Ăn buffet hải sản đút túi 10kg mang về, khổ chủ đặt bàn tiệc lên tiếng

Người đặt bàn cho biết, đây là lần đầu tiên chị B. (người cho hải sản vào túi mang về) được đi ăn tiệc buffet. Do không biết chữ, nên chị B. không đọc hiểu được những quy định của nhà hàng.

Các trang fanpage Facebook, Tiktok của nhà hàng buffet hải sản trên phố Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đều đăng tải thông tin vụ việc một nhóm khách đến ăn và đút túi hơn 10kg hải sản mang về.

Các đoạn clip lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, thu hút hơn 4 triệu lượt xem, hàng trăm nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều cực lực lên án hành động của nhóm khách.

Ăn buffet hải sản đút túi 10kg mang về, khổ chủ đặt bàn tiệc lên tiếng-1
Ngay khi vụ việc xảy ra, phía nhà hàng đăng đàn livestream vụ việc, đăng công khai mặt của người lấy đồ hải sản lên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip

Ông Đào Mạnh Cường – Trưởng công an phường Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) nói với VietNamNet: “Chúng tôi đã làm việc với cả khách đến ăn và chủ nhà hàng. Nhóm khách này đến ăn, lấy nhiều đồ chế biến sẵn nhưng ăn không hết, nên họ mang về. Nếu khách lấy đồ hải sản chưa chế biến mới là hành vi trộm cắp. Vì vậy trường hợp này chỉ xử lý theo quy định của nhà hàng”.

Trao đổi với VietNamNet, chị N.T – người đặt bàn cho nhóm khách tới ăn trưa 25/1 cũng rất bức xúc. Chị nói:

“Tôi là chủ quán cà phê ở Quốc Oai. Trưa 25/1, tôi đặt bàn ở nhà hàng buffet để mời bạn bè và nhân viên ăn tất niên. Ngoài vợ chồng tôi còn có 5 người khách được mời đến. Người phụ nữ bị giữ lại vì lấy 10kg hải sản là nhân viên phục vụ ở quán tôi”.

Chị N.T. cho biết, bản thân chị không ăn được đồ hải sản nhưng vẫn chiều lòng mọi người mà đi cùng.

“Khi mọi người ăn thì tôi ngồi cạnh đó dùng điện thoại. Nhà hàng có thể kiểm tra camera thì thấy tôi không hề đi lấy đồ và không ăn một miếng hải sản nào.

Có 2 người đến sau, tôi đang ngồi chờ họ ăn lẩu thì nhân viên nhà hàng gọi ra để giải quyết vụ việc. Thế nhưng, nhà hàng lại đưa lên mạng cả hình ảnh của tôi. Từ hôm qua tới giờ tôi bị ảnh hưởng rất nhiều”.

Chị N.T. cho biết nhà chị B. (người cho hải sản vào túi để mang về nhà - PV) rất hoàn cảnh. Bố mất sớm, nhà nghèo lại đông con nên chị B. không được học hành gì cả.

Đây cũng là lần đầu tiên chị B. được đi ăn tiệc buffet. Do không biết chữ nên chị B. không đọc hiểu được những quy định của nhà hàng. Đi làm thuê, chị B. cũng chỉ biết bưng bê dọn dẹp chứ không làm được việc gì khác. 

"Ở quê tôi, khi đi ăn cỗ mọi người chỉ ăn nước canh thôi, đồ còn lại cho vào túi nilon lấy phần mang về. Khi bị nhân viên nhà hàng giữ lại, chính chị B. cũng ‘hiên ngang’ nói là chị ấy ăn không hết nên mang về cho cháu, chị ấy không hề chối tội.

Tôi là người mời mọi người đi ăn, nên tôi có trách nhiệm thanh toán tiền cho đoàn. Chị ấy không có tiền nộp phạt, tôi sẵn sàng trả tiền thay. Mình sống phải có lương tâm một chút. Chị ấy mù chữ, không hiểu biết thì tôi chấp nhận chịu phạt thay. Làm sao tôi có thể bỏ chị ấy ở lại được", chị T. nói.

Ăn buffet hải sản đút túi 10kg mang về, khổ chủ đặt bàn tiệc lên tiếng-2
Chị N.T. thanh toán đầy đủ số tiền 7 suất ăn do chị đặt là hơn 3 triệu đồng, và sau đó đã nộp phạt hơn 6 triệu đồng thay chị B.

Chị T. bức xúc với cách xử lý của nhà hàng. "Với khách hàng không hiểu biết, không vi phạm pháp luật, đã chấp nhận bị phạt tiền nhưng nhà hàng vẫn làm quá lên. Tôi không lấy trộm, ăn cắp, tôi không liên quan vì tôi chỉ là người mời đi ăn thôi. Nhà hàng đăng lên mạng xã hội rõ cả mặt khách như vậy là không thể chấp nhận được”.

Chị N.T. kể lại quá trình làm việc với nhà hàng về số tiền nộp phạt. Vì lời nói không nhất quán của phía nhà hàng nên chị bảo tự nhà hàng làm việc với chị B. xong rồi chị sẽ giải quyết.

"Mới đầu, chị B. nói với tôi nhà hàng bảo phạt 1 triệu đồng, xong khi họ gọi tôi xuống lại bảo phạt 2 triệu đồng. Rồi khi tôi định chuyển khoản thanh toán tiền phạt thì lại bảo 2,5 triệu đồng.

Ai làm người đó chịu, tôi nói với nhà hàng, chị B. đồng ý bao nhiêu thì tôi trả tiền bấy nhiêu. Tôi đưa chị ấy đi thì tôi có trách nhiệm trả cho chị ấy vì chị ấy không có tiền”.

“Khi làm việc với công an, họ cũng nói đây không phải là ăn trộm, ăn cắp, tự 2 bên giải quyết với nhau. Một người nghèo khổ, không được ăn học đàng hoàng, thiếu hiểu biết nên mới nghĩ đi ăn là được lấy phần mang về cho con cho cháu như chị B., tôi nghĩ chị ấy không có tội.

Tôi đã chấp nhận bồi thường thiệt hại cho 10kg hải sản ăn thừa chị B. mang về với giá hơn 6 triệu đồng rồi. Vậy tại sao phía nhà hàng lại vẫn quay hình ảnh của chúng tôi lên mạng xã hội làm mất danh dự và ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng tôi.

Tôi không ăn trộm ăn cắp gì, sống đúng với lương tâm của mình nên tôi không sợ. Từ hôm qua tới giờ, chị B. liên tục xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng tới danh dự của tôi”.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/an-buffet-hai-san-dut-tui-10kg-mang-ve-kho-chu-dat-ban-tiec-len-tieng-2244206.html?fbclid=IwAR1PWTrgv8YpMY5GupmK6I6TWy5VhKtUEIKx8IrT8bm8_5ldfM2LmS2jcpU

hải sản Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao