Em bé ăn xin được đi học nhờ mỹ nhân giàu lòng trắc ẩn

Người đẹp gốc Quảng Ninh âm thầm tìm hiểu những hoàn cảnh đặc biệt cần giúp đỡ, và thực hiện việc thiện nguyện mà không cần sự đền đáp.

Mới đây, Tô Diệp Hà đã tới ngôi nhà nhỏ của chị Trần Thục Quyên (SN 1991) trong một con hẻm ở quận Tây Hồ để gặp gỡ và tặng quà cho bé Trần Kiều Ly (SN 2015) - con gái lớn của chị Quyên - nhân dịp năm học mới.

Mỹ nhân gốc Quảng Ninh tay xách nách mang hai chiếc túi lớn đựng những thứ mà bé Kiều Ly “mê tít mắt”. Đó là chiếc cặp sách in hình công chúa, những cuốn vở, tập sách, truyện, túi bút, giấy màu, giấy vẽ, bút màu, mực, cục tẩy, bộ đồ dùng học tập… 

Em bé ăn xin được đi học nhờ mỹ nhân giàu lòng trắc ẩn-1
Người đẹp Tô Diệp Hà đỡ đầu cho bé Kiều Ly được đi học lớp 1 như ước mơ của bé

Tròn 6 tuổi, bé Kiều Ly bước vào lớp 1 như biết bao trẻ em khác. Điều tưởng chừng hiển nhiên và giản đơn ấy, chỉ vài tháng trước thôi, là ước mơ và khát khao của Kiều Ly, là nỗi lo đến thắt ruột gan, mất ngủ của chị Thục Quyên.

Bởi, với một người mẹ mất sức lao động, hơn 1 năm qua phải bồng bế 2 đứa nhỏ đi ăn xin để no bụng qua ngày, thì làm sao dám tính chuyện cho con đến trường. Biết hoàn cảnh của chị Thục Quyên, mỹ nhân họ Tô âm thầm tìm hiểu để tìm cách giúp đỡ.

Bỉm, sữa cho bé thứ hai, cho bà và một phần chi phí sinh hoạt của gia đình chị Quyên đã có một số mạnh thường quân đứng ra giúp đỡ. Còn Hà ám ảnh trước ánh mắt ngây thơ cùng câu ‘khi nào con được đi học?’ mà bé Ly hỏi mẹ. Ngay từ lúc ấy, Hà đã quyết định sẽ lo thủ tục nhập học và tài trợ học phí cho bé Ly đến trường”.

Em bé ăn xin được đi học nhờ mỹ nhân giàu lòng trắc ẩn-2

Người đẹp chia sẻ thêm, chị Thục Quyên bị não úng thuỷ, đang sống cùng mẹ ruột già yếu cũng mắc căn bệnh này. Từ khi chị Quyên có bầu đứa thứ 2, chồng không mảy may quan tâm, chị Quyên bụng bầu vượt mặt dắt con gái lớn Kiều Ly đi ăn xin.

Sau khi bé Trần Minh Châu (SN 2020) chào đời, chị Quyên đưa cả hai đứa nhỏ rong ruổi mưu sinh. 

Gặp Tô Diệp Hà, chị Thục Quyên không giấu được sự xúc động. “Bé Ly thuộc bảng chữ cái rồi, đang tập ghép vần. Được tặng đồ mới, quen nhiều bạn mới, dù chi đang học onine thôi, nhưng con vui lắm, cứ mong ‘con Covid đi đi’ để được đeo cặp sách đẹp đến trường”.

Em bé ăn xin được đi học nhờ mỹ nhân giàu lòng trắc ẩn-3

Tô Diệp Hà không còn là cái tên xa lạ trong cộng đồng fan sắc đẹp Việt Nam. Đăng quang Hoa hậu Tài Năng tại cuộc thi Ms Vietnam Beauty International Pageant 2018 tại Thái Lan, Tô Diệp Hà ngày càng khẳng định vị trí và bản bĩnh giữa làng giải trí với nhiều gương mặt người đẹp nổi bật.

Khánh
Theo Vietnamnet


Hoa hậu Từ Thiện

Tin tức mới nhất