Loại quả quen thuộc với người Việt, có tác dụng hạ đường huyết, bơm máu hiệu quả

Quả vú sữa là loại trái cây quen thuộc đối với nhiều người dân Việt Nam, đây là loại trái cây vừa thơm ngon lại vô cùng bổ dưỡng.

Vú sữa là loại trái cây có vị ngọt, thơm như vị sữa. Không chỉ được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, loại quả này còn được nhiều chuyên gia khuyên dùng bởi chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Trung bình 1 quả vú sữa có khả năng cung cấp 5% vitamin C và vitamin A theo giá trị khuyến nghị hàng ngày; cung cấp 10% canxi và phốt pho cùng một số khoáng chất khác. Dưới đây là một số lợi ích của loại quả này đối với sức khỏe người sử dụng:

Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Loại quả quen thuộc với người Việt, có tác dụng hạ đường huyết, bơm máu hiệu quả-1

Quả vú sữa là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời và loại quả này có thể giữ cho hệ tiêu hóa của chúng ta luôn khỏe mạnh. Chất xơ bổ sung lượng lớn cho phân, làm cho nó mềm và dễ dàng đào thải qua ruột.

Bình thường hóa nhu động ruột của bạn, vú sữa có chất xơ giúp thoát khỏi chứng táo bón cũng như các vấn đề tiêu hóa khác. Nó cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe nguy hiểm đối với con người như ung thư ruột kết.

Hạ đường huyết

Vú sữa giúp kiểm soát lượng đường trong máu, do đó là một thực phẩm lý tưởng cho những người bị bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó vú sữa chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại các vấn đề sức khỏe như tiểu đường, ung thư và các vấn đề về tim mạch.

Giàu vitamin C

Vitamin C là một chất dinh dưỡng hòa tan trong nước, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ một số chức năng quan trọng của cơ thể con người.

Vitamin C đóng vai trò như một chất chống oxy hóa và chịu trách nhiệm sản xuất collagen, chữa lành vết thương, bảo vệ tim mạch, cải thiện sức khỏe miễn dịch, tăng cường thị lực, giảm lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường và hơn thế nữa.

Các đặc tính chống oxy hóa của vitamin C vô hiệu hóa tác hại của các gốc tự do và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh gây tử vong như ung thư và bệnh tim.

Nó cũng giúp kéo dài quá trình lão hóa của cơ thể. Vì cơ thể con người không thể tự tạo ra vitamin C, nên điều quan trọng là phải tiêu thụ loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này.

Vú sữa là một trong những thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao mà bạn có thể nghĩ tới

Tăng cường miễn dịch tự nhiên

Vitamin C và carotene có trong vú sữa là sự kết hợp hoàn hảo để tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên, giúp cơ thể dễ dàng chống lại các bệnh do virus hoặc vi khuẩn gây ra.

Loại quả quen thuộc với người Việt, có tác dụng hạ đường huyết, bơm máu hiệu quả-2

Ngăn ngừa thiếu máu

Một lợi ích quan trọng khác của vú sữa là ngăn ngừa thiếu máu vì trong loại quả này có chứa hàm lượng sắt cao.

Thiếu máu do thiếu sắt thường được biểu hiện qua các triệu chứng như nhức đầu, chóng mặt, suy nhược, khó thở, chán ăn,... Tình trạng này sẽ được khắc phục nếu bạn ăn vú sữa thường xuyên

Hỗ trợ giảm cân

Chất xơ và nước trong vú sữa sẽ giúp bạn có cảm giác no và không muốn ăn thêm thực phẩm nào nữa. Điều này hoàn toàn có lợi cho những ai đang trong giai đoạn kiêng cử để giảm cân. 

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Vú sữa giúp kiểm soát lượng đường trong máu, do đó là một thực phẩm lý tưởng cho những người bị bệnh tiểu đường. Nhiều minh chứng cho rằng chất xơ trong vú sữa giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Bên cạnh đó vú sữa chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại các vấn đề sức khỏe như tiểu đường, ung thư và các vấn đề về tim mạch.

Khắc phục chứng táo bón

Phần ruột mềm bên trong của quả vú sữa cung cấp một nguồn chất xơ dồi dào tốt cho hệ tiêu hóa và có thể giúp khắc phục chứng táo bón. Chất xơ cũng giúp bảo vệ màng nhầy của ruột khỏi các chất độc gây ung thư.

Tuy nhiên, cần lưu ý không ăn phần thịt sát vỏ quả vú sữa, vì chúng có thể nguyên nhân khiến bạn bị táo bón hoặc làm cho tình trạng táo bón của bạn càng thêm trầm trọng.

Hỗ trợ sức khỏe xương khớp

Canxi và phốt pho là hai khoáng chất rất quan trọng cần thiết cho sự phát triển của răng và xương chắc khỏe. Cơ thể cần có sự cân bằng thích hợp các khoáng chất này để duy trì sức khỏe xương tốt và ngăn ngừa nhiều bệnh về xương.

Quả vú sữa là nguồn cung cấp canxi và phốt pho dồi dào, vì thế được coi là một loại trái cây tốt cho xương.

Loại quả quen thuộc với người Việt, có tác dụng hạ đường huyết, bơm máu hiệu quả-3

Những lưu ý khi sử dụng vú sữa

Vú sữa là loại quả có nhiều công dụng với sức khỏe, tuy nhiên loại quả này cũng chứa nhiều hoạt chất ofacrid gây táo bón, lớp vỏ ngoài của vú sữa chứa nhiều mủ nhựa.

Phần cùi thịt của quả vú sữa vẫn ăn được nhưng nếu khoét quá gần lớp vỏ thì rất dễ dính phải mủ nhựa gây chát.

Đối với người cơ địa dễ táo bón, người cao tuổi, trẻ nhỏ và phụ nữ đang mang thai nếu ăn nhiều sẽ dễ gây táo bón trầm trọng. Không ăn quả vú sữa còn xanh, không ăn quá sát vỏ quả vú sữa vì chứa nhiều nhựa chát.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-qua-quen-thuoc-voi-nguoi-viet-co-tac-dung-ha-uong-huyet-bom-mau-hieu-qua-a419121.html

sức khỏe vú sữa trái cây

Tin tức mới nhất