Ấm siêu tốc tự nhiên bốc cháy, cô gái cảnh báo thói quen nhiều người mắc

May mắn là cháy khi có người ở nhà để kịp xử lý, chứ lúc đấy nhà có mỗi trẻ con thì không hiểu như thế nào.

Ấm nước siêu tốc là vật dụng không thể thiếu của mỗi gia đình. Sự tiện dụng của ấm siêu tốc khỏi phản bàn vì chỉ cần vài phút đã có bình nước sôi để pha trà, tiếp khách rồi.

Tiện lợi là vậy nhưng nếu không cẩn thận, chúng có thể xảy ra cháy nổ, gây điện giật, cháy nhà. Do đó, dùng thiết bị điện phải ưu tiên sự an toàn lên hàng đầu.

Mới đây, trên mạng xã hội, một người phụ nữ đã chia sẻ câu chuyện khi chứng kiến ấm siêu tốc nhà mình bị bốc cháy. "Thực sự thì đến sáng nay em vẫn thấy run vì nếu các cụ không phù hộ thì chắc đã có nhiều chuyện xấu hơn xảy ra vào hôm qua", người phụ nữ kinh hãi khi kể lại.

Ấm siêu tốc tự nhiên bốc cháy, cô gái cảnh báo thói quen nhiều người mắc-1
Bài chia sẻ (Nguồn: Nga Quynh)

Được biết, khi đang đứng rửa tay thì cô bỗng ngửi thấy mùi khét, khi quay lại thì đã thấy lửa và khói bốc lên từ chiếc ấm siêu tốc. Vì xung quanh còn rất nhiều đồ đạc khác nên cô ngay lập tức nhờ mẹ dập công tắc aptomat rồi dội gáo nước để dập lửa.

Người phụ nữ cho biết, sự cố chấp điện này có thể từ một thói quen mà hầu hết nhà nào dùng ấm siêu tốc cũng mắc phải và nhà cô cũng không ngoại lệ. Khi đun nước xong, mọi người vẫn hay để nguyên ấm trên đế đun thay vì rút điện và bỏ ra ngoài.

Ấm siêu tốc tự nhiên bốc cháy, cô gái cảnh báo thói quen nhiều người mắc-2
Sau khi sự cố xảy ra, chủ thớt không còn quen tay để ấm trên đế đun sau khi dùng xong (Ảnh: Nga Quynh)

Bản thân cô cảm thấy sợ hãi, may mắn là lúc đó không ai dùng ấm. Nguyên nhân có thể do quá tải điện, cũng có thể do đứa em của chủ thớt lúc tối sử dụng xong để ấm không có nước vào đế và vô tình ấn vào công tắc mà không biết.

Câu chuyện sau khi chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người tự nhắc bản thân và người trong nhà chú ý rút các thiết bị điện ra khỏi ổ cắm khi không sử dụng ấm.

"Đây là thói quen tiện tay của nhiều người rồi, nhưng cứ rút ra cho chắc"

"May mắn là cháy khi có người ở nhà để kịp xử lý, chứ lúc đấy nhà có mỗi trẻ con thì không hiểu như thế nào"

"Tự nhắc bản thân và người nhà cẩn thận rút điện, tháo ấm"

Những lưu ý khi dùng ấm siêu tốc

Không cắm chung ấm với nhiều thiết bị điện khác

Ấm siêu tốc có công suất khá cao, do đó bạn nên cắm điện vào một ổ cắm riêng cho an toàn.

Ngoài ra bạn không nên cùng lúc vừa nấu nước, vừa nấu cơm điện, vừa bật bếp điện, bàn ủi, máy giặt hay máy nước nóng vì các thiết bị điện này đều có công suất cao, có thể gây quá tải, tự động ngắt nguồn điện hoặc nghiêm trọng hơn có thể gây cháy nổ.

Ấm siêu tốc tự nhiên bốc cháy, cô gái cảnh báo thói quen nhiều người mắc-3

Không di chuyển ấm khi đang sử dụng

Không di chuyển ấm khi đang cắm điện nấu nước, không bê ấm bằng đế tiếp điện để tránh điện giật. Khi đun nước phải đóng kỹ nắp, nếu mở nắp thì tính năng tự ngắt điện an toàn sẽ không hoạt động.

Không nắm vào dây để rút điện

Khi cắm điện cho ấm siêu tốc tuyệt đối không cầm dây điện mà phải cầm đúng phích cắm để tránh dây điện có bị nứt, đứt, gây rò rỉ điện cũng không làm bạn giật điện.

MSM
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/am-sieu-toc-tu-nhien-boc-chay-co-gai-canh-bao-thoi-quen-nhieu-nguoi-mac-n-338929.html

sự cố

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao