Sử dụng hơi thở làm dịu cơ thể và tâm trí giúp giảm bớt cảm giác lo lắng ngay lập tức.

Bạn cũng có thể đưa ra khoảng dừng giữa các hơi thở và để đạt được lợi ích tối đa, hãy thở ra dài hơn hít vào. Đếm hơi thở - thời gian hít vào và thở ra hoặc mỗi chu kỳ hơi thở - cũng là một cách tuyệt vời để giúp giải tỏa tâm trí…

8. Tắt chuông điện thoại vào buổi tối

Hầu hết chúng ta đều bị ngập trong các thông báo liên tục của chuông điện thoại. Tất cả những âm thanh này có tác động ngay lập tức đến trạng thái tinh thần và cảm xúc cũng như tác động lâu dài đến sức khỏe của bạn.

Nếu muốn giải độc cơ thể và tâm trí, bạn hãy tắt chuông điện thoại và cố gắng tập trung vào những gì thực sự quan trọng đối với bạn lúc này.

9. Hãy thử thiền

Không có thứ thuốc nào chữa bách bệnh, nhưng thiền có thể giúp giảm lo lắng hay các triệu chứng của bệnh tật, như hội chứng ruột kích thích (IBS) hay rối loạn stress sau sang chấn (PTSD).

Một vài phút thiền sẽ không làm mọi vấn đề của bạn biến mất nhưng nó có thể giúp bạn cảm thấy hài lòng về bản thân. Nếu chưa thực hiện được thiền, bạn chỉ cần ngồi yên lặng, nhắm mắt trong một vài phút cũng rất hữu ích…

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/9-cach-thai-doc-co-the-cho-ngay-moi-nang-dong-172240107162625897.htm

sức khỏe thải độc cơ thể

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao