Ăn khoai lang theo cách này bảo sao không 'rước họa vào thân'

Nếu bạn còn tiếp tục ăn khoai lang theo cách này thì đừng hỏi vì sao không thấy tác dụng mà chỉ thấy tác hại nhé.

ĂN QUÁ NHIỀU KHOAI LANG MỘT LÚC

Nhiều người cứ nghĩ ăn nhiều khoai thì sẽ giảm khẩu phần tinh bột khác như cơm nên cố ý ăn liên tục để giảm cân vì nó vừa dễ ăn lại có tác dụng giảm trọng lượng. Tuy nhiên quan điểm này là hoàn toàn sai lầm. Trong khoai lang có nhiều chất xơ, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều chất này trong 1 ngày sẽ dẫn tới tình trạng thiếu hụt protein và ảnh hưởng tới sự hấp thu vi khoáng, làm cơ thể thiếu dinh dưỡng. Tác dụng chưa thấy đâu mà có khi còn ảnh hưởng tới sức khỏe.

THƯỜNG XUYÊN ĂN KHOAI LANG KHI ĐÓI

Ăn khoai lang theo cách này bảo sao không rước họa vào thân-1

Trong khoai có đường, chất này tăng tiết dịch vị trong hệ tiêu hóa nên khi ăn nhiều khoai lúc đói bạn sẽ thấy nóng ruột, khó chịu, đầy hơi, ợ chua thậm chí là trướng bụng. Tuyệt đối không ăn lúc quá đói để khỏi anh hưởng tới hệ tiêu hóa. 

ĂN CẢ VỎ 

Nhiều người cho rằng vỏ khoai lang vô cùng tốt, ăn vào sẽ có nhiều chất dinh dưỡng nhưng thực chất không phải. Nếu ăn phải loại khoai bị hà, bị thâm, vỏ khoai chính là nguyên nhân gây ngộ độc đó. Hãy cố gắng gọt vỏ khi ăn và cạo khoai thật sạch sẽ nhé.

HAY ĂN VÀO BUỔI TỐI

Ăn khoai lang theo cách này bảo sao không rước họa vào thân-2

Như đã nói ở trên, khoai lang có chất kiềm, tinh bột này cũng khó tiêu nên có thể gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Ăn lúc đói không tốt và ăn vào buổi tối càng không nên. Buổi tối ít vận động, hệ tiêu hóa hoạt động kém, ăn xong rồi đi ngủ nên loại củ này sẽ khiến bạn cảm thấy bức bách trong bụng, khó tiêu thậm chí mất ngủ. Hạn chế ăn buổi tối nhé.

T. T (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/an-khoai-lang-theo-cach-nay-bao-sao-khong-ruoc-hoa-vao-than-n-189404.html

mẹo nấu ăn mẹo

Tin tức mới nhất