Ăn xin giàu nhất thế giới: Kiếm 20 triệu/tháng, người thân cấm cản vẫn tiếp tục làm ăn mày

Ngay cả khi đã trở nên giàu có, người đàn ông này vẫn tiếp tục làm "công việc" ăn xin dù người thân đã nhiều lần khuyên can.

Khi nhắc đến thuật ngữ "ăn mày", nhiều người thường liên tưởng đến hình ảnh của những người vô gia cư nghèo đói, khổ sở, gặp sự bất ổn về tài chính, sống lang bạt nay đây mai đó, mặc quần áo rách nát và đầu tóc rối bù.

Thế nhưng tại Ấn Độ, có một người ăn xin lại kiếm được rất nhiều tiền, hơn cả những người bình thường, đưa "nghề" ăn xin lên một tầm cao mới.

Người đàn ông này tên Bharat Jain - một người ăn xin huyền thoại tại Mumbai, Ấn Độ. Thời báo Kinh tế (Economic Times) gọi Bharat Jain là "người ăn xin giàu có nhất thế giới".

Ăn xin giàu nhất thế giới: Kiếm 20 triệu/tháng, người thân cấm cản vẫn tiếp tục làm ăn mày-1

Được biết, Bharat Jain sinh ra trong một gia đình nghèo, tài chính không ổn định nên từ khi còn nhỏ, anh đã phải làm nhiều công việc bán thời gian để kiếm tiền.

Tuy nhiên, những công việc làm thêm này cũng không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, khiến Bharat Jain phải bỏ học từ sớm.

Đến khi lớn lên, anh Bharat Jain cũng không thể tìm kiếm một công việc ổn định do anh không có trình độ học vấn, không theo học chính quy. Cuối cùng, anh Bharat Jain đã quyết định trở thành một người ăn xin.

Tuy nhiên, không giống những kẻ ăn xin khác, Bharat Jain có một chiến lược rõ ràng, chọn địa điểm để ăn xin rất khôn ngoan.

Anh thường "cắm trại" tại những nhà ga đông đúc hoặc những con phố nhộn nhịp của thủ đô tài chính Mumbai, ví dụ như ga xe lửa Chhatrapati Shivaji Maharaj Terminus hoặc ga Azad Maidan.

Trong khi nhiều người đang phải vật lộn để kiếm vài trăm rupee sau nhiều giờ làm việc mỗi ngày thì anh Bharat Jain có thể kiếm được từ 2.000 - 2.500 rupee (khoảng 565 - 706 nghìn đồng) chỉ từ 10h đến 12h mỗi ngày, nhờ vào lòng hảo tâm của mọi người.

Mỗi tháng, thu nhập của Bharat Jain có thể lên đến 60.000 - 75.000 rupee (khoảng 17 - 21 triệu đồng). Đến nay, anh đã tích lũy được khối tài sản khoảng 75 triệu rupee (hơn 21 tỷ đồng).

Không chỉ vậy, anh Bharat Jain còn có ý thức và khả năng quản lý, sử dụng tài chính rất hợp lý, thông minh. Sau khi tiết kiệm được một số tiền từ việc ăn xin, anh đã dùng nó để mua bất động sản.

Anh mua một căn hộ 2 phòng ngủ ở Mumbai trị giá 12 triệu rupee (gần 3,4 tỷ đồng), đồng thời sở hữu 2 cửa hàng cho thuê ở thành phố Thane với giá 30.000 rupee (hơn 8 triệu đồng) mỗi tháng.

Anh Bharat Jain hiện đã có vợ và 2 con, cùng gia đình chung sống trong căn hộ 2 phòng ngủ mà anh đã mua. Anh vô cùng chú trọng việc đầu tư học hành cho con như một cách để bù đắp cho bản thân năm xưa không được đến trường đầy đủ.

Anh đã cố gắng rất nhiều để các con được theo học tại một trường tu viện và hoàn thành chương trình học của chúng.

Giờ đây, ngay cả khi đã trở nên giàu có và những người thân trong gia đình cũng nhiều lần thuyết phục dừng "công việc" ăn xin lại, anh Bharat Jain vẫn tiếp tục đi ăn xin trên đường phố bởi anh không thể bỏ được thói quen này.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-an-xin-giau-nhat-the-gioi-moi-thang-kiem-20-trieu-nguoi-than-cam-can-van-tiep-tuc-lam-an-may-a595692.html

hiện tượng mạng xã hội ăn xin

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao