Ám ảnh gương mặt những đứa trẻ vô tội mất tích sau vụ thảm sát ở Pháp

Hình ảnh những đứa trẻ vô tội đã nằm xuống mãi mãi sau một tiếng súng hay nằm thoi thóp trong bệnh viện, thậm chí đã mất tích nhiều ngày qua làm cả thế giới nhức nhối.

Cuộc  thảm sát kinh hoàng bất ngờ xảy ra vào ngày Quốc khánh nước Pháp 14/7 tại thành phố Nice đã để lại nhiều vết thương đau đớn cho nước Pháp và cả thế giới. Thống kê sơ bộ, đã có 84 người thiệt mạng và 202 người bị thương sau vụ tấn công này. Cả nước Pháp như rơi vào cảnh tang tóc, thê lương.

Ba người còn sống sót sau vụ tấn công đang cố gắng bám sát lấy nhau trong nỗi sợ hãi. (Ảnh: Vantage News)

Người đàn ông ngồi thất thần trước thi thể người thân. (Ảnh: Reuters)

Cuộc tấn công đã qua nhưng với người dân Pháp, một cuộc chiến mới dường như mới bắt đầu. Họ phải chống chọi lại nỗi đau mất người thân. Họ phải giành giật lại sự sống trước lưỡi hái tử thần trong bệnh viện. Họ ngày đêm tìm kiếm người thân mất tích và nuôi hi vọng cho sự trở về.

Hình ảnh của những đứa trẻ bị mất tích đang được chia sẻ trên phương tiện truyền thông như một nỗ lực, mong muốn được đoàn tụ với người thân sau vụ thảm sát ở Nice.

Thông tin và hình ảnh của các nạn nhân xấu số trong vụ tấn công đẫm máu liên tục được chia sẻ trên mạng xã hội từng giờ, từng ngày. Một tài khoản có tên SOS Nice đã được thiết lập dành riêng cho việc tìm kiếm người mất tích và yêu cầu sự giúp đỡ. Nhờ sự chia sẻ tích cực của cư dân mạng khắp thế giới, một số đã tìm được người thân trong khi đa phần vẫn chìm trong tuyệt vọng. 

Những nụ cười ngây thơ này là nỗi ám ảnh, là sự đau đớn... của cả thế giới.

Càng tuyệt vọng và thương tâm hơn khi nạn nhân mất tích kia lại là những đứa trẻ hồn nhiên, vô tư đang tuổi ăn tuổi lớn. Hình ảnh tươi cười của chúng được chia sẻ khắp nơi như một lời cầu cứu, một nỗi ám ảnh đau đớn của gia đình.


Rumani Adriana Coman (28 tuổi) bên trái và Cristian Coman (34 tuổi) bên phải chụp ảnh chung với cậu con trai giấu tên cũng đang mất tích sau vụ tấn công.


Laura Borla (14 tuổi) mất liên lạc sau thảm sát.


Gia đình của André Refaeli (16 tuổi) vẫn ngày đêm tìm kiếm cậu.


Người thân của em bé này đã chia sẻ bức ảnh trên lên mạng xã hội và may mắn tìm lại được đứa con của họ.


Người thân đã mất hoàn toàn liên lạc với Alexandre Torre, Christelle Nunez và con gái Lous sau vụ tấn công.


Người cha là Sean (51 tuổi) bên phải, cùng cậu con trai là Brodie Copeland đã ra đi vĩnh viễn dưới họng súng của khủng bố.


Chân dung Brodie Copeland (11 tuổi) từ bang Texas đã chết cùng cha mình.

Những nỗ lực tìm kiếm vẫn đang diễn ra với hàng ngàn, hàng triệu lượt chia sẻ. Dù kết quả là còn sống hay đã chết, người thân họ vẫn mong có một sự trở về.


Theo Thế giới trẻ



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao