Ai không nên nâng mũi theo phong cách 'thần tiên tỷ tỷ'?

Nâng mũi theo phong cách "thần tiên tỷ tỷ" nghĩa là tạo dáng cho đầu mũi bay cao hơn, nhọn hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với phong cách này.

Tôi xem nhiều phim thấy các "thần tiên tỷ tỷ" có dáng mũi bay rất đẹp nên muốn chỉnh sửa theo nhưng không biết có phù hợp hay không vì các đường nét trên khuôn mặt hiện tại cũng khá hài hoà. Xin bác sĩ tư vấn. (Lan Anh, 30 tuổi, Hà Nội)

Tiến sĩ, bác sĩ Tống Hải, Chủ nhiệm khoa Vi phẫu và Tái tạo, Trung tâm Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Tái tạo, Bệnh viện Bỏng quốc gia (Hà Nội), tư vấn:

Hiện nay, dáng mũi bay hay mũi Trung Hoa là một xu hướng làm đẹp được nhiều người ưa chuộng nhưng không phải ai cũng phù hợp. Đây là mũi cấu trúc nhưng có tạo hình thẩm mỹ đường nét ở đầu, sống mũi để tạo dáng cho đầu mũi bay cao, nhọn hơn. Do đó, khi dáng mũi đã chuẩn, việc sửa làm đầu mũi có thể bị quá cao hoặc quá dài. Đặc biệt, nếu dáng mũi này do bác sĩ không có chuyên môn thực hiện dễ khiến mũi bị căng bóng đỏ, thậm chí viêm, chảy dịch.

Ai không nên nâng mũi theo phong cách thần tiên tỷ tỷ?-1
Theo bác sĩ Tống Hải, không phải ai cũng nên nâng mũi theo phong cách "thần tiên tỷ tỷ". Ảnh: BSCC

Một chiếc mũi đẹp là nằm trung tâm, cân đối hài hòa với khuôn mặt. Cụ thể, sống mũi thẳng có độ cong gốc mũi tự nhiên, thân sống mũi vừa phải không quá to (có kích thước tương đối tỷ lệ theo khuôn mặt), gốc mũi thấp, đầu mũi cao thon tròn, che kín lỗ mũi, cánh mũi nở nang (lỗ mũi hạt chanh)... Khi bạn đã sở hữu chiếc mũi như vậy thì không cần sửa.

Trong trường hợp muốn làm đẹp, bác sĩ sẽ căn cứ vào dáng mũi của từng người để chỉnh cho hài hòa, cân đối, đẹp theo từng khuôn mặt.

Lưu ý, trước khi quyết định nâng mũi, bạn cần tìm hiểu kỹ về quy trình phẫu thuật, các phương pháp, thảo luận chi tiết với bác sĩ về mong muốn, kỳ vọng của bản thân cũng như rủi ro, biến chứng có thể xảy ra.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/q-a-ai-khong-nen-nang-mui-theo-phong-cach-than-tien-ty-ty-2232401.html

nâng mũi Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao