Điểm mặt những nhóm nhạc biến mất khỏi bản đồ Kpop năm 2020

Người bị cáo buộc gian lận, người bị công ty bòn rút, quấy rối và còn vô số những ký do khiến 9 nhóm nhạc này buộc phải tan rã.

Năm 2020, Kpop đón chào sự xuất hiện của nhiều tân binh đến từ hàng loạt các công ty giải trí, trong đó có các ông lớn như Big Hit, YG, SM.

Tuy nhiên, dù nhiều cái tên được ra đời nhưng bản đồ âm nhạc Hàn Quốc lại mất đi một lượng lớn các chiến binh khác, giống như quy luật bù trừ khắc nghiệt với đủ các lý do tiết lộ góc khuất đen tối trong ngành giải trí.

Cùng điểm qua 11 nhóm nhạc buộc phải tan ra trong tiếc nuối của người hâm mộ năm 2020:

X1

Điểm mặt những nhóm nhạc biến mất khỏi bản đồ Kpop năm 2020-1

Bước ra từ show âm nhạc thực tế Produce X 101 năm 2019, X1 chính thức tan rã vào tháng 1/2020  sau cáo buộc gian lận phiếu bầu từ chương trình.

Ngay sau khi cảnh sát xác nhận chương trình đã thao túng phiếu bầu hầu hết tất cả các thứ tự xếp hạng của các thành viên, dư luận bắt đầu ném đá và chĩa mũi nhọn vào nhóm ép X1 giải tán.

Các thành viên nhanh chóng có cuộc gặp mặt với CJ E&M – đơn vị tổ chức chương trình với hi vọng X1 có thể tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười với X1, khiến nhóm không còn sự lựa chọn khác ngoài tan rã chỉ sau 4 tháng debut.

HINAPIA

Điểm mặt những nhóm nhạc biến mất khỏi bản đồ Kpop năm 2020-2

Trước khi HINAPIA tan rã, fan sớm phát hiện ra rằng công ty chủ quản OSR Entertainment đã đóng toàn bộ trang web cũng như tài khoản mạng xã hội, dấy lên nghi ngờ công ty sắp đóng cửa vì vấn đề tài chính do dịch bệnh.

Và mọi thứ đúng như nỗi lo sợ từ fan. Không lâu sau đó, OSR Entertainment cũng chính thức thông báo HINAPIA sẽ nói lời chia tay với người hâm mộ.

Những tưởng HINAPIA là sợi dây hi vọng của fan khi nhóm được thành lập nên từ các cựu thành viên PRISTIN đã tan rã trong tiếc nuối trước đó, thế nhưng cuối cùng HINAPIA cũng không thoát khỏi số phận hẩm hiu.

1The9

Điểm mặt những nhóm nhạc biến mất khỏi bản đồ Kpop năm 2020-3

Bước ra từ chương trình sống còn Under Nineteen, 1The9 chính thức debut năm 2019 dưới công ty PocketDol Studio.

Trong thời gian hoạt động ngắn ngủi, 1The9 phát hành liên tục 4 albums và chính thức tan rã vào tháng 8 năm nay.

Với hợp đồng chỉ kéo dài 18 tháng, 1The9 giải tán sau khi thời hạn kết thúc để tìm cho mình con đường riêng, và gửi đến người hâm mộ album cuối cùng Goodbye 1The9 ngay trước khi nhóm nói lời tạm biệt.

Yello Bee

Điểm mặt những nhóm nhạc biến mất khỏi bản đồ Kpop năm 2020-4

Debut dưới trướng Addiction Entertainment đầu năm 2017, họ tan rã không lý do vào tháng 5 cùng năm đó.

Công ty cho biết nhóm có thành viên sống buông thả, do vậy không thể để Yello Bee tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên không lâu sau, cựu thành viên Ari đã lên tiếng vạch mặt Addiction Entertainment bòn rút nghệ sĩ, bắt họ phải chi trả toàn bộ chi phí hoạt động trong khi tiền kiếm được chảy về tay công ty.

Chưa hết, các thành viên còn liên tục bị quấy rối tình dục bằng lời nói từ những nhân viên nam tại Addiction Entertainment.

SPECTRUM

Điểm mặt những nhóm nhạc biến mất khỏi bản đồ Kpop năm 2020-5

SPECTRUM debut năm 2018. Chưa kịp xây dựng nên danh tiếng, nhóm đã phải tan rã vào tháng 7 năm nay.

Nhóm nam nhà Wynn Entertainment là một trong những nghệ sĩ chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid, khi công ty chủ quản thông báo họ không thể có đủ tài chính để tiếp tục đầu tư hoạt động cho nhóm, dẫn tới việc SPECTRUM buộc phải chấm dứt hợp đồng.

Neon Punch

Điểm mặt những nhóm nhạc biến mất khỏi bản đồ Kpop năm 2020-6

Sau khi đại dịch Covid bùng phát tại Hàn ảnh hưởng lớn đến công ty chủ quản A100 Entertainment, 2 thành viên May và Dohee quyết định rời nhóm để lại khoảng trống lớn, khiến nhóm đi tới kết cục tan rã sau 2 năm hoạt động kể từ 2018.

May thay, đây vẫn chưa phải kết thúc khi công ty vẫn nuôi ý định xây dựng lại nhóm với 3 thành viên tái xuất cùng tên mới XUM trong năm nay.

Điểm mặt những nhóm nhạc biến mất khỏi bản đồ Kpop năm 2020-7

TREI

Điểm mặt những nhóm nhạc biến mất khỏi bản đồ Kpop năm 2020-8

Được biết đến là nhóm nhạc em trai EXID ra mắt năm 2017, tuy nhiên đến năm 2019, nhóm không còn bất kỳ hoạt động nào trên mạng xã hội và chính thức thông báo tan rã năm 2020.

Dù không đưa ra bất kỳ lý do cụ thể nào nhưng fan phỏng đán Banana Culture đã gặp phải khủng hoảng tài chính, sau khi đàn chị EXID chấm dứt hợp đồng với công ty vào tháng 6.

ANS

Điểm mặt những nhóm nhạc biến mất khỏi bản đồ Kpop năm 2020-9

ANS debut vào tháng 9 năm ngoái, chưa đến 1 năm, tháng 8/2020 nhóm thông báo tan rã. Sau đó các thành viên đồng loạt lên tiếng tố cáo công ty chủ quản ANS Entertainment vô trách nhiệm, bỏ bê mọi hoạt động của nhóm.

Công ty chuyển nhóm tới một khu ký túc xá tồi tàn không có phòng tập, không được đào tạo hát và nhảy, thậm chí còn không có cả phương tiện đi lại khiến nhóm buộc phải nhờ đến sự trợ giúp của pháp luật để rời khỏi công ty.

KHAN

Điểm mặt những nhóm nhạc biến mất khỏi bản đồ Kpop năm 2020-10

2 cựu thành viên The Ark - Minju và Euna cùng lập nên nhóm nhỏ KHAN năm 2018, tuy nhiên bộ đôi nhà Maroo Entertainment khiến fan choáng váng khi tan rã vào tháng 3 năm nay.

Khác với những nhóm trên, KHAN tan rã mà không có thông báo chính thức. Các fan chỉ biết tin này khi Euna trả lời câu hỏi của fan trên Instagram về các sản phẩm tiếp theo.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9-nhom-nhac-bien-mat-khoi-ban-do-kpop-nam-2020-n-245805.html

idol Hàn Kpop

Tin tức mới nhất