Apple ra tính năng mới, dân bán máy dựng 'ôm mồm khóc thét'

Cải tiến lần này của nhà Apple là gì mà khiến các fan táo khuyết cứ gọi là "đứng ngồi không yên"?

Mới đây, Apple cho phát hành bản thử nghiệm Release Candidate (RC) của iOS 15.2. Ngay lập tức, cư dân mạng nhanh chóng tìm ra điểm mới "đỉnh của chóp" trong lần update này.

Nếu trước đây khi mua iPhone xách tay hay iPhone cũ, người dùng thường lo lắng không biết tình trạng pin và linh kiện máy thế nào, dân "mù" công nghệ lại càng dễ bị các cao thủ qua mắt thì với tính năng mới lần này, mọi thứ lại trở nên "dễ như ăn kẹo".

Apple ra tính năng mới, dân bán máy dựng ôm mồm khóc thét-1

Theo trang MacRumors, tất cả lịch sử thay thế phụ kiện sẽ được thông báo đầy đủ trong phần cài đặt mà chẳng phải tốn công tốn sức kiểm tra. Hiểu nôm na là bạn có thể dễ dàng xem điện thoại của mình con "zin" hay không chỉ trong một nốt nhạc.

Nếu như trước kia, trong phần Cài đặt chung chỉ có các thông số về dung lượng bộ nhớ, nhà mạng, phiên bản iOS, series, IMEI... thì giờ đây, cải tiến mới sẽ cho phép người dùng thấy đầy đủ các bộ phận, linh kiện đã được sửa chữa, thay thế từ trước tới nay, chẳng hạn như pin, màn hình camera,...

Đáng chú ý, với những bộ phận được sửa chữa, thay thế bằng sản phẩm của Apple, sẽ có thêm dòng chú thích đảm bảo sử dụng đồ chính hãng. Ngược lại, iPhone sẽ có dòng thông báo "Không thể xác minh" cho người dùng biết nếu xuất hiện tình trạng cài đặt không thành công.

Trong trường hợp linh kiện đã được sử dụng, cài đặt ở một điện thoại iPhone khác hoặc linh kiện thay thế không phải của hãng, tính năng này cũng tự động hiện lên dòng cảnh báo cho người dùng nắm được tình trạng.

Tuy nhiên, danh sách này chỉ xuất hiện nếu như điện thoại của bạn từng qua sửa chữa hay thay thế một bộ phận nào đó.

Apple ra tính năng mới, dân bán máy dựng ôm mồm khóc thét-2

Tính tới hiện tại, Apple cũng là hãng duy nhất có thêm tính năng này cho người dùng.

Khỏi phải nói, trên các hội nhóm, netizen đang rất rôm rả trước phiên bản nâng cấp "căng đét".

Theo nhiều người dùng, việc thắt chặt này có thể giảm tải trường hợp mua bán, sửa chữa điện thoại lậu. Nhưng một số ý kiến cũng cho rằng, điều này có thể làm khó cho các bên sửa chữa, bảo hành thứ ba.

- "Quả này các anh bán máy dựng lại móm rồi!"

- "Cái này cần thiết quá ý chứ!"

- "Quan trọng là tìm chỗ bán uy tín chứ chỉ dựa vào mấy cái này thì vẫn phải cẩn thận"

- "Dăm bữa nữa các cao nhân lại có cách chấn chỉnh lại ý mà"

- "Có khi nào lại dựng được cả lịch sử thay thế không?"

- "Tóm lại là chỉ khổ mỗi người mua, vẫn mãi bị xoay tròn thôi"

Dù đây mới chỉ là bản thử nghiệm nhưng các fan táo khuyết đang rất háo hức được sử dụng tính năng này!

Lem
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/apple-ra-tinh-nang-moi-dan-ban-may-dung-om-mom-khoc-thet-n-288195.html

iPhone Apple

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao