Cháy chung cư mini Khương Hạ

Admin Hà Nội 24h nói về việc Fanpage 'bay màu' sau khi trao hơn 4 tỷ ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Sau khi vừa trao hơn 4 tỷ đồng quyên góp ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini, trang fanpage "Hà Nội 24h" với 1,4 triệu lượt theo dõi bất ngờ không thể truy cập được, khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.

Sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại chung cư mini ở ngõ 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương, rất nhiều người dân đã chung tay, góp sức ủng hộ tinh thần, vật chất để phần nào đó giúp đỡ các nạn nhân vượt qua nỗi đau. Trong đó, trang fanpage Hà Nội 24h cũng đăng tải bài viết kêu gọi quyên góp và đã nhận được số tiền hơn 4 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm.

Tuy nhiên, việc sử dụng tài khoản cá nhân để kêu gọi từ thiện của trang fanpage có 1,4 triệu lượt theo dõi này cũng đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 15/9, đại diện fanpage "Hà Nội 24h" đã đăng tải hình ảnh có mặt tại UBND phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để trao 4.176.463 đồng (bốn tỉ một trăm bảy sáu triệu bốn trăm sáu mươi ba nghìn đồng) cho các nạn nhân, thông qua cơ quan chức năng.

Admin Hà Nội 24h nói về việc Fanpage bay màu sau khi trao hơn 4 tỷ ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini-1
Fanpage "Hà Nội 24h" cập nhật tổng số tiền ủng hộ đã nhận được và thông báo đã chuyển đến tài khoản Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Khương Đình.

Đồng thời, fanpage này cũng khẳng định đã khóa tài khoản nhận tiền ủng hộ và đăng tải toàn bộ sao kê để các mạnh thường quân và cư dân mạng có thể theo dõi. Động thái này nhằm khẳng định sự minh bạch của họ và tránh khỏi những nghi vấn tiêu cực liên quan đến hoạt động từ thiện.

Thế nhưng, đến chiều tối 16/9, cộng đồng mạng bất ngờ phát hiện fanpage đình đám này đã bị sập, không thể truy cập được. Từ đó, xuất hiện hàng loạt những đồn đoán xung quanh sự việc này. Một số người cho rằng ban quản trị tạm khóa fanpage do áp lực lớn từ dư luận, người thì nghi vấn fanpage gặp sự cố kỹ thuật, bị hacker tấn công,...

Admin Hà Nội 24h nói về việc Fanpage bay màu sau khi trao hơn 4 tỷ ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini-2
Facebook đã "hủy đăng" đối với fanpage Hà Nội 24h, hiện đội ngũ admin đang kháng nghị
.

Trao đổi với PV qua điện thoại, đại diện Fanpage "Hà Nội 24h" cho biết, trang đã bị Facebook vô hiệu hóa và hiện không thể đăng bài hay tác động gì được.

Người này khẳng định, việc fanpage "Hà Nội 24h" bị "bay màu" là do Facebook xác định trang đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, chứ không liên quan gì đến hoạt động kêu gọi từ thiện hay ý muốn chủ quan của người quản trị như một số lời đồn đoán vô căn cứ.

Admin Hà Nội 24h nói về việc Fanpage bay màu sau khi trao hơn 4 tỷ ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini-3
Nhiều fanpage vệ tinh đăng thông báo về việc trang "Hà Nội 24h" gặp sự cố.

"Hiện chúng tôi đang kháng nghị với Facebook để sớm lấy lại quyền quản trị. Trước mắt, để những nghi vấn bất lợi không lan truyền, ảnh hưởng đến uy tín, chúng tôi cũng đã thông báo sự việc này trên các hệ thống fanpage khác do công ty quản lý", đại diện Công ty truyền thông Hà Nội 24h (đơn vị quản lý fanpage "Hà Nội 24h") chia sẻ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/admin-ha-noi-24h-noi-ve-viec-fanpage-bay-mau-sau-khi-trao-hon-4-ty-ung-ho-nan-nhan-vu-chay-chung-cu-mini-20230917195440746.htm

cháy chung cư

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cháy chung cư mini Khương Hạ